00

1.2K 13 0
                                    

"So.. Happy Birthday, Tash!!" bati sakin ni Donny over the phone.

This is so weird. Mag-ex na kami pero siya pa naunang bumati sakin. Haha. But whatevs. Siya naman tumawag eh.

"Thanks, Dons!" sabi ko.

"Uy may kainan ba mamaya? Anong plano mo for your birthday?" Tanong ni Donny.

Sabihin ko ba? Do I want him there??

"Oo meron. Punta ka ha. Text ko sayo!" sagot ko.

"Okay Tash. See you later. Matulog ka na. Mag-beauty rest na." sabi ni Donny.

Ngumiti naman ako. He still cares. He still does.

"Thanks, Dons. Night!" I told him and immediately hang up.

My heart feels like collapsing as I heard his voice once again after 5 months. This is oh so sudden. I don't know what to feel. I feel like I can't sleep.

4am na. I read the time. Geez. Ano team no sleep? Last day pa naman sa school ngayon.

Bumangon na ako and just prepared for school. I took a bath and dressed myself up kasi syempre birthday ko ngayon. I put a light coverage of make up and head downstairs for my breakfast.

"Oh Ate, gising na po pala kayo. Ang aga nyo po ah" sabi ni Ate Josie.

"Opo ate e. Hindi ako nakatukog." sabi ko.

"Happy Birthday po!" bati ni Ate sabay paghain niya sakin ng hotcakes na may korteng puso. Napangiti naman ako sa ginawa ni Ate Josie.

"Aww thank you, Ate!" sabi ko at sabay kumain.

-

"HAPPY BIRTHDAY TASHAAA!!" bati ng mga friends ko. Sila Clarisse, Nelly, and Claire.

"THANK YOU, GUYS!!!" sabi ko sa kanila habang yinayakap sila.

Isa isa nila akong binibigyan ng regalo and haaay, thankful ako for my friends.

Party party lang naman sa school kasi last day na. Wooot wooot!!

"Uy Tash, tuloy later?" tanong ni Claire.

"Yesszyz yessz!! Bring your boylets!" sabi ko.

Nagulat naman sila.

"Really? Thought all girls lang??" tanong ni Nelly.

"Eh. Kasi ano.." sabi ko na nahihiya tapos inaantay lang nila ako magsalita.

"Naimbitahan ko si Donny e." sabi ko.

Nanlaki naman mga mata nila.

"SERYOSO ANASTASIA GREEN???" sigaw ni Clarisse. Napaka talaga nitong kaibigan ko.

"Tumawag kasi siya ng saktong 12 kagabi, tapos nagtanong kung may handaan ba or so. Kaya ayun, naimbitahan ko ng wala sa oras." sabi ko.

At binigyan nila ako ng mga mapang-asar na tingin.

"Muling Ibalik ang tamis ng pag-ibig..." pagkanta nila Claire.

Binatukan ko sila isa isa. Masyado tong mga 'to.

-

Nang nandito na kami sa venue, so... PARTY PARTY!!!

Kasama na nila mga boylet nila at wala pa si Donny. Okay lang. He might be busy lalo na't Vj siya sa Myx.

"Parating na yung cake. Dala ni Jake." sabi ni Clarisse.


When Jake arrived, ayun na. Kantahan na ng Happy Birthday. Geez this squad is my family here. Thank God.

Nagkakantahan at nagbbilliards naman kami. Kwentuhan here and there at saka nagpipicture.

Almost 12pm na, I guess Donny won't come but I understand naman. I'm not even expecting that he would really show up.

"Uy Tash, uwi na kami ha? It's getting late." pagpaalam ni Claire. Um-oo naman ako.

Isa isa na silang umaalis. And ako rin nag-aayos na akong umalis. As I was walking to the gate, I saw a car stopped by.

May bumaba at parang nag-slowmo lahat nang nakita ko na ang naglalakad palapit sakin si Donny.

Nang makarating na siya sa harapan ko, yinakap nya ako kagad nag-sabing..

"I'm sorry, I'm late."

Yinakap ko lang din siya at sa mga oras na yon.. gusto ko ng umiyak. Dahil miss na miss na miss ko na siya.

-----------------------------------------------------------------

ETO NA TALAGA SIMULA NG TAKING CHANCES. ❤❤ Kapit sa upuan, makinig ng mga malulungkot at pampakilig na tugtugin, dahil magiging tagos sa puso itong storya na 'to. ❤

-----------------------------------------------------------------

Copyright of this story belongs to the Author, Queen936. She has wrote this story since July 2017. Please don't copy and paste any part of the chapters. If there are any spelling and grammatical errors, I am sorry. As my mind is really productive at night so it will be hard to type. T
I hope you understand. Thank you so much! 💕💓

Taking ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon