15

398 10 0
                                    

• Selos •
Isang dahilan kung bakit nag-aaway ang magkasintahan o mag-singirog. Mahirap maipaliwanag kung paano o saan nagsisimula ang selos. Pero, minsan, ito ang nagiging dahilan ng paghihiwalay.

January, 2014

"Ayokong masyadong malapit sayo si Toralba, Tash." Sabi ni Donny.

"Eh bakit ba? We're just friends, Dons. Nothing is going on." Sagot ko sa kanya.

"Sayo, wala. But for him, meron. I heard him telling stories about you two. If you care enough for my feelings, you'll stay away." Galit na sabi ni Donny at tinalikuran ko siya.

Ang unreasonable naman niya. Ugh.Nakakainis.

"Girl, nagseselos kasi yon. MU lang kayo ni Donny no. Natthreaten yon. May iba kang lalaking pinapapasok sa buhay mo, Tash e." sabi ni Nell.

"Eh kasi naman -"

"Hep hep hep! Mag-usap nalang kayo ni Donny. Di namin bet si Toralba, Tash. Layuan mo na." sabi ni Claire.

"Okay, okay. Fine." sabi ko.

I decided to call Donny up.

"Dons, san ka?"

"Na sa court. Why?"

"Puntahan kita diyan. Antayin mo ako."

And I quickly hung up the phone.

Nang makarating ako sa court, nakita kong nandun si Donny at Leo Toralba.

"Missed me??" tanong ni Leo.

"Luh. Pinuntahan ko si Donny. Excuse me." sagot ko.

"What?" he asked.

"I came here to see Donny." sagot ko.

Lumapit na si Donny nung napapansin niyang hindi maganda ang pakikipagusap ni Leo.

"Bro, let go. She really went here to see me." Singit ni Donny.

"Why? Ano ba kayo?" Leo asked.

"Girlfriend ko siya, pre. Kaya layuan mo na." Sagot ni Donny.

NANLAKI MGA MATA KO BESHI ANO DAAAAW!! GIRLFRIEND!! NI OFFICIAL MU WALA E. GIRLFRIEND PA KAYA???

Nag-walk out si Leo.

"You okay, Tash? Did he hurt you?" Donny asked.

"No Dons. I'm okay naman. I answered.

"About what I said earlier.." he began to say.

"It's fine. I understand. Way mo yun para matigil na si Leo." I said.

Kinakabahan ako, punyeta.

"No Tash. I mean it. I like you, and I want you to be my girlfriend" dere-deretsong sabi ni Donny.

Halatang natotorpe. Hehe cute.

"I like you too. And yes, I'll be your girlfriend." I said.

Taking ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon