74: WED

3.2K 50 3
                                    




Alyx's POV


I prepared dinner/picnic under the moonlight for tonight. Gusto ko lang ma-match yung effort nya kaninang breakfast.

'Baby, I'm home--'

I hurriedly run to him. And jump on him and he catch me. I wrap my legs around his waist and he held me tight.

'Yes? Anong meron? Excited masyado.' Haha.

'Na-miss kita!!' I whisper peppering him with kisses all over his face.

'Shit! I love going home to these.'

'Haha. Kamusta work?'

'Ok lang.' he eyes me questioningly. 'Naninibago ako sayo. What's happenning?'

'Naglalambing lang. Ito naman.'

'May ginawa ka ba?'

'Wala ah. Hm meron pala.'

'Hmm?'

He put ne down and I drag him to the garden.

'O.K? What's this?'

'Haha. Wala lang. Picnic over the moonlight. Star gazing lang. Ganito ako lagi sa London nun e,kapag masaya ako o malungkot o may nami-miss. Nakatingin lang ako sa mga stars. It calms me. Wish ko to gawin with you.'

'Thank you.'

'Maliit na bagay baby. Come on. Lay down.'

And he lay down as I follow. His chest being my pillow. He wraps his arms around my shoulder.

'Alam mo dati sa London ganito kita kinakausap?'

'Hmm?'

'Yung lahat ng mga gusto kong sabihin sayo sa mga stars ko sinasabi. Nung birthday mo. Nung anniversary naten. Kapag random lang na may makakapag-paalala saken sayo. Ganito ako nakatingin lang sa langit,kinakausap ka.'

'Baby, I promise you hindi mo na kailangan gawin yan simula ngayon. I am here. Makikinig ako sa lahat lahat ng gusto mong sabihin.'

'I know. But this become my thing Mikko. Kumakalma ako at nawawala pagod ko kapag ganito.'

'Ok. Then we'll do this often. Teka,kamusta pala pagpunta mo police station?'

I let out a deep sigh.

'Ok? Humingi sila ng tawad at pinatawad ko na sila. Ganito pala yung feeling. Ok na ako. Happy na ko. Masarap pala yung mawala yung kinatatakutan mo. Yung mawala lahat ng gumugulo sayo.'

'Good. I'm glad you did that.'

'But Mr. Torres they told me something--'

'Ano?'

'Na kapag sinaktan mo daw ako,babalikan ka nila.'

A deafening silence in a second then he laugh out loud. And I can feel how his body moves with his heartfelt laugh.

'Nakakatakot yun ahh.' Hahaha.

'Loko ka. Haha.'

'So that means hindi ko na sila makikita kahit kelan.'

'Wow ha. Confident?!'

'Confident akong di kita sasaktan kaya hindi na nila ako babalikan.'

Marriage with Benefits - COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon