Chapter 9:Debut 1.2

29 4 0
                                    

Madaming taong mayayaman ang nag sisidatingan. Sabi nga pala ni mama puro daw bigatin,at puro ka partner ni tito sa business. Isang tingin mo pa'lang sa kanila alam mo na kagad na bigatin. Pormal na pormal ang mga suot nila at ang gaganda ng mga kutis.

Tumingin ako sa oras 8:00 Pm na pala. Hindi ko namalayan ang oras. Bumaling ako sa katabi ko umiinom ng wine.



"Hoy gasu-este Naomi hindi kaba nabubusog kakainom diyan sa wine baka malasing ka" tumingin si naomi sakin ng naka salubong ang dalawang kilay.


"Gaga! Gutom na kaya ako! Hindi paba sila mag papa kain? Aba sabi sa invitation 7:30 PM ang start oh anong oras na! 8:05 na! Tapos ang tagal mag start kingina friend! Tiyaka hindi naman nakaka lasing ang wine eh mag sasalita pa nga pala ang emcee hayss" Sabi ni Naomi sabay cross arm

d-_-b


Sabagay mag point si gasul anong oras na nga naman na. Medyo gutom nadin ako,kahit kumain ako kaninang tinapay feeling ko kulang pa sakin. Sa sobrang pag mamadali ko kaunti lang kinain ko hayss. Kingina kasi 7:30 PM daw start eh anong oras na.mag sasalita pa ang emcee.


"Naks! Friend akalain mong may utak na pala ang mga gasul? Este may utak ka pala pero sabagay may point ka anong oras na mag sasalita pa yung emcee"sabi ko at umiling.

"Hayss gutom na talaga ako friend!"Sabi ni Naomi sabay pout




(^3^)



Sa sobrang daming taong nag sisi'datingan may isang lalaking naka agaw ng pansin ko.



(⊙_⊙)





Parang huminto ang lahat,tila nag slow motion ang mga ng yayari. Titig na tig ako sa lalaking pumasok. Naka suit siyang itim at napaka tangkad niya. Ang mga labi mata niyang parang kumikinang at napapansin kong tila hinihigop ako ng mga mata niya. Ang mga mapupula niyang mga labi na parang ng aakit. Ang muka niyang napaka kinis at mga balat niyang halatang alaga ng Gluta. Biglang bumilis ang tibok ng fuki ko este puso ko.


OMG anong ng yayari sakin! Gosh! Trix easy kalang.



*Inhale*


*Exhale*


Parang hihimatayin ata ako ngayun sa nararamdan ko shet. Takte naman puso kumalma ka naman,wag kang ganyan trix! Tandaan mo dalagang Pilipina ka.




Hindi ako maka paniwala sa nakikita ko ngayun. Tila kaming dalawa lang ang tao,choss! Hoy Trix manahimik ka nga jusko!





"Hoy trix!"


Sobrang titig na titig ako sa kanya grabe pogi pala siya sa personal. Bakit ganon Biglang tumibok ang puso ko. Hindi ko naman ito nararamdaman pag may lalaki akong poging nakikita. Pero bakit nag ka ganto?



"Trix!"



May sakit naba ako sa puso kaya ganto nararamdaman ko? Na pag may pogi akong nakita bibilis bigla ang tibok ng puso ko? Pero teka may ganun ba? Oh sadyang baliw lang ako? Hayss! Trix kalma kalang gutom lang siguro yan.


Feeling ko tuloy pinapalibutan ako ng mga puso grabe. Nag sisi tuloy akong Pangit siya huhu!



*pakkk*

Batok yan wag kayung ano! Ng aano kayu eh!


"Ouch! Hoy gaga! Bakit moko binatukan!!"Sabi ko kay Naomi na hinihimas ang ulo ko sa pag babatok niya sa akin. At tiningnan ko siya ng masama.





*glare*



"Hoy tigil tigilan mo nga ako Trix sa kalandian mo. Kanina pa ako tawag ng tawag sayo perp muka lang ako tanga ditong nag sasalita. Shutangina ka girl parang ako tangang ditong kinaka'usap ka! Alam mo bang naka dalawa na'kong beses na ako sayung tawag at kalabit!
Muka kang tangang parang naka kita ng multo!"Gigil na gigil si Naomi sabay cross arm.


"Ah..ehh.....sorry friend"sabay hanap ko ulit sa pinto.




Pero laking gulat ko'ng wala na siya. Shitt!!! Asan na yung lalaking yun!?
Buwisit kasing si Naomi eh,nawala tuloy Hayss!





"Hoy kuneho sino bang hinahanap mo ah! Kanina kapa parang naka kita ng multo sino ba tinitingnan mo ah!" Sabi ni Naomi pero hindi ko siya pinansin patuloy pa'din ako sa pag hahanap sa kaniya.




Bakit kasi bigla siyang nawala. Teka pero bakit ko ba siya hinahanap? Hayss baliw na ata ako o sadyang gutom lang.



"Andito siya"Bigkas ko





"Huh? Sinong siya? ba ang sinasabi mo at sinong nandito"naguguluhang tanong ni Naomi.










"Si Izce"maikling sabi ko





"Huh? Sino siya? Pero teka! Parang familiar ya'ng pangalan yan san ko nga ba'yan nabasa o na parang narinig ko ata?"Pag iisip ni Naomi






Lakas naman maka limot ni gasul este naomi. PARANG X MO BILIS MAKA LIMOT





"Bilis mo naman maka limot gasul ka! Yung sa Facebook friend yung sabi mo pogi"sabi ko kay Naomi.






"I knew it! Sabi na eh familiar sakin yan! Pero teka ano sabi mo? Andito siya Teka asan friend!! Bilis asan?"Sabi ni Naomi at hanap hanap sa may entrance kung saan ko nakita si izce.







"Wala na! Hindi ko alam kung asan nag punta pero andito siya friend! Galing siya ng entrance malamang ka papasok lang non pero bigla kasing may umepal na babae tapos nawala siya!"pag paparinig ko kay gasul.








"Tss de wow! Tara friend!! Hanapin natin!"sabi ni Naomi sabay hatak ng kamay ko..............

After All I'm Still InloveWhere stories live. Discover now