Author's Note:
Hello dear readeeers! :> sorry for making you wait for this update :< May 28 ko pa to last na-update (itong chapter na ito) tapos kagabi ko lang ulit siya ginalaw nung pinatay ng mama ko yung wifi namin (HAHA nadamay ako sa kasalanan ng kapatid ko eh)... May mababalikan pa ba kaya akong loyal readers? :< comment naman kayo pleaseee?☹️❤️Enjoy reading!
Abigail's POV
To: Josh
Hi, are you free today? Can we talk?Sent.
Pagkatapos kong i-message si Josh, pinagpatuloy ko ang pagluto sa piniprito kong hotdog na almusal namin...
*brrr*
Josh sent you a message...
From: Josh
Hey, i miss you. Yes, mamayang 1 pm. Lovi's Cafeteria, see you. :*To: Josh
See you :))*sigh*
Ito na hahakbang nanaman kami ulit. Hindi pa maayos yung kina mom at dad pati kay Zein. Mag-uusap rin mamaya sila ate Jenna at Zein about sakanila. Mage-explain si Zein ng side niya. Ako rin mamaya mage-explain kay Josh. Siya nalang muna uunahin ko, magse-save nalang din ako ng ibang date para kausapin si mommy niya...
4 lang kaming natira dito sa bahay, yung 2 maids lang namin nandito pati na rin yung 2 naming guards. May kanya-kanyang pinuntahan sila lolo at lola. Si mommy naman nakitulog sa mga kaibigan niya kasi hindi pa rin sila okay ni daddy. Si daddy naman ewan ko pero hindi pa rin umuuwi since umalis siya 'that' night. Si Zein naman, ayun nakipagmeet sa kina kuya Kaizer, namiss daw nila siya eh. Ako siguro bukas nalang makikipameet kay rebecca.
——
1 pm.
To: Josh
Hey nandito na ako sa cafeteria😅 san kana?Sent.
*brr*
From: Josh
Sorry love, I'm on my way. Just a few blocks away nalang hehe. Loveyou. :*'Sorry Josh'
Hindi ko nalang siya nireplyan, hindi ko rin naman alam kung anong sasabihin. Kung anong isasagot. Hays
Nagtawag nalang muna ako ng waiter para mag-order...
"Yes ma'am?"
"Uhmm I'll have two americano and two chocolate waffles please"
"Is that all ma'am?"
I nodded.
"Thankyou ma'am here's your number"
"Thankyou"
*brr*
From: Josh
Love nandito na ako.Pagkaangat ko ng tingin nakita ko na agad si Josh na kapapasok palang ng cafe. Nakita niya ako agad kaya nagwave siya sakin habang nakangiti.
"Hey, I missed you." Lumapit si Josh sakin saka hinalikan ako sa noo.
"Have a seat" sabi ko habang nakangiti
"So, musta ang bakasyon?"
"It's good, though... maraming na-reveal"
"Anong nangyari? Anong na-reveal?"
"Ahmm"
"Oh it's okay love kung ayaw mong sabihin, I under—"