CHAPTER 20
"OPO manang"
"Ano bang paborito nyang ulam hijo?"
"Chicken curry ho"
"Sige ikaw nalang mag-ayos ng lamesa at ako ng bahala sa mga kakainin nyo"
"Sige ho"
As I was busy on my phone I kinda heard what manang and kuya we're talking about. When kuya went to the sala I asked him about it.
"Kuya"
Tumingin sya sakin and gave me a 'questioning look'.
"Anong meron?"
"Oh, I invited Jenna here for dinner."
"Sa ibang lamesa ba kayo?"
"Nope, sa iisang lamesa na tayong lahat. May sasabihin daw din kasi sila dad sakanya i mean saamin"
"Ah ok"
He nodded at me and went upstairs. I immediately went back to my phone and messaged Josh.
To: Josh
HeyFrom: Josh
Sup?To: Josh
Ate jenna's going here for dinner, kuya invited himFrom:Josh
Then? Want me to go there too?To: Josh
No thanks, let's just meet tomorrow. Sunduin moko ah?From: Josh
Sure baby *insert wink emoji*I sighed then went to the dining table, im sure ate Jenna arrived already .
"HIJA, kamusta ang mommy Vienna mo?"
"Ayos lang naman po sya tita"
"Ang daddy mo hija? Nasan sya?" Tanong ni daddy
"Ay nasa Cavite po, inaasikaso po yung magi-invest sa company namin"
"Aba, may investor nanaman ang daddy mo ah. Iba talaga hahaha"
"Hahaha"
Ang awkward, hindi ako tumitingin kahit na kaninong kasama kong kumakain. Nakatutok lang ako sa pagkain ko.
Nasa harap ko si kuya, katabi nya si Ate Jenna. Si mommy at daddy naman sa magkabilang dulo.
"Oh Abby, bat di ka nagsasalita?" Tanong ni mama sakin
"Po? Ah-h wala naman po akong sasabihin eh"
"Masama ba ang pakiramdam mo anak?" Tanong ni daddy
"M-medyo po" pagpapalusot ko
Habang nagsasalita ako at nakatingin kay mommy at daddy, nakikita ko sa peripheral vision ko na nakatingin sakin si kuya.
"Oh sya sge, ubusin mo na yan at umakyat ka na sa taas para makapagpahinga ka na"
Tumango lang ako sa sinabi ni mommy at inubos ang pagkainko saka na umakyat sa kwarto.
Sinara ko agad ang pintuan pagkapasok ko, i went to my bed and snuggled my pillow. Ahhh i need a rest.
KINAUMAGAHAN, ang bigat na ng pakiramdam ni Abby. Mas mabigat kesa kagabi. Hindi nya alamkung senyales ba ito na magkakasakit sya o dahil lang sa pagod.
Mom entered our room. Wala na si kuya. Ako nalang ang nasa room.
"Anak? Is there something wrong? Bat si ka pa bumabangon?"
"Mom, i feel weak and heavy. Hindi ata maganda ang timpla ng katawan ko"
"Aww, baby. Sige wag ka na munang pumasok, i'll tell your kuya na sabihin sa adviser mo"
BINABASA MO ANG
I Love My Sister (Completed)
Подростковая литератураTama bang mahalin ko ang kapatid ko?