Chapter 6

35 4 0
                                    

Nandito ako ngayun kila Naomi para mag handa mamaya sa debut ni Kayla.

Naisip ko yung kahapon.angulo pero iniisip ko padin hayss!

<flash Back>

"Friend! Kilala mo ba itong lalaking to? Parang nabigla ka kasi nung pinakita ko siya sayu eh?" Sabi ni Naomi habang ng kakamot ng ulo niya.

"Ou! siya lang naman ang pinaka torpeng lalaking nakilala ko sa boong mundo tsk!" Sabi ko sabay cross arm.

"Weh? Duh! Buti may nakikilala ka bukod sakin HAHA! Akala ko kasii forever alone ka eh HAHA!" Sabi ni Naomi at tumatawa ng nakahawak sa tiyan niya.

'Duh! Eh ano naman kung forever alone ako tsk! Ayuko ngang maging dalahirang babae tsk' Bulong ko sarili ko.

"Friend! Paano kayu nag ka kilala ng poging ito!" Sabi no Naomi na panay ang ngiti.

"Sa Facebook lang naman tss" Walang ganang sagot ko.

"Wushu! Nag chachat kayu?" Sabi ni Naomi na para bang kinikilig

d-_-b

"Ou! Pero hindi ako nag chachat sa kaniya, siya nag chachat sakin. Ang kulit nga eh. Paulit ulit ang tanong na ngangamusta tsk! Weird noh! Friend? May sapak lang tsk!" Sabi ko sabay at pinag salubong ko ang kilay ko

"Wushu! Friend! This is it! Dito na mag sisimula ang lahat!" Sabi ni Naomi na ang lapad lapad ng ngiti

Hindi ko alam pero napa isip ako bakit kaya laging na nganga musta yung lalaking yun tsk! At ang weird niya sobra aish!

Ang dami dami talagang weird na tao ngayun. Letcheng buhay ito. Pati kaibigan ko ang weird siya pa talaga kinilig imbis na ako ang kinikilig wew.

d--,bV

"Wushu! Inuto pa ako ng makiring ito,hoy gaga! At anong this is it na pinag sasabi mo hah! Mag tigil at mali tsk! Taong ito kung ano ano iniisip tch!" Angal ko

Ghod! Ano ba ito parang nag init ako at feeling ko namumula ako hayss!

"Wushu! Ano ka ba friend kung andiyan na yung Swerte papakawalan mo paba Tsk!" Sabi ni Naomi

Inuuto talaga ata ako netong babaeng ito eh. Duh! Ang labo naman na may gusto itong lalaking ito sakin. And Praise the lord kung may gusto sakin tong lalakig ito.

"Duh! Baka may gusto sakin yung lalaking ito tsk! Nag chachat lang nangangamusta at ano ginagawa at sinabihan ng ingat,eh may gusto na tsk! Babaeng ito kung ano ano iniisip mo!"

"OMO! Gosh! Sinabi niya yun?" Sabi ni Naomi

"Ou bakit?"maikling tugon ko sa kaniya.

Binatukan ako ni Naomi ng malakas

"Hoy gaga! Bakit mo ginawa yun ah ang sakit kaya!" Sabi ko sabah cross arm

"Ano kaba gaga! Hindi ko alam kung tao kaba talaga o Aelien tsk! Hello! Chachat kaba ng lalaki yun kung walang may gusto sayu itong lalaking toh! Huh! Sira ulo ata eto eh. manhid tch!"sarkastikong Sabi ni Naomi at sinamaan ko naman siya ng tingin.

*Glare*

"Hay nako friend basta feeling ko talaga may gusto sayu yan promise close your heart Haha!" Sabi ni Naomi sabay higa sa kama ko

"Hay ewan,bahala na si batman tsk!"sabi ko

Feeling niya lang pero mahirap umasa hayss

"Friend alis ka nga ni diyan baka madumihan mo pa yang kama ko tsk!" Sabi ko

"Tsk! Oh friend bukas na friend yung debut ni Kayla. Tiyak may susuutin ka naman kaya bukas ako ang mag aayos sayu ok ba iyon?" sabi ni Naomi

Nakain nito naisipan akong ayusan Haha!

"Ou na! Tsk basta gusto ko nang mag bago ayuko ng pangit ako sawa nako lagi kasi akong tinutukso eh gusto ko irampa ko ang Beauty ko Haha!"Naka ngiting sabi ko.

"Baka may ma irampa? HAHA!" Sabi ni Naomi na humahawak pa sa tiyan.

Haha! Jusko ano kayang nakaka tawa.kakainis itonv babaeng ito nag seseryoso ako eh.

d-_-bV

"Oh basta ako mag aayos sayu baliw ka!" Sabi ni Naomi na ang laki laki ng ngiti.

<end of flashback>

Eto nga nandito ako kila Naomi sa bahay para ayusan. Kahit na mamaya pa yung debut eh ayos lang basta gusto ko maging maganda.

:3

Para maging maayos ako syempre. Sabi kasi ni mommy puro sikat daw ang dadalo dun sa debut ng pinsan kong si Kayla. kaya nag ready nako at mag pa ganda. Si Naomi ang nag ayos sakin,sa pa make up at pag pili ng susuotin. At ang nag bigay naman ng mga kwintas ay si mommy at kungano-ano pa na babagay sa inorder ni mommy sa susuotin ko.

Naka ramdam ako ng antok ngayun. Unti unti kong pinikit at mata ko.

"Friend ina antok kana noh? Sige friend tulog ka muna gigisingin nalang kita" Sabi ni Naomi na mini make up'an ako.

Hindi pa kasi tapos mag make up sakin si Naomi.

"Sige friend pagod kasi talaga ako eh kanina pa kasi tayo dito eh" sabi ko sabay pikit

"Napagod? Eh wala ka ngang ginawa eh? Paano ka napagodbnaka upo kalang luka ka!" Sabi ni Naomi

"Tss...daming sinasabi hoy gaga inaantok nako Wag ka ngang maingay.

"Ou na tss sige gisingin nalang kita"Sabi ni Naomi

"Sige basta gisingin mo ako hano!" Sabi ko sabay pikit

Iniisip ko ano kayang pwedi kong gawin sa debut ni Kayla bukod sa kumain tsk..........

*To be continue*

After All I'm Still InloveWhere stories live. Discover now