Aldrin's P.O.V
Naggising ako sa hilong nararamdaman ko. Napansin ko na natutulog na pala ang lahat except sa'kin. Tae ang tagal naman naming makarating!
Tiningnan ko si Kai na ngayon ay mahimbing ang pagtulog at talagang humilik pa ito. Napangiti na lamang ako at sinandal ang kaniyang ulo sa balikat ko. Bahala na't magreklamo siya basta ang alam ko lamang ay mahal ko ito.
Napansin ko na gising na si Jacob at talagang tumingin pa ito sa kinauupuan namin na nakakunot ang noo.
"Bati na kayo?", tanong nito na ikinashrugged ko lang.
"Mukhang hindi pa eh.", sabi ko na ikinangisi niya lamang at ikinakunot naman sa noo ko.
"Patay ka bro.", sabi niya atsaka humarap na sa harapan. Ako? Patay? Sabi ko na nga ba. May alamag ang isang 'to eh. Di bale na, tatanungin ko na lamang siya mamaya.
At dahil nakaramdam pa ako ng hilo ay itinulog na lamang ako. Sana nama'y paggising ko ay magkabati na kami sa girlfriend ko. Miss ko na siya sobra eh kahit magkatabi lang kami.
Kai's P.O.V
Naggising ako ng dahil sa lamig na nararamdaman ko. Nakafull pala ang aircon at heto ako, ginaw na ginaw. Nagulat naman ako dahil nakasandal pala ako kay Aldrin. Aish, bakit ako sumandal? Tsk.
Gusto ko sanang kunin ang kumot ko sa bag ngunit nakaramdam ako ng tamad. Atsaka ewan ko lang kung bakit naging komportable ako sa pagsandal sa balikat ni Aldrin eh ayoko pa din naman sa kaniya. Pride na sa kung pride pero yun talaga ang nararamdaman ko.
"Here.", biglang sabi ng lalake naming kaklase at talagang nilahad niya pa sa'kin ang kumot niya. "Use this.", dagdag nito atsaka ngitian ako.
"Ay naku okay lang. Makaya ko lang din naman ang lamig---
"Please, take this. I insist. Baka magkalagnat ka soon. Matagal pa naman tayong makarating sa destinasyon natin.", sabi nito.
Napatitig lamang ako sa kaniya at seryoso nga siya. Napaginhawa na lamang ako ng malalim at tinanggap na ang kumot na nilahad niya.
"S-salamat, Andrew.", sabi ko ngunit ngiti lamang ang sinagot nito. Agad naman akong nagkumot at wala sa sariling sumandal ulit sa kay Aldrin. Eh sa komportable ako eh. Pero ayoko pa ding makipag-usap.
Napaisip ako sa sinabi niya kanina. Wala daw siyang pake sa kay Hailey eh mas binigyan pa niya yata ng importansya keysa sa girlfriend niya dito eh. Tss.
Tsaka sa sinabi niya na ako lang daw ang nasa puso niya? Itlog niya! Magawa niya kaya 'yun eh ang landi-landi niya? Tss.
"Sorry na, Kai.", napabangon ako ng di oras at tiningnan si Aldrin na nags-sleep talking. Napairap na lamang ako at sumandal ulit.
"Uy Aldrin! Tingnan mo--ay tulog pa pala.", sabi ni Hailey tsaka ngitian ako. "P-pasensya na po.", sabi nito na ikinataas ko lamang sa mga kilay ko.
"Oo. Natutulog pa talaga. Wag istorbo pwede? Tsaka doon ka nga lumandi sa iba! May girfriend na ang tao eh.", sabi ko emphasizing the 'girlfriend' para maintindihan niya. Tss. Wala akong pake kung pinaghangaan siya sa lahat basta ang alam ko lamang ay halatang gusto niya si Aldrin
"S-sorry po.", pag-umanhin nito. Sorry my ass. Tss.
Natulog na lamang ako ulit para ikalma tong dugo ko na bumukal ng dahil sa Hailey na 'yan. Kainis. Famous nga pero ang landi! Ang sarap sampalin ng salitang 'Taken'.
Aldrin's P.O.V
Naggising ako sa ng dahil sa pesteng panaginip na'yon. Ewan pero nakakainis. Tang-ina 'yon letche.
Tiningnan ko si Kai na ngayon ay kumakain ng pagkain. Gusto ko sana siyang pansinin kaso alam ko naman na hindi pa din ako papansinin nito kaya kinuha ko lamang ang cellphone ko at nagpasound-trip.
"Uy Aldrin! Accept mo naman ako sa facebook! Inadd kita!", sabi ni Hailey sabay ngiti sa'kin. Akmang sasabat na sana ako kaso nagulat ako sa pag-biglang sabat ni Kai.
"Wala siyang pake at hindi ka niya i-a-accept.", malamig na tugon ni Kai na ikinangisi ko lang. What a possessive girlfriend I have.
"P-pero si Aldrin naman ang kausap--
"Wala akong pake kung si Aldrin ang kausap mo. Ang mga lalakeng kagaya niya ay walang interesado sa mga babaeng kagaya mo.", sabi nito at talagang hinawakan pa niya ang mga braso ko. "Frankly said but I don't share what's mine, Ms. Morgan.", dagdag nito.
Tiningnan ko naman si Hailey na ngayon ay ang sama ng tingin sa kay Kai at humarap na ito sa harapan. Ngumisi naman ako sa kay Kai ngunit inirapan niya lamang ako.
"Alam mo, hindi mo naman kailangan na pagdepensahan mo ako eh.", mahinang sambit ko sa kaniya na ikinataas niya lamang sa kilay niya.
"Oh really? Do you think na papayag akong makuha ka sa iba? Not a chance, Aldrin. Possessive na kung possessive, but this is my own kind of way of showing that I freaking love you.", sabi nito. Napatulala naman ako sa sinabi niya and at the same time, I felt my nerves tingling inside me. Kinikilig ako!
Napaginhawa naman ako ng malalim at hinawakan ang mga kamay niya. "Ayoko lang namang mapahamak ka. Tsaka nakita mo ba ang mga titig ni Hailey sa'yo? Parang papatayin ka na ata nun eh.", sabi ko at guminawa din siya ng malalim.
"Did you ever see her eyes twinkling as she talks to you? Everytime I saw those eyes, I wanna stab every person in this world. Kung ayaw mong mapahamak ako, mas ayaw kong mawala ka sa'kin.", sabi niya in a trembling voice. "I'm just doing what is right, Aldrin. I'm trying my best to be the best girlfriend. But if you don't like and appreciate my own way of loving..", dagdag niya sabay punas sa mga luhang tumutulo sa mata niya. "T-then feel free to let me go. Sabihin mo lang sa'kin at ako ay titigil.", she said.
Napatitig ako sa kaniya habang umiiyak siya. And I hate myself for being the reason behind those tears. At ito mismo ang ayaw kong makita. Ang umiiyak si Kai Duazo sa harapan ko.
Fuck you self for not understanding her feelings. Makarma ka sana.
"Kai.", tawag ko sa kaniya ngunit umiiyak lamang siya.
I don't know what to do anymore to make her feel better again, but instead, I've gave her the tightest hug I could ever give.
I, Aldrin Romo, knows how to court a girl, but don't have any ideas to make a girl feel better.
BINABASA MO ANG
Ang Girlfriend Kong Tomboy (REVISED)
Teen Fiction(Completed) Kakayanin kaya ng isang lalake ang relasyon nila kasama ang kaniyang barakong babae? Paano kaya sila magkaintindi kung pareho sila mismong galaw lalake?