CHAPTER XVIII
Hinarap ko ang kabanda at hiniling ang gusto kong kantahin. Nagulat din naman sila kasi bakit heart-break song ang gusto kong kantahin. Nagulat din si Carlo sa mga binitawan kong salita.
“I hope you like it” maikli kong salita sa mic.
My whole life
Waiting for the right time
To tell you how I feel
You know I tried to
Tell you that I need you
But here I am without you
I feel so lost but what can I do
Coz I know this love seems real
But I don’t know how to feel
Sa bawat katagang binibigkas ko ay nakatingin lang ako kay Arbie. Kitang-kita ko sa mukha niya ang panginginig. Hindi ko nalang namalayan na unti-unting namumuo ang luha sa aking mata. Tinalikuran ko muna ang audience at pinahid ang mata at hinarap ulit sila. Pinagpatuloy ko ang aking kanta.
We say goodbye in the pouring rain
And I breakdown as you walk away
Stay… stay…
In all my life I felt this way
But I could never find a word to say
Stay.. stay..
Nakita ko si Arbie na papalapit sa entablado. Medyo kinabahan ako sa magiging reaksyon o sa gagawin niya kaya patuloy pa rin ako sa pagawit.
Alright
Everything is allright
As you came all along
And before you
I had nowhere to run to
And nothing
I came so close to giving it up
And I wonder if you know
How it feels to let me go…
Napahagulhol ako sa mga katagang iyon at mistulang iniwan ang mic at ang banda. Bumaba ako sa stage dahil hindi ko maintindihan ang aking sarili. Alam ko na tanggap ko na ang pagpapalaya kay Arbie.
Matagal na akong nagsimula sa buhay na hindi siya ang laman ng puso at isip ko. Pero bakit ganito? Nakita ko lang siya ulit, bumalik lahat na mga alaala ko sa kanya. Putang-ina. Hindi puwede ito. Tumingin ako sa banda at si Carlo na ang nagpatuloy ng kanta.
Dire-diretso akong lumabas ng bar at sa pagkakataong iyon ay nakaharap ko si Arbie. Nagkatinginan kaming dalawa. Pero hindi kami umimik. Dumaloy ang luha sa aking mga mata at iniwasan siyang harapin. Ngunit sa pagkakataong iyon ay hinablot niya ang aking kamay. Hindi ko rin napigilan ang aking sarili. Kaya hinarap ko siya at niyakap. Sinuklian rin niya ako ng mainit na halik.
BINABASA MO ANG
Lucky I'm Inlove With My Bestfriend (boyxboy/yaoi/m2m)
Novela JuvenilIntroduction: Akala mo ba ayoko sa'yo? Well, nasasaktan din ako dahil hindi pwedeng maging tayo! Tangina mahal kita, ano ba?