16

397 10 5
                                    

• Misunderstandings •
Malabong paguusap. Nagdudulot ng away. Nagakakasakitan. Nakakapagbitaw ng mga salitang hindi naman tama. Hindi sapat na dahilan para maghiwalay.

imessage
Donut 🍩

Tash!! Hey where are you?

Hi Dons! I'm out. I'm with
Ronnie and the squad.

What? Why didn't you tell
me?

I'm sorry. It was
a last minute thing.

You should've
told me.

I'm sorry, Dons.
Though why are you
looking for me?

I was about to
ask you out sana.
Kaso, mukhang may
nauna na.

You can come
and join us.

Where are you
guys at ba? And are
you the only girl
there?

Nope. I'm with Cla and
Nelly too.
We're here at Eastwood.

Okay, okay.
I'll text you in a
bit if I can come.

Okay, take care! See you!

"Uy Tash!! Di ba si Donny yon??" tanong ni Ronnie sabay pagturo sa direksyon nga ni Donny.

At aba, si Kuya nakaakbay kay Sunny. Natatawa tawa naman tong si Sunny.

"Umuusok ilong mo dyan. Nako. Lika na nga. Hayaan mo sila sumunod." sabi ni Ronnie sabay walk out.

Ganyan ugali ni Ronnie. Kapag badtrip, aalis. Hahaha. Ayaw niya kasi ng away, kaya siya nalang aalis. Ganon. Ewan ko ba kung anong pumasok sa isip nito ni Donny at isinama si Sunny. Pinagseselos niya ba ako kasi nagseselos siya kay Sunny?

Pumasok nalang din ako ng restaurant at nag-order na. Katabi ko sila Cla at Nelly nang pumasok sina Donny at Sunny.

"Oh hi guys!" bati ni Sunny.

"Heey" bati naman ni Donny at sabay tingin sakin. Nginitian ko lang siya.

Nakita niyang kasama pala si Loisa sa dinner at movie time namin ngayon. Haha. Bahala siya dyan. Siya gumagawa ng problema namin ah.

"Uy bakit di kayo magtabi ni Tash, Donny?" tanong ni Ronnie.

"Ah bro, kasama ko si Sunny e." sagot niya.

Ouch. Na-dart ako sa heart. Panindigan niya yan ha.

"Bro, ah eh di ba si Tasha naman nag-imbita sayo dito?" tanong nj Ronnie na halatang napipikon sa ugali ni Donny.

"Oks lang, Ronnie. Let them be." Singit ko.

Nag-order na kaming lahat at nagkwentuhan. Nagmistulang silang dalawa ni Sunny mag-jowa. Okay lang, bahala sila. Basta kasama ko sila Nelly at Cla.

Taking ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon