[23] Grade Nine

80 3 3
                                    

[23] Grade Nine

Eto at pasukan na naman. Everyone is expecting me and Carlisle to be the couple of the year. Rage, Cole and Riley personally congratulated us nung nagkita kita kami nung summer vacation.

At every single day ay sweet sakin si Carlisle and I can't help but to feel more happy about it.

At every single day ay mas lalong ina assure sakin ni Riley na wala na talaga ang feelings niya para kay Carlisle. She's even used to call him Lisle now. At super thankful ako dun.

I was formally introduced to his parents. And he was formally introduced to mine. Nung una, medyo nag aalangan pa sila mommy at daddy pero unti unti narin silang nakikisama.

CARLISLE 'S POINT OF VIEW

Mahal ko si Braille. At wala akong kasing saya nung sinagot niya na ako. Mahal ko siya. Mahal ko na ulit siya. Pero hindi ko maipaliwanag yung naramdaman ko nung bigla nalang nawala lahat...

Nawala nalang bigla ang lahat sa mga mata ni Riley.

Na para bang wala nalang lahat nung sakit sa isang iglap. Bigla nalang nag iba ang tingin ng mga mata niya sakin. Na para bang never siyang nagkagusto sakin.

At hindi ko alam kung anong mararamdaman ko nang dahil dun. I love Braille so much.

Pero hindi ko talaga maintindihan minsan.

I snapped out to my reverie when the door opened. Naglabasan na ang mga tao at maya maya pa ay lumabas na din si Braille kasama si Riley. Napatigil sila nang makita ako.

"Carlisle. Anong ginagawa mo dyan?" Gulat na tanong ni Braille kaya naman kinurot siya ni Riley sa tagiliran.

"Pa inosente? Malamang sinusundo ka ni Lisle! Kaya shoo na! Mag date na kayo!" Sabi niya at tinulak tulak si Braille palapit sakin. Tinignan ko siya at sinubukang hanapin ang kahit na katiting na sakit sa mga mata niya pero ako ang nasaktan nang hindi ko iyon makita.



Dinala ko si Braille sa lugar. Kung saan nagsimula ang lahat. Between Braille, Riley and I. "Anong meron dito?" Tanong niya sakin habang amused na nakatingin sa tanawin. "Diba dito yung camp nung grade 5?"

"Oo."

I stared at her at may kung anong tibok sa puso ko na hindi ko mapaliwanag. Bata pa ako para makaramdam nito pero... damn I'm so into this girl.

I'm so into Braille.

Simple lang siya. Nakapig tail ang buhok niya. Plain white shirt na medyo maluwag sakanya at brown na jogging pants sa pang ibaba.

Nakikitawa siya kasama ang mga katropa niya at nakikipagkwentuhan. Parang ang gaan gaan ng buhay para sakanya. Her smile says it all.

"Huy wag!!!"

"Carlisle?" Napalingob ako at nakita ko si Dionne na nakatayo pala sa likod ko.

"Bakit?" Takang tanong ko sakanya.

"Uh.... crush ka ni Riley eh. Gusto ko lang malaman kung may pag asa ba siya sayo?"

SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon