Trix's POV
Habang patungo ako sa school ay may napansin akong kakaiba. Alam nyo yun? Yung parang may sumusunod sayo? Sa totoo lang kanina pa talaga ako kinakabahan.
At alam nyo ba? Syempre hindi, so eto na nga. May nakita akong love notes sa libro ko. Akala ko hindi sakin pero sakin naka pangalan. Hmm? Kanino naman kaya yun? Hay bahala na nga! Baka linoloko lang ako.
Ilang lakad nalang para maka punta ako sa school. Ang creepy naman.
Kaya binilisan ko ang pag lakad ko. Mukang aatakihin ata sa puso neto eh.
Asan na kaya si gasul? Este si Naomi? Hindi kasi siya nag text sakin na sabay kaming papasok eh.
Sabi ko pa naman sa sarili ko dapat happy jusko. Pinag lalaruan nanaman ba ako ng tadhana? Hayss lintek!
"BOOM!"
"AY KABAYO!"
Ay putek! Jusko lord! Ano ba naging kasalanan ko huhu!! Aatakihin na talaga ako neto eh!
Hinampas ko yung nang gulat sakin.
"ARAY! Umagang umaga Trix ah! Nang hahampas ka tsk! Hmp! Akala mo hindi masakit! Ikaw kaya hampasin ko! Linoloko lang eh tsk!"
"Wow huh! Ikaw nga umagang umaga nang gugulat ka eh tsk! Buti nga nahampas lang kita eh. Baka matusok pa kita ng bullpen ko! Tiyaka malay kobang ikaw yung ng hampas tss!"
"Gigil mo si ako Trix che! Muka ka kasing timang habang nag lalakad ka eh. Kanina nung pag silip ko sa bintana habang papalabas ka ng gate nyo e, ang saya saya mo tapos nung pag labas mo muka kang timang tsk! Hibang te?"
"Pakyu tsk! Feeling ko kasi may sumusunod sakin eh. Alam mo yun? Yung parang laging pag lakad eh mo eh naka tingin siya sayo. Damn! Creepy!"
"Ay iba may sumusunod. Baka feeling mo lang yun? Madaming namamatay sa maling akala friend! Tiyaka kung totoo man yun baka nag kakamali kalang"
Nag kakamali lang nga ba ako? Pero para kasing hindi eh. May point siya pero malakas naman kutob ko. Hay putek!
"Hay ewan! Tara na nga bahala na si batman"
"Okie let's go!"
-----
Naka rating na kami sa school ni Naomi. Medyo nag tatakbo kami kaya ayun, hagard nanaman kami.
"Ang init talaga men!" Sabi ni Naomi.
"Ou nga eh. Dapat kasi hindi na tayo tumakbo. Ayan tuloy pawis tayo"
"Aba sino kaya sumonod? Tsk"
"Che! Buwiset!"
Pag pasok namin sa class room may nakita akong may nag lalampungan sa table. Mga tatlong babaeng makakati.
Nakita kong pinunasan nung isang kulot na babaeng kaklase namin si Izcer.
Yung isa naman ay tinapatan ng electricfan si Izcer.
At yung isa naman pinapaypayan si izcer.
Ay iba! Hmp!
Ang lalandi naman ng mga ito tsk! Sarap pag sisipain!
Mukang init na init ang loko a? Hindi ba sila aware na naka aircon yung classroom? Tsk!
Mukang napansin ni Naomi na iba ang titig ko kaya umiwas na kagad ako tingin at dumeretso sa upuan ko sa likod.
Kahit nasa upuan padin ako hindi ko mapilit na hindi tumingin sa kanila. Grr!
Nasa unahan yung upuan ni Naomi at pinag mamasdan ako. Nakita ko siyang nakatingin sakin kaya tinaasaan ko siya ng kilay.
Myghad Trix! Tigilan mo nga yan tss!
Ilang minuto ang lumipas ay unti unti na kaming dumadami sa classroom. Natigil nadin ang flirting sa harap namin.
Yung ang ganda ganda ng araw mo tapos may sisira! Nakaka gigil diba? Kelan kaya gaganda ang araw ko?
DISCUSSION
DISCUSSION
DISCUSSION
"Okay class! That's all for today. Goodbye." Sabi ng teacher namim.
"Oh Trix! Mukang ang sama ng araw mo ah? Hahaha! Nakumpleto pa nung nakita mong linalandi nung tatlo si Izcer! Hahaha! Ay iba men! Nakita kitang hindi nakikinig sa mga teachers natin. At eto pa nanlilisik ang mata hahaha! Iba ka men!" Biglang sulpot sa harapan ko si Naomi.
Buwisit talaga letse! Talagang linakasan pa a? Tsk!! Inikot ko ang patingin ko at yung ibang ay nakita kong naka tingin sakin ng masama. Nasagip naman ng mata ko si Ezcer na naka smirk.
WAAAAH!! Siguradong narinig niya yun! Huhu!!
(~>__<~)
Binalingan ko ng tingin si Naomi ng masama.
╰_╯
"Epal ka talagang gasul ka!!!!!!"
"Pfft! Hahaha!" Ang tinde tumawa pa tsk.
Dali dali kong hinatak si Naomi papalabas ng classroom. Sarap pakain sa pating tong gasul nato tss.
---
"HAHAHA! Sinong hindi matatawa? Eh ang priceless ng muka mo! Bwahaha! May pa ganun ka pa naman nalalaman haha!" Sabi ni Naomi.
Nandito kami ngayun ni Naomi sa canteen. Nasa dulo kaming upuan kaya hindi kami rinig ng mga estupidyante. Wala din nag dadaan dito kaya dito ko siya hinatak.
"What ever!" Sambit ko.
"Haha! May crush ka na doon kay Izcer no? Haha! Iba ka men! Luma'love life kana a! Tiyaka crush ka non! Kaya don't worry! Nakikita ko kaya siyang nag iipit ng love letter sa libro mo."
Wait!? Ano daw? Pweding paki ulit? Love notes!?
OMG!! Siya yung nag ipit sa libro ko?
(⊙_⊙)
Myghad!!
"Oh? Bakit putlang putla ka? Haha! Ayie! Yung friend ko dalaga na! Hahaha!" Sabi ni Naomi na panay ang tawa.
Totoo kaya yung sinasabi ni Naomi? Baka kaya nag bibiro lang siya? Pero para kasing totoo sinasabi niya eh.
Feeling ko namumula ako!! Waaah!
"Oy! Oy! Namumula ka! Haha! Iba ka din kiligin eh." Sabi ni Naomi.
Waah!! Yawkuna!
"Tsk! Epal mo bilisan mo nalang kumain gasul ka! Mamaya ma late pa tayo eh!" Sabi ko sabay irap.
"Gg sir Haha! Tiyaka maaga pa men! Pero Okie dokie!" Sabi ni Naomi.
---
Nasa corridor na kami ni Naomi na feeling ko puno na ang pantog ko.
"Oy Naomi wait lang punta lang ako cr mauna kana." Sabi ko.
"Osige. Basta bilisan mo a!"
"Sige."
Dali dali akong nag punta sa cr at may nararamdaman nanaman ako na may naka sunod sakin. Waah! Creepy!
Kaya binilisan ko ang takbo ko at pumasok sa maliit isang bakanteng classroom. Mukang hindi kagad ako nasundan. Sumilip ako sa bintana at laking gulat ko kung sino ang sumusunod sakin.
Huh!? Bakit niya ako sinusundan? Nakita kong palinga linga siya. Sinusundan niya ba ako para nanaman mang inis?
Pero bakit ganon? Bakit parang kinikilig ako?
***To be continue****
YOU ARE READING
After All I'm Still Inlove
Roman pour Adolescents"Para ba talaga tayo sa isat isa?"