Chapter 23

166 8 0
                                    

Nilalamig naku sa bahay umuulan kasi buti umuwi naku pagkatapos nang exam namin.

May narinig naman akong sasakyang na huminto sa tapat nang bahay namin at d naman ako na surpresa alam ko naman na sina katelyn at tita kylie yun eh palagi nalang sila nagslesleepover sa bahay namin pag wala si mommy buti nandyan si manang.

Naglakad lang sila nang diretso at pumunta naman ako sa tapat nang pinsan ko.

"Oh couz bumaha ba sa bahay nyu kaya nagevacuate kayu ditu?" Tanong ko at nginitian ko sya nang loko.

"Oo bumaha dun gusto mo ba ilunod kita?" Tanong nya at natawa naman ako sa sinabi nya.

Kahit kelan talaga palaban sya.

"Maglunuran tayu mas mabuti nalang pagdalawa tayu ang namatay like duh ano gusto mo ako lang mapunta sa impyerno? Dapat sabay tayu para cousins goals tayo diba?" Tanong ko at binangaan nya lang ako at pumunta na sya sa guest room.

Feel at home talaga sila ni tita kylie sa bahay namin eh.

Hays at ito namang yung asungot kung kuya masyadong close sila ni katelyn mas close pa nga sila ni kuya kesa samin eh nakakainis.

Umupo muna kami sa living room dahil magkwekwentuhan sina lola at tita kylie pati narin si katelyn.

So boring!

"Katelyn kayo na ulit ni liam?" Tanong ni lola habang nakangiti at tumango si katelyn.

Sinasabi kuna nga ba! Sasabunutan ko tong babae natu eh!

"Yes lola kakabreak lang po namin ni lock katulad nang sinabi nyu and im so responsible di katulad nang iba dyan!" Paparinig nya sakin at sinamaan ko sya nang tingin.

"Kaya pala sa sobrang responsable mo pinapabayaan mo lang kong sino ang sinasaktan mo." Sabi ko nang mahina

"Yes kira?" Tanong nya sakin

"I said ur so responsible just responsible." Sabi ko at nagwalk out ako dun.

"Ba't ba ang maldita nung batang yun?" Tanong ni lola kay katelyn.

Syempre minsan chismosa ako.

"Oo nga lola buti nalang mabait ako thats why i get what i want not like her." Sabi nya at tumawa sila ni lola

"Thats why your my favourite apo." Sabi naman ni lola

Edi kayo na nagmamahalan kingina nyu! Masyadong bias namun tong matanda natu!

I mean si lola pala!

Bigla naman nagvibrate ang phone ko at tinignan ko kung sinong tumatawag.

"Hello? Who's this?" Tanong ko

"Its lock kira can u go to the coffe shop i send the address to u i really need u ikaw lang ang makikipagtiwalaan ko sa lahat nang mga kaibigan ko."

Wow after all of his fault?
Sige na nga! Napamahal narin to sakin eh.

"Ok on the way naku maghintay kalang dyan!" Sabi ko

Bumaba naku sa hagdan at nakita naman ako ni manang kumakain kasi sila sa hapagkainan.

"San ka pupunta?" Tanong ni katelyn.

Nakakatakot naman tong letche natu!

"Somewhere over the rainbow!" Sabi ko at nacurious naman sya.

"Huh? I don't know what are u saying." Sabi nya sakin

"Oh diba d mo alam yun kanta yun ni lea d ka kasi nakikinig sa kanta nya o sya dear cousin bye!" Sabi ko at nakatulala lang sya sakin nagpadrive naman ako kay manong.

"San po kayu pupunta mam kira? Sa cafe de ajuna po alam nyu naman kung saan yun!" Sabi ko at nakisnapchat nalang ako sa phone ko.

"Birthday pala nang kambal ni tita kylie ngayon?" Tanong ko sa sarili ko

Out of the topic.

Nagaalala na tuloy ako kay lock ang sama kasi ni katelyn ewan ko kung san sya nang galing wala syang puso ba't sa lahat nang tao gusto nyang paglaruan bakit si lock pa? Sana inagaw ko nalang sakanya yung bestfriend ko.

"Mam nadito na po tayu!" Sabi ni manong tsaka bumaba naku

Pumasok naku cafe at nakita ko syang nakacap.

"Pwede bang umupo?" Tanong ko at tumingin sya sakin nang diretso tsaka tumango sya.

"Gusto kong magsorry sa lahat nang nagawa ko kira sorry dahil hinusgahan kita." Sabi nya

"Yan lang ba ang dahilan ba't pinapunta moko dito?" Tanong ko

"Wala na kami ni katelyn!" Mahina nyang sabi

"Alam ko!" Sabi ko sakanya at nginitian ko sya

"Alam mo? Kelan pa?" Tanong nya

"Nung hapon sinabi nya sakin dahil nagbalikan na daw sila ni liam at wag na wag mong sisihin si liam ha kasalanan lahat toh ni katelyn d si liam." Sabi ko at d lang sya nagsalita

"Tulungan mokong maka move on." Sabi nya at napaisip naman ako.

Pano ba? Di naman ako hugotera at di korin alam kung pano.

"Sya lang talaga ang gusto mo hindi ka nagkagusto sa iba kahit noon?" Tanong ko at napayuko ako.

Shet lang ba't natanong ko yun sana wag nakung umasa na magugustuhan nya ko.

"Meron kaso akala ko may iba na syang gusto eh!" Sabi nya at na curious naman ako.

"Eh anong plano mo nang malaman mong wala syang gusto liligawan mo ba?" Tanong ko at Umoo naman sya.

"Tara samahan moko!" Sabi nya tsaka hinawakan nya ang kamay ko napatayo naman ako at lumabas na kami sa cafe sumakay na kami nang sasakyan nya at di ko alam kung san sya pupunta.

Maswerte talaga ang ililigawan mo sobrang swerte nya di nya alam kung gano kabuting tao ang isang lock calvin gonzales.

Sana naman di rin sya paasahin at di rin sya paglalaruan katulad nang ginawa ni katelyn sakanya kase pag sinaktan nya si lock ako ang makakatapat nya.

The Maldita Girls (season 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon