Sun Young À! Tui Không Để Em Chịu Uất Ức Nữa (13)

1.2K 80 3
                                    

Jiyeon 's pov. Tui ngồi lặng yên suy nghĩ về sự việc vừa diễn ra. Tui không biết tường tận về gốc gác xuất thân của em, thật buồn cười khi mang tiếng là phu quân mà chẳng biết gì về thê tử của mình.

Bởi tui là 'kiếp sau' của người được gọi là Dino điện hạ, nên những chuyện trong 'tiền kiếp', tui hầu như mù mịt.

Dẫu cho với thân phận một kiếp lai sinh chuyển thế, tui vẫn yêu em, đặt trọn niềm tin vào em. Em là người vợ luôn hết lòng vì chồng mình.

Nếu em thực sự là gián điệp của nước Baekje gì đó phái tới, mà muốn hại tui, thì đã có rất nhiều cơ hội để em ra tay rồi. Em cũng đâu cần dùng mạng sống của chính mình để thử độc thức ăn trong các lần tôi dùng ngự thiện chứ.

Dù là sau lần ấy, em vâng lệnh tui, nhưng tui biết em đã âm thầm đến *ngự trù phòng, tự tay nấu nướng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sự sống của tui.

Hay những đêm ở tẩm cung, chỉ một tiếng động nhỏ, cũng làm em giật mình thức giấc, ngồi bật dậy quan sát chung quanh, phải chăng em lo sợ tui sẽ bị kẻ khác ám toán, trong lúc say giấc nồng ?

Những việc em làm cho tui thì rất nhiều, còn chuyện tui bảo vệ em vào lúc nãy chỉ mới có một. Tui đang tự hứa với lòng mình, ngày nào còn sống, thì nhất định vẫn che chở cho em và con gái.

Em không nói nhiều về cuộc hôn nhân giữa chúng ta, ngay khi nhìn thấy những vết thương trên người em, tui đã biết em không hề sống hạnh phúc bên người mà em gọi là chồng.

Có lẽ vì vậy mà em không muốn nhắc đến chuyện chúng ta thành hôn như thế nào. Nó như một vết sẹo in hằn trên da thịt lẫn tâm hồn em, dù muốn xoá bỏ song nó vẫn hiện hữu.

Lúc đầu tui cứ nghĩ em là ái nữ của một quan đại thần nào đó trong triều đình, được ban hôn cho tui theo thánh chỉ của Tiên hoàng.

Một lối tư duy cổ điển xuất phát từ các bộ phim cổ trang, tranh đấu nội cung mà tui từng được xem. Nhưng lại không phải như vậy, em từ nơi khác đến đây 'làm dâu xứ lạ'.

Tui đang muốn tìm hiểu nhiều hơn về em, mà nếu có hỏi chắc em cũng không nói đâu, đành phải kiếm người khác để 'tám' một chút thôi.

"Điện hạ, người ổn chứ ạ?"
Park tổng quản 's pov.  Vừa nãy, thần lo lắng khi nghe viên quan ấy nhắc đến đế  quốc Baekje và Hoàng hậu, vốn là hai điều tối kỵ trong lòng Điện hạ. Nhưng giờ thần yên tâm rồi.

Hoàng hậu sẽ vui lắm! Nếu biết người đã cố gắng hết sức bảo vệ thê tử  khỏi sự hoài nghi từ bấy lâu nay của các triều thần. Lúc sáng, Điện hạ còn xua đuổi một nữ nhân trẻ trung, xinh đẹp cũng vì nàng. Bởi người thật tâm yêu nương nương.

"Park tổng quản, trẫm ổn. Tổng quản ở trong cung lâu năm, chắc biết tường tận nhiều việc, trẫm muốn hỏi một số chuyện"

"Người muốn biết về lai lịch xuất thân của Hoàng hậu phải không ạ? "

"Phải, tổng quản mama rất tinh ý, chỉ cần nhìn qua là hiểu được sự việc"

"Thần được may mắn theo hầu *Thái hoàng thái hậu ngay từ những ngày đầu nhập cung, trải qua bao năm tháng rèn luyện, cũng gọi là có chút kinh nghiệm ạ! Haiz, thêm một mối nhân duyên là thần đã từng hầu hạ mẫu hậu của người, cũng xuất thân từ hoàng tộc Baekje"

"Vậy 'thân mẫu' của trẫm và Hoàng hậu đều là người Baekje sao?"

"Vâng, thưa điện hạ. Mẫu hậu của người và Hoàng hậu là những công chúa của Baekje đến liên hôn với nước ta ở độ tuổi 14 -15"

Jiyeon 's pov. Nghe Park tổng quản kể một hồi lâu, tui càng thấy thương em hơn, một cô công chúa phải xa lìa cố hương, để sống cùng người chồng xa lạ, mà chẳng được yêu thương. Cuộc đời em bất hạnh tựa như mẫu thân tui.

"Trước đây, tình cảm của Điện hạ và Hoàng hậu không hề thắm thiết. Mọi nỗ lực tương tác từ phía Hoàng hậu đến Người, đều bị khước từ.

Thậm chí, việc ân ái cũng rất miễn cưỡng, vì thế khi Hoàng hậu mang thai tiểu công chúa, Người không hề vui vẻ. Thần mạn phép nói ra điều này, thần rất vui khi bây giờ, hai vị hạnh phúc cùng nhau.

Điện hạ à! Dẫu cho Người vì trượt ngã, mà thay đổi tâm tính, dù sau này Người sẽ nhớ lại tất cả, xin đừng tổn thương Hoàng hậu thêm nữa. Trái tim nữ nhân ấy thật sự yêu thương Người, mà cũng rất yếu đuối, hichic 😢😢😢"

Jiyeon 's pov. Tui gật đầu đồng ý, rồi cùng Park tổng quản rời Đại điện. Trên đường về tẩm cung, tui ghé qua *tông miếu thắp nhang cho 'phụ hoàng' và 'mẫu hậu'. Dẫu cho tui chuyển kiếp, nhưng xác thân này là do nhị vị trao ban.

Đồng thời, tui cũng an ủi vong linh 'thân mẫu' mang nặng tủi hờn giống như hoàng hậu của tui.

( Hình minh hoạ )

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

( Hình minh hoạ )

Tui thầm nhủ : "Sun Young à! Tui sẽ không để đời sống hôn nhân này khiến em chịu thêm uất ức nữa đâu. Tui muốn đôi mình luôn hạnh phúc".

( Còn tiếp ... )

* Ngự trù phòng : nhà bếp trong cung.
* Thái hoàng thái hậu : bà nội của vua
* Tông miếu: nơi thờ các Tiên Đế, hậu phi và những người đã qua đời trong hoàng tộc.

[MinYeon(GL)] Bệ Hạ Ngoan, Thiếp Thương Nà ! {Tự Viết}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ