"Ma ano ba mga bibilhin natin? Sa palengke ba tayo o sa Pure gold or Super 8 or what?" Tanong mo kay Mommy.
Mayaman naman kami pero sanay naman kami sa hirap.Pinalaki kami mag kakapatid na hindi dapat mag inarte kahit mayaman.Masaya naman ako pag sa palengke pumunta kahit mabaho at maputik.Pero kahit ganon hindi ako nag iinarte kahit saan man mag punta.
Nasa kotse kami ngayun ni mommy at siya ang nag mamaneho.At syempre nasa unahan din ako.Hindi ko naman Driver si mommy para sa likod ako pupunta.May Kakatiting na respeto naman ako.
d--,bV
"Sa pure gold nalang tayo anak masyado kasing mainit kung sa palengke tayo at kung sa super 8 naman ay malayo.Eh kung sa Pure Gold eh malapit lang." Sabi ni Mommy habang pa din sa pag mamaneho.
"Okay mom." Sabi ko at bumaling nalang sa harapan.
---
"Oh anak ikaw muna kumuha ng basket at mag hawak"Sabi ni Mommy.
Andito na kami sa pure gold sa entrance.Palinga linga lang ako sa paligid habang si mommy ay nauna na pala.
"Mom wait! Saan ba muna tayo ma?" I ask my mom.
"Doon muna tayo sa bilihan ng mga sabon" Mom said.
"Okay" Maikling tugon ko.
Kanina pa ako dito palinga linga sa grocery hangang sa may napansin akong isang snack na parang masarap.Pina una ko na si mommy sa bilihan ng mga sabon.At sabi ko ay maiwan muna ako sa bilihan ng mga snacks.
Nag iisa na yung snack na iyon.Siguro masarap talaga kaya mabilis maubos yung snack na iyon.Kaya hindi na ako nag aksaya pa ng oras na kunin iyon.
Subalit ng kukunin ko na ay may isang lalaking naka hawak sa snack na kukunin ko.Nahawakan ko na pero naka hawak din yunh lalaki.Napansin kong lalaki dahil sa malaki ang kamay niya.hawakhawak ko ang kalahati at ganon din siya.Bumaling ako sa lalaki at bigla nalang nang laki ang mga mata ko.
(⊙_⊙)
What the F!! Talaga bang minamalas ako?
Kung panaginip lang ito please nag mamakaawa akong gisingin nyo ako!
Kung tinatong nyo kung sino yung lalaki sino pa edi si Izcer! Hay nako masasapak ko na iyang lalaking yan.
"Oh miss beautiful andito ka pala? Hindi ko alam na baliw na baliw ka sa karisma ko?" Kung may malapit lang na knife dito baka hindi na humihinga yung nasa harap ko.
I give him a devil glare.Pero tinawan niya lang ako.
Paksyet! Ayukong pang makulong pero gusto ko ng gumawa ng krimen At e-example sa nasa harap ko.
"Shut up! You jerk!" Inirapan ko ang luko.
"HAHA! Easy babe!" Sabi niya sabay kindat.
Na hi-high Blood na ako sa lalaking ito a! Nakaka buwisit na.Lagi nalang sumusulpot.Parang kabuti amp!
"What do you want!?" I said
"Tree letters Y-O-U" He replied
"WHAT!? Ano akala mo sakin easy to get? Huh! Asa ka! Ang taas ng confident sa sarili a! Buwisit ito kagigil!" Napaka yabang ng lalaking ito shet!
"Calm down babe ikaw lang naman ang gusto ko.Tutal sakin ka din naman babagsak" Sabi ng luko.
"Una sa lahat wala akong pake elam! Naiintidihan mo ba ako? Wag mo nga akong inii-stalk!" Sinamaan ko siya ng tingin.