Abigail's POV
It was Kuya's turn to wash the dishes so I went to the living room first.
"Kuya, anong gusto mo? Horror, comedy, RomCom,Drama or Action?" pasigaw 'kong tanong para marinig niya ako sa kusina.
"Kahit ano bunso"
He didn't answered me with a specific one, I decided to just look for an interesting movie and since I was really into love stories I picked Midnight Sun.
"Kuya, pwede naman na siguro ako manood ng you know.." Tanong ko.
"Ng?"
"Ng ano, may kissing scene hehe?" Pikit mata kong tanong, biglang natawa si kuya sa sinabi ko.
"Anong nakakatuwa?" Tinaasan ko siya ng isang kilay.
"Eh kasi naman bunso yung tanong mo" Patuloy pa rin siyang tumatawa.
"Ano?!" Medyo naiirita kong tanong pero bigla akong hinila at niyakap ni kuya.
"Eto naman pikon agad" Tumatawa pa rin niyang sabi.
PIlit ko namang kinakalas yung yakap niya dahil naiinis ako sakanya, "Eh bakit ka ba kasi natutuwa?" Umirap ako.
"Papayagan naman kita, 'wag lang pag meron sina Mama at Papa. Alam mo naman yung mga 'yun"
"Yehey!" Masigla kong sabi kaya napakalas si kuya sa pagkakayakap sa akin, humarap ako kay kuya at saka hinalikan sa magkabila niyang pisngi dahil sa tuwa.
Zein's POV
Humarap siya sa akin saka ako hinalikan sa magkabila kong pisngi. "Thanks kuya" Saka naman niya ako niyakap.
Bakit ganito? Parang bigla ata akong nainitan, nakakapanibago. Am I attracted to my sister? Fuck ano ba 'tong naiisip ko. Mali 'to, magkapatid kami. Kailangan 'kong magising sa katotohanan.
Kumalas na siya sa pagkakayakap sa akin, "You didn't answered me with a movie kaya I decided to choose Midnight Sun nalang, is that okay with you Kuya?" Tanong niya sa akin.
Medyo hindi pa rin ako nakakarecover sa pag-iisip ko pero sumagot pa rin ako sa kanya, "Ahhh. Ikaw bahala bunso"
"Okay kuya thanks ulit" hahalikan nanaman sana niya ako sa pisngi pero yung labi ko ang pinangsalubong ko sa kanya kaya sa lips niya ako nahalikan....
Nanlaki ang mga mata niya. When she was about to pull out of it, I held onto her shoulders. She's using her own force to get away with it but I was stronger.
Maya-maya naramdaman ko na lang na gumaganti na siya sa mga halik na binibigay ko...
After a while, she stopped responding to my kisses so I let her go. She can't look at me straight in the eyes.
"K-kuya. This is wrong, we shouldn't do this again." Sabi niya habang nakatingin pa rin sa sahig.
Hinawakan ko ang magkabilaan niyang balikat "Hindi bunso, mahal kita. Kahit kailan hindi kita nakita bilang kapatid ko. Ewan ko ba na sa dinami dami ng babae na nagkakagusto sa akin, ikaw pa na kapatid ko ang kinababaliwan ko. Hindi ko maintindihan kung bakit pero ang alam ko mahal kita, mahal kita Abigail....
I didn't know why, but I just feel like I need to confess. I maybe out of my mind but I can't keep my feelings anymore. And somehow, I can feel that we're feeling the same attraction between us. She wouldn't kiss me back if she doesn't feel anything towards me right?
Abigail's POV
Tears started to crept out of my eyes. I never thought that I would face this kind of situation. I've been feeling a different attraction towarsds my brother but I know it's wrong that's why I tried so hard to bury that thought. But look at me, stuck in this fucked up situation.
"You know what Kuya? I've been feeling a different kind of attraction towards you too. Whenever you do sweet things towards me, I can't explain it but my hearts suddenly strats beating so fast and I don't know why. But this is wrong Kuya, we're siblings. We came from the same parents. We have the same blood. Ano nalang ang sasabihin sa'tin nila Mama?"
I stood up and was about to go upstairs but he held my hand to stop me.
"Abigail please pagbigyan mo na ako, hindi naman 'to malalalaman ni Mama kung hindi natin sasabihin. Ikaw na nga din nagsabi sa akin na mahal ko din ako di bilang isang kapatid diba? Please bunso, tayo na lang.." pagmamakaawa ni kuya. Mas lalo akong naiyak..
"Kung ang papayag k na magkaroon tayo ng lihim na relasyon. Humarap ka sa akin at halikan mo ako. Pero kung hindi umakyat ka na sa kwarto" sabi ni kuya.
Paano na to? Pipiliin ko kaya si kuya? Ehhh ano ba yan?! Bahala na!!
Humarap ako kay kuya na kasabay ng pagalis niya ng pagkakayakap sa akin. Hinawakan ko ang magkabilaan niyang pisngi. "This is bad kuya" sabi ko saka ko siya hinalikan.
-----