Buổi tối, Bạch Hiền ngồi trước máy vi tính đọc email, thi thoảng còn cười tủm tỉm. Xán Liệt sau khi tắm rửa xong xuôi mặc áo ngủ vào phòng liền thấy Bạch Hiền đang cười đến cười run rẩy, trong lòng không khỏi hiếu kỳ, rốt cuộc là email của ai mà buồn cười như vậy.
"Email của ai mà vui vẻ vậy?" Xán Liệt đi qua ngồi trên tay vịn của ghế.
"Là của Chung Nhân." Bạch Hiền tâm tình rất tốt.
"A, vậy sao." Xán Liệt thấy Bạch Hiền mỉm cười trả lời, trong lòng bỗng khó chịu, có chút ghen tuông nhè nhẹ nói, "Nó nói cái gì vậy?"
"Cậu ta nói ở bên đó bắt đầu học nghiên cứu sinh rồi, sau này phải thi lấy bằng MBA, muốn chuyên tâm học tập mới có thể quên được em." Tuy rằng Chung Nhân nói như vậy, thế nhưng trên mặt Bạch Hiền vẫn dịu dàng mỉm cười.
"Còn gửi email chứng tỏ chưa quên được, thằng nhóc xấu xa đó lại định giở mánh khóe."
"Em cũng không nghĩ Chung Nhân đã quên em đâu, cậu ta là một người em trai tốt." Bạch Hiền nói lại, "Chung Nhân còn nói anh là một anh họ tồi tệ, đoạt đi mối tình đầu của cậu ta, không bao giờ muốn gặp lại anh nữa."
"Thằng ranh này to gan lớn mật mà, dám nói với anh họ như thế, nhất định phải dạy dỗ nó thật nặng mới được." Xán Liệt cố ý giả vờ tức giận, đứng dậy giơ nắm đấm như muốn đánh nhau.
"Anh đừng như vậy, làm anh thì nên độ lượng một chút, Chung Nhân chỉ là nhất thời giận dỗi mà thôi."
Xán Liệt đương nhiên không để bụng những lời Chung Nhân nói, chỉ là cố ý hù dọa Bạch Hiền thôi. Xán Liệt đổi biểu tình làm nũng, ngồi xuống phía sau ôm lưng Bạch Hiền, nhõng nhẹo cọ cọ vài cái.
"Bạch Hiền, đã trễ thế này, chúng ta đi ngủ thôi."
Xán Liệt vừa nói ngủ, Bạch Hiền liền cứng đờ toàn thân, biểu tình trên mặt lập tức nhợt nhạt.
"Anh đi ngủ trước đi, em còn có chuyện chưa làm xong, ngày mai công ty kiểm tra rồi."
Bạch Hiền cười đẩy Xán Liệt ra khỏi phòng, sau đó đóng chặt cửa. Xán Liệt khó hiểu đứng ở ngoài cửa, Bạch Hiền rốt cuộc bị làm sao vậy? Chẳng lẽ còn chưa chấp nhận chuyện ở chung rồi sao?
Quay lại máy tính, Bạch Hiền ủ rũ sầu não, những lời Xán Liệt nói cậu đều hiểu, thế nhưng bây giờ Bạch Hiền chưa thực sự sẵn sàng cho việc đó.
Hôm sau, hôm sau nữa, mấy ngày tiếp theo nữa Xán Liệt cũng không yêu cầu quá chừng mực với Bạch Hiền, hai người ở chung với nhau như bạn bè bình thường, cùng nhau ăn cơm, cùng nhau xem TV, cùng nhau ngủ, không có vượt rào.
Hãy ghé qua nhà những bậc phụ huynh, vợ chồng ông bà Biện sau khi thấy con trai đã có bến đỗ nên không muốn sống tiếp tại thành phố nữa, nói khéo với Bạch Hiền và Lộc Hàm chuyện quay về nông thôn, cuộc sống ruộng vườn mới là thích hợp với hai người. Bạch Hiền và Lộc Hàm đương nhiên rất luyến tiếc, thế nhưng hiện tại Bạch Hiền ở chung với Xán Liệt, Lộc Hàm ở trọ trong trường, để cha mẹ ở nhà cô đơn một mình lại thấy xấu hổ, cho nên Bạch Hiền đành đồng ý.