Chapter 19

288 14 1
                                    

Jessica's Pic

"Kira bakit ka naman sasali sa pagent?" Inis na tanong sakin ni yesha.

Napa "what look" naman ako sakanila kasi d ko alam pinagsasabi nila.

"D kaya ako sumali." Inis kong sabi.

"Pero sino naman naglagay nang pangalan mo sa listahan?" Tanong ni charm.

Napaisip kaming apat.

"Ako." May nagsalita sa likod namin sabay naman kaming napatingin at si liam pala yun.

Pinuntahan ko sya at binatukan nang ilang ulit.

Ginagalit nya baku? Alam nya namang wala akong interes na maging beauty queen.

"Gago kaba? Bakit mo naman linagay ang pangalan ko dun patayin kaya kita ngayon na." Seryoso kong sabi at tinawanan nya ko.

Aba nambwebwesit tong cabello nato ah.

"Wala namang problema dun maganda ka mayaman ka matalino ka tsaka may talent kapa ano bang problema mo?" Tanong nya at inapakan ko ang paa nya napatalon naman sya.

"Nakakadalawa kana ah." Galit nyang sabi.

"Dapat talaga sayu yan at malaki ang problema ko!" Sigaw ko sakanya may napatingin naman samin.

"Bobo kaba? Alam mo naman na d ako mahilig sa pagent-pagent sana si ayesha nalang sinali mo." Sabi ko at inirapan sya.

"Nakalista na pangalan ko dun badnews talaga magkalaban tayu kira." Sabi ni yesha sakin at napairap naman ako.

"Ibura mo dun ang pangalan ko o papatayin kita?" Seryoso kong tanong habang nakataas ang kilay ko.

"Sorry bawal na daw i-erase pag nalista na tsaka kalaban mo naman si katelyn eh kaya maganda talaga na nailista kita." Sabi nya at sinuntok ko sya nang mahina.

"Letche ka ikaw gagastos lahat dahil inilista moko." Sigaw ko

"Yes ako gagastos dahil gusto kitang manalo." Sabi nya at napamewang naman ako.

Talaga lang ha!

"Gusto mo ko manalo para matalo si katelyn tsaka mapahiya ayaw ko nga." Sabi ko tsaka naglakad humarang naman sya sa dinadaanan ko.

"Tumpak kira i really want to revenge but in a good way." Sabi nya at ngumiti naman ako.

"O sige deal bukas na bukas magtraitrain na ako para dyan." Sabi ko at napatingin naman nang masama ang mga bruha kong kaibigan.

"Here's the maldita radar again or i shoud say devil aura?" Tanong ni jess tumawa lang sila at naglakad lang ako.

"Pero panu yun kira ayaw kitang kalabanin." Sabi ni yesha

"Ganun rin ako yesha pero letchugas lang talaga at si liam ang sisihin mo." Sabi ko

"Bukas magiging busy ako dahil itratrain ako ni mommy tsaka isasama ko si charm sa bahay." Sabi nya at ngumiti lang ako.

"Basta walang magbabago kung sino man satin ang manalo ha?" Tanong nya at tumango lang ako.

"Sasama ako kay kira bukas dahil ako mag tratrain sakanya." Sabi naman ni jess

***

"Hoy prinsesa kira gising na!" Sigaw ni jessica napabangon naman ako.

"Akala ko ba kaming contestant lang ang walang pasok?" Tanong ko sakanya.

"Well im the child of owner wala so silang magagawa." Sabi nya tsaka nagflip hair pa.

"Oh edi ikaw na." Sabi ko at natawa nalang kami.

The Maldita Girls (season 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon