Tâm Tư Của Vương Hậu (7)

1.4K 95 4
                                    

Sun Young 's pov

Bệ hạ à! Sau khi người tỉnh lại, dường như trở thành một vị vua hoàn toàn khác hẳn. Hiền lành và dễ thương hơn, giống hình ảnh của công chúa Jiyeon nhiều năm về trước.

Thiếp biết bản tính của người không hề xấu, những hành động của người trong thời gian qua là để trả thù thiếp - kẻ đã làm thay đổi cuộc đời người.

Hôn nhân của chúng ta không đơn thuần là mối liên kết chính trị, mà trong đó còn là tình thương của người thân dành cho nhau.

Trước khi trở thành hoàng hậu Silla, thì tên Park Sun Young của thiếp gắn liền với địa vị công chúa Baekje.

Hai nước Silla và Baekje cùng tồn tại với Gororyu. Tuy ba nước đều có những điểm mạnh yếu riêng, nhưng đội quân hùng hậu của Gororyu luôn khiến cả Baekje lẫn Silla đều e ngại.

Vì vậy, hai triều đại của chúng ta luôn liên hôn kết thân với nhau để tạo nên thế cân bằng với đế quốc Gororyu.

Mẹ đẻ của người cũng xuất thân từ hoàng tộc Baekje. Bà còn là dì ruột của thiếp. Ngày thiếp đến liên hôn, cũng là lúc mẹ người mất được hơn nửa năm.

Khi đó, nhìn người tội nghiệp lắm! Cứ một mình trốn vào góc khuất, khóc lóc thảm thiết. Tiên đế - cha người thì có quá nhiều thê thiếp và con cái, nên nào có để tâm đến một đứa trẻ côi cút đâu.

Tận dụng quyền tự mình quyết định người hôn phối. Ngày đó, thiếp đã bỏ qua hai công chúa Eunjung và Qri - những đối tượng xứng đôi vừa lứa, rồi đến trước mặt cô con gái nhỏ tuổi nhất của đức vua Silla.

Trao cho người - Jiyeon, thanh kiếm biểu trưng quyền lực trước những cặp mắt ngõ ngàng của cả cung đình.

Ngay sau đó, người từ một công chúa bị hắt hủi được Tiên Hoàng tấn phong làm Thái nữ. Những ai từng khinh bạc người, thì giờ đều phải cúi đầu, mỗi khi trông thấy người.

Để đảm bảo cho ngày người đăng cơ trở thành tân vương Silla được thuận lợi. Thiếp đã ngầm gửi thư cho đại tỷ Soyeon - Vương Đế Baekje ...

 và nhị tỷ Boram - người vừa được tấn phong làm Hoàng Hậu Gororyu, đem liên quân tiến gần biên giới, nhằm ngăn chặn sự cố bất ngờ xảy ra

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

... và nhị tỷ Boram - người vừa được tấn phong làm Hoàng Hậu Gororyu, đem liên quân tiến gần biên giới, nhằm ngăn chặn sự cố bất ngờ xảy ra.

Người đã từng mắng thiếp, tham lam quyền lực, tranh ngôi đoạt vị. Vâng, thiếp thừa nhận và không cần biện minh.

Nhưng người đâu có biết, cuộc tranh đấu nội cung khốc liệt đến cỡ nào. Nơi chiến trường ấy, ta sống thì ngươi chết, 'nhân từ với kẻ thù là tàn nhẫn với chính mình'.

Đạo lý trị quốc, thiếp đã từng học qua nên hiểu rõ. Minh quân dùng đức phục chúng dân, nhưng con đường giành lấy ngai vàng nào cũng nhuốm máu.

Liệu người đã từng nghĩ qua, nếu hôm nay, vua trị vì đất nước này là kẻ khác, thì người và thê tử có thể sống bình an qua ngày chăng?

Có lẽ vì nghĩ thiếp là một nữ nhân quá nhiều tâm cơ, nên người không bao giờ muốn chúng ta có con. Người sợ thiếp sẽ dùng nó để trói buộc người.

Bệ hạ à! Cho dù người là công chúa Park Jiyeon của 10 năm về trước, hoặc Dino bạo chúa trong quá khứ, hay Dino điện hạ vào hiện tại, thiếp vẫn luôn một lòng với người.

Thiếp vì người, có thể phụ tẫn thiên hạ. Nhưng sẽ không bao giờ vì hai chữ giang sơn mà làm hại người.

Trước kia, người đối với thiếp có thể chỉ là một chữ hận, không hề thương mến. Còn thiếp luôn dành cho người tình yêu đong đầy theo từng năm tháng.

Giờ đây, phải chăng thiếp có thể hy vọng rằng bệ hạ đang dần mở lòng với thiếp, khi mà người đã lãng quên được chút nào đó hờn oán trong dĩ vãng ?

( Còn tiếp  ...)
____________________

Min : " Gõ cửa trái tim, van em được vào, dù tình xót xa ..."
Yeon : " Hồn lỡ sa vào đôi mắt em ..."
Au : Ôi! Thần linh ơi! Minyeon couple song ca nhạc trữ tình.

* Trong truyện có sử dụng hình ảnh minh hoạ từ các bộ phim Tình khúc hoàng cung, Nữ hoàng Seon Duk ...

[MinYeon(GL)] Bệ Hạ Ngoan, Thiếp Thương Nà ! {Tự Viết}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ