-- Hi! First time kong gumawa ng story! Medyo kinakabahan nga ako kasi baka walang magbasa. Please support this story guys. Salamat.Follow me on my social media accs.
Facebook/ Jessel maso
Twitter/ @jesselmaso
Instagram/ jeyzeeeeel & jeyzmasoVote ka na rin para mas bongga!
ENJOY!
.......................
Andy's POV
Hi I'm Andy Gomez.
Seventeen, grade 11 student of Saint Paul Academy.
May kaya sa buhay, maganda naman, matalino rin at bago ko pa makalimutan valedictorian ako sa school namin, basta im almost perfect. Almost lang kasi may malaki akong problema.
May nararamdaman akong kakaiba na di ko dapat maramdaman sa isa sa mga importanteng tao sa buhay ko.
I love everything basta't simple lang.
Ang pinakaayaw ko naman e yung maarte. Hindi ko alam, ayaw ko lang sakanila.
Nandito kami ngayon sa favorite spot namin ng bestfriend ko, sa garden. Exclusive lang to para saming dalawa. Sila ang may ari nito eh. Matagal na kaming magkakilala ng bestfriend ko, grade 3 palang ata kami close na kami. Parang hindi nga kami magbestfriends sabi ng iba kasi parati kaming nagbabangayan. Paki ba nila, eh sa ganun kami maglambingan.
I'll describe him to you, he's handsome and ugly at the same time hahahaha, cute, attractive, chicboy, silly, annoying, kind?
Pero syempre hindi totoo yung iba, hindi totoong pangit at mabait siya.
Ubod siya ng gwapo para sa mga babae (na totoo naman) hindi siya mabait sakin. Palagi niya akong pinagtitripan pero sa huli, susuyuin naman niya ako.Sorry to say guys pero may girlfriend natong si Troy, yes Troy Mendoza char. Mas gwapo pa naman si Troy Mendoza kesa dito sa tukmol na to ( Troy Mendoza - crush ng author niyo sa TFBBM )
Troy Lopez ang pangalan ni tukmol. Kilala sila dito sa buong lugar namin and we're also part of their world.
Pero ito ang nakakainis ha! Lagi nalang nilang napagkakamalan na merong kami, na wala naman talaga.
---
Troy's POV
Hi I'm Troy Lopez, seventeen years old.
Grade 11 student of Saint Paul Academy, kami ang may ari ng school na yun. Kung Bakit Saint Paul ang pangalan wala lang trip lang ng mga magulang ko.
"Tagal naman ni Samantha" Bagot na bagot na sabi ko sa sobrang tagal dumating ng babae ko
Napakaarte na, para pang pagong.
"Psh, kasalan ko ba na siya ang pinatulan mo" sabat naman nitong si Andy
Andy is my childhood friend, until now. Swerte nga niya eh ako naging bestfriend niya. Andaming nagkakandarapa saking mga babae pero siya walang pake? Pero okay na rin yun kasi di kami talo! Babae rin ata gusto nun? HAHAHAHAHA
Samantha Wilson is my girlfriend but I'm not considering her as one. Napagtripan ko lang tong babaeng to. Nababadtrip kasi ako kay Andy kasi sabi niya parang di daw ako lalaki kasi wala akong girlfriend at ako naman tong si uto-uto naghanap ng babae para mapatunayan na lalaki talaga ako. Eh sa tanga din itong si Samantha kaya pumayag.
ero sa totoo lang maganda siya kaso may pagkaboyish. Matalino siya aaminin ko kaso mas matalino ako, ang pinakaayaw niya sa lahat ay ang maarte ,galit yan palagi kay samantha kasi obvious naman maarte yung pesteng yun at napaka OA pa.
"Oh andito na pala ang maarte mong girlfriend" sabi niya sabay walk out
Nainis nanaman si tukmol dito kay sam sobrang arte kasi, ano pa ba ang aasahan natin sa queen bee
"Babe halika na" sam
"Bat antagal mo" ako
"Bakit miss mo na agad ako" aniya, in her dreams
"I'll never miss you. I don't even love you." cold kong sabi
Bigla siyang umiyak.
The hell i care?
Iniwan ko na ang peste nakakarindi ang paghikbi niya na alam ko namang drama niya lang yun para suyuin ko siya. Tss never in my vocabulary ang magsuyo sa isang babae. Maliban na lang kay andy, bestfriend ko yun.Di ko yun matiis mahal na mahal ko yun. Kapatid na ang turing ko dun kahit na madalas kaming magasaran.
-ROOM-
Andy's Pov
Amboring naman magturo ng baluga kong teacher. Tsk kainis! di ko naman kailangan pang magaral, eh sa paulit ulit nalang yan eh!
"hoy tukmol cutting class tayo" yaya ko
"ayoko nga! wala ako sa mood" tsk, ayan nanaman siya
"buntis ka? bat pabago bago ang mood mo,kanina cold ka tapos tatawa tas ngayon,hayst tukmol magpacheck ka na nga!" pangaasar ko
*pok*
aray! hindi masakit ah. tsk
"tanga" sabi niya
"maganda naman" lumabas na ako naboboring ako
"Ms. Gomez where are you going?"mam
"Lalabas sir alangan naman pong papasok diba" sabi ko
Nagtawanan naman ang mga kaklase ko pero si tukmol nagccp nanaman. Tsk wala talaga siyang balak na samahan ako bahala siya.
Pumunta ako sa favorite place namin ni tukmol sa garden. Gusto ko dito kasi tahimik at sariwa ang hangin, eh dun sa room namin puros hininga ng mga kaklase ko ang naaamoy ko. Buti at si tukmol ang katabi ko medyo okay okay pa.
Isinalpak ko ang earphones ko sa aking tenga at nagsimulang magpatugtog ng Imagination by Shawn Mendes favorite namin to ni tukmol.Unti unting bumibigat ang talukap ng mata ko kaya't sinimulan ko ng matulog.
"Hoy! Tukmol gising"
"tukmoooool" napabalikwas ako ng marinig ko ang sigaw na yun. Sa tapat ng tenga ko pa talaga a! Kainis sino pa ba edi ang nagiisang pangit na troy. tsk! tukmol talaga!
"laway mo"sabi niya
pinahiran ko naman ang palibot ng aking labi at..teka
"wala naman ah" inis kong sabi
"ano ba kasing kailangan mo iniistorbo mo ang beauty rest ko" sabi ko
"wala lang namiss lang kita" sabay yakap, tinulak ko agad siya
"ewwww!ang cheesy mo!kadiri ka!"
"tsk..gwapo na nga ang lumalapit ayaw mo pa, hindi ka naman maganda" cold niyang sabi, mood swings nga naman
"Panong di ako maganda e inlove ka nga sakin" binelatan ko siya, it's just a joke... joke
"ang maganda hindi iniiwan. kung maganda ka bakit iniwan ka ng ex mo" natatawa niyang sabi pero para sakin di yon nakakatawa. Nagalit ako sa sinabi niya. Pinaalala nanaman niya ang sakit na idinulot sakin ng hayop na yun. tsk nevermind
Nagwalk out na ako. Yan ang kahinaan ko. Naiinis ako kay troy kasi pinaalala pa niya. May hinanakit ako sa ex ko kaya ako ganito and i hate it when someone is talking about it.
"Andy!" narinig kong tawag niya sakin ngunit hindi ko nalang pinansin. Galit ako sakanya, galit!
Umuwi na ako ng bahay,inabutan kong wala nanaman ang parents ko sa bahay dahil sa work. Dumiretso na ako sa room ko para matulog pero bago ako humiga tumunog ang phone ko at nakita ko ang text tukmol
From troy:
Sorry-- Some of the parts are edited.
YOU ARE READING
I Fell Inlove with my Bestfriend
Novela JuvenilAndy Gomez is not that so called "typical girl". She has traits that only few has. His bestfriend, Troy Lopez is well-known for being a playboy. He used a girl just to forget someone. Will their friendship last if one of them confess it's feelings...