6

13 2 0
                                    

"Tarantado ka ah!" si Greg, "Ano bang problema mo Pare? Boyfriend ka ba ni Cindy kung maka asta ka ang angas mo ah!" nanggigigil na dagdag pa nito. "I'm not her boyfriend, I just don't like you beside her, and i don't trust you, Cindy c'mon" sabi nito na humarap kay Cindy, "Ah, sige na Greg, sasama nako kay Sir David" tatayo na ito pero hinawakan ni Greg sa braso ang dalaga, "Bakit ka sasama sa kanya? Ako ang naunang pumunta dito, and besides naka-leave ka naman ngayon, sa akin ka na sumama" mas lalong hinigpitan ni Greg ang pagkakahawak sa kamay ni Cindy na dahilan ng pagngiwi nito dahil sa sobrang sakit.

"Release her!" galit na galit si David nang sabihin iyon, lumapit pa ito at kinuha ang kamay ni Cindy kay Greg, "Do not touch her!" sabi ni David na parang kala mo'y bulkan na sasabog na sa galit nya kay Greg.


"Ah Greg! Kay Sir David na lang ako sasama, sa susunod na lang, Please." Mahinahon na sabi ni Cindy ditto kaya napabitaw ng kusa si Greg sa kanya na madilim ang mukhang nakatitig kay David, "Good, Let's go" sabi ni David na walang ka-emo-emosyon na tono and without an expression, ganun naman ito lagi, mahirap basahin, at nagtataka naman tlaga sya kung bakit pillit naman sya nitong ayaw pasamahin kay Greg.


~~~Su and Justin~~~

"Hi Justin! Have you eaten your dinner?" Su asked her husband, Justin.

"Yeah" 

Tamad na sagot sa kanya ng asawa at kita nya ang nakangunot nitong noo. Walang lingon itong tuluyang naglakad papunta sa office nito sa bahay nila. Bigla ay nakaramdam na naman sya ng sakit sa dibdib nya.


Kilala sya bilang isang matagumpay na babae, malakas at tinitingala ng kapwa nya babae. Nasa kanya na ang lahat, ganda, yaman at mapangasawa ang isa sa most sought bachelor of the country, Justin Williams.

Una palang nyang makita ang binata ay nakaramdam na agad sya ng kakaibang damdamin para dito. It was love at first sight for her. Ngunit sa pagtatagpo nilang iyon ay ramdam na nya ang hindi nito pagkagusto sa kanya. Ipinaramdam nito sa kanya na ang kasal nila ay para lang sa negosyo, at wala na syang aasahan pa iba dito, lalo na ang mahalin nito.


And now, they are married for 2 years and a half, but she knew that her husband did not love her, and can't love her, she is aware that he loves Mandy, who became girlfriend of her husband's brother, David, but for some reason, Mandy and David just broke up, and she don't know what's the reason behind it, it makes her worried, because she thought anytime, Justin would file an annulment. Their marriage is only for good, for the sake of their Father's business partnership.



Tahimik sa loob ng sasakyan ni David, walang umiimik sa kanilang dalawa, kaya naman nakaisip sya ng topic para pag usapan pa nila, "Ahm, Sir David?" umpisa nya, "Hmm?" sagot naman nito, "bakit ang init ng dugo mo kay Greg? May nagawa ba syang masama sayo dati? Diba kaibigan sya ng kuya mo?" lakas loob na tanong nya ditto, nakita rin nyang napa ngunot ang noo nito, at nagsalita, "I just don't trust that Greg guy, I know him, he's a player, you should avoid him, or else you'll get hurt" sabi nito na naka-concentrate sa daan. She's in shocked, an angelic face like him? It's unbelievable but is she going to believe of what David said? HINDI NAMAN SIGURO, BAKA TALAGANG GALIT LANG SI DAVID KAY GREG,DAHIL KAIBIGAN NITO ANG KUYA NYA. Ayaw paniwalain ni Cindy ang sarili sa nalaman , kasi si Greg ang nakikita nyang pag asa para lang hindi mahulog ng tuluyan ang sarili kay David.

"Ahm. Sir David, no offense sana sa itatanong ko ha? Bakit mukhang hindi kayo in good terms ni Sir Justin?" lakas loob na tanong ni Cindy kay David, sabihin nang chismosa sya pero kasi ang awkward ng atmosphere sa pagitan nilang dalawa sa loob ng kotse nito kaya nagsalita na nga sya, sagutin man nito o hindi ang tanong nya, wala na syang paki. Pero nakadama sya ng kaba nung tinignan sya ni David, "Actually" muling tumingin ito sa daan habang nagsasalita. "We are good, until nalaman lang namin ang totoo sa pagkatao namin, Justin and I are not real brothers". Laking gulat ni Cindy sa nalaman, hindi nya din akalaing magsasabi si David sa kanya ng mga ganitong bagay. "Parehas lang kaming inampon nila Mommy and Daddy sa isang orphanage nung mga sanggol pa lang kame. Nung malaman naming hindi pala kame magkapatid, hindi ko na maintindihan ang mga ikinikilos ni kuya, until malaman kong he has feelings for Mandy, maraming nangyari between us, tinangka nyang agawin saken si Mandy, siniraan nya pa ako ditto but in the end, pinaniwalaan pa rin ako ni Mandy. At yun na ang simula nang rivalry between us." Kwento nito, hindi nya malaman kung anong klase ang nararamdaman nya ngayon kasi nag kwento ito ng private life sa kanya sa hindi nya inaasahang pagkakataon, napansin din nyang pinark nito ang kotse sa isang waiting area kung saan tanaw ang buwan. "Halika, uminom muna tau ng tig isang in-can" sabi nito, "ha? Ah eh, magddrive—" "don't worry, not beer, coke lang iinumin naten" nakangiting sabi nito, para syang matutunaw sa pagngiti nito, ang ganda ng mata at labi, ang nipis, ang pula, GRABE ANG SARAP HALIKAN "here" nagulat sya dahil hinagis nito ang coke in can, muntik na nyang hindi masalo dahil sa pag-iimagine at pag daydreaming. Natawa ito dahil nabigla sya, "bakit parang nagiging magugulatin ka na? Nawala na yung dating cindy na matapang?" ngumiti ito sa kanya, natunaw na naman ang puso nya. "Ha? Ayaw mo ba? Naisip ko kasing Boss kita, he-he-he ah at, ahmm.." hindi nya alam ang isasagot kasi sa totoo lang talagang nawala ang pagiging matapang nya ditto dahil may gusto na sya dito, ayaw man nyang aminin sa sarili nya pero she think, she fall in love with this guy.

"Hahaha, ano yang itsura mo? Bakit ganyan? Nga pala" sumeryoso bigla ang mukha ni David, "Do you like Greg?"bbiglang tnong nito.

"ha? Bakit mo naman naitanong?"
"wala lang, I just want to warned you about that guy" sabay lagok ng beer. "parehas sila ng kuya ko, tuso at hindi mo alam bigla na lang silang mananakit sa hindi mo aakalaing pagkakataon"

"bakit mo sinasabi saken ang lahat ng ito? Diba dapat wala ka namang paki saken?" napatingin si David sa kanya ng masama, "Ahh mali ang iniisip mo, hindi ako nagagalit kasi nakiki-alam ka, what I mean is nakaka bigla, kasi somehow parang nagiging concern ka na saken, ah sa ibang tao pala, wag mo sanang mamasamain ha, kasi ang tingin ko kasi sayo dati is, makasarili, masungit, maarte, matap---" hindi na natapos ni Cindy ang mga sinasabi dahil bigla na lang syang hinalikan ni David sa mga labi, halik na sa umpisa ay dahan dahan, hanggang sa lumalim, napakapit na sya sa braso nito upang ilayo ang katawan nya pero, mas lalo pa sya nitong hinapit sa bewang at lalong lumalim ang mga halik.

-Greg-

"Fuck that guy! Ako na sana ang maghahatid kay Cindy, biglang inagaw ng bading nayun!" si Greg, nasa isa syang bar ngayon at nagpapakalango sa alak, yes, alam nya ang pagkatao ni David, isa itong bakla, base sa kwento ni Justin, pero hindi pa rin sya masyadong kumbinsido dahil sa alam nyang mahal nito ang girlfriend na si Mandy na nagkataong gusto din ng bestfriend nyang si Justin, at ngayon si Cindy naman, Cindy its not the type of his woman, but he found her cute, at hindi rin nya binabalak itong lokohin katulad ng mga past girlfriends nya, parang nagugustuhan na nya ito. "I will do everything, ilayo ko lang sya sa David nay un, alam ko namang sasaktan lang nya si Cindy katulad ng ginawa nya kay Mandy." His thoughts made a plan. Napangiti sya sa mga naiisip, hindi naman nya itinuturing karma sa kanya si cindy dahil sa marami na ring mga babae ang napaiyak at naloko nya, aaminin na nya sa sarili nyang, he's fallin inlove to that girl, at masakit man sa ego nya, but nararamdaman na rin nyang cindy is inlove with David.

You Complete MeWhere stories live. Discover now