Sáng nay, tui được em sửa soạn thật đẹp để lên ... thiết triều. Haiz, thiệt là phức tạp, không phải đơn giản như cảnh người vợ khoác áo vest, thắt cà - vạt cho chồng đi làm trong các phim tâm lý xã hội đâu.
Nếu không có em, chắc tui phải vật lộn hàng giờ liền với cái đống vải vóc này mất. Nào là áo trong, áo ngoài, áo choàng dài mấy mét chạm đất, đi qua một cái là quét sàn sạch sẽ, láng bóng được luôn.
"Sun Young à! Mặc mấy cái này vào nặng người quá!"
"Bệ hạ ngoan, thiếp thương nà! Người không thể vận trang phục lôi thôi lên triều được đâu. Mọi người sẽ cười nhạo thiếp, không chăm sóc người chu đáo"
"Được rồi, nàng tiếp tục công việc làm đẹp cho trẫm đi"
"Xong rồi, giờ để thiếp chải tóc, trang điểm cho người""Sun Young à! Cũng may là lên triều mới phải mặc như vầy, chứ mặc hoài khó chịu lắm! "
"Ừm, hàng ngày chúng ta mặc thường phục. Còn đây là triều phục được Đế - Hậu sử dụng khi thượng trào hay đại lễ hoặc thiết yến*"
( Hình minh hoạ )
"Sun Young nàng không thể lên triều cùng trẫm sao?"
"Hậu cung không được can dự quốc sự, thiếp chỉ có thể xuất hiện trên triều cùng người trong các dịp đại lễ"
"Ừm, tại trẫm thấy nàng cũng đang mặc triều phục"
"Lát nữa, thiếp sẽ tiếp kiến các mệnh phụ phu nhân*""Sun Young à! Trẫm ... hồi hộp lắm!"
"Bệ hạ đừng lo, tất cả quan lại đều là thần tử của người. Người hãy bình tĩnh, đừng tỏ vẻ sợ hãi. Đa số các việc mà họ muốn tâu trình đều nằm trong các tấu chương người đã phê duyệt.
Một viên quan khi trình tấu đều lần lượt giới thiệu tên tuổi, chức vụ mà họ đang nắm giữ, vấn đề cần được người giải quyết.
Nếu đó là việc hợp lý, cấp bách, người cứ hô 'Chuẩn tấu '. Nếu người chưa hiểu rõ nội dung của sự việc, người cứ nói ' Hiền khanh cứ dâng tấu chương, trẫm sẽ xem rồi định liệu sau' là được"
"Ừm, trẫm nhớ rồi. Mà Quốc trượng và Quốc cựu (* cha vợ và anh, em vợ của vua) cũng có mặt trên triều phải không ? Nàng nói sơ qua về họ đi, để trẫm còn biết mà chào hỏi"
Sun Young 's pov. Lẽ nào người thực sự đã quên hết mọi chuyện sao, bệ hạ?
" Phụ mẫu của thiếp đều đã qua đời. Thiếp không có huynh đệ, chỉ có hai tỷ tỷ đều thành gia lập thất ở phương xa, cùng hai muội muội đang độ tuổi trăng tròn"
"À! Ra là vậy, trẫm xin lỗi đã khiến nàng nhớ lại chuyện đau buồn"
"Không sao đâu, bệ hạ. Để thiếp đội vương miện lên cho người nhe! Đẹp rồi đấy, người hãy thoải mái, đừng quá gắng gồng như thế "
Jiyeon 's pov. Cái vương miện bằng vàng này nhẹ lắm! Chừng mấy ký chứ nhiêu, đội lên đầu là xiễng niễng liền, hichic 😫
" Những ngày tháng qua, người dưỡng bệnh, trong triều xuất hiện nhiều tin đồn thất thiệt. Đây là dịp để mọi người thấy rõ bệ hạ vẫn khỏe mạnh bình thường.
Sẽ có Park tổng quản theo hầu, hướng dẫn người những lễ tiết khác, nếu người lỡ quên mất. Đến giờ rồi, bệ hạ đi đi, mạnh mẽ lên nhé! "
"Cảm ơn *ái hậu, lát nữa sau khi bãi trào, trẫm sẽ về tẩm cung gặp nàng. Trẫm đi thiết triều nha!"
( Hình minh hoạ )
Còn tiếp ...
______________________* Ái hậu : danh xưng thân mật của Vua dành cho Hoàng hậu.
* Thiết yến : đãi tiệc
* Mệnh phụ phu nhân : vợ của các quan, hoặc nữ giới có quan hệ họ hàng với hoàng tộc.
* Phân biệt rõ giữa Quốc cựu ( anh, em vợ vua ) với Quốc cữu ( cậu vua - anh, em ruột của mẹ vua tức Thái hậu / Hoàng Thái hậu )
BẠN ĐANG ĐỌC
[MinYeon(GL)] Bệ Hạ Ngoan, Thiếp Thương Nà ! {Tự Viết}
FanficVUI LÒNG KHÔNG THÊM VÀO DANH SÁCH ĐỌC, NẾU BẠN KHÔNG MUỐN BÌNH CHỌN CHO TRUYỆN, HÃY CÓ TỰ TRỌNG MỘT CHÚT. Au:ThienNganKim,Rated:PG -15 Pair: Hyomin x Jiyeon, cổ trang Jiyeon xuyên không trở về thời xưa, chuyện bất ngờ tiếp tục xảy đến, ở cùng cô là...