Xa giá dừng trước cánh cửa lớn của Đại điện. Hai người lính gác đứng hai phía trái, phải liền mở nó ra. Park tổng quản hô to " Điện hạ giá lâm !"
Tui cố giữ cho mình dáng vẻ uy nghiêm của một quân vương, ung dung cất bước tiến vào giữa hàng ngũ các quan viên đang đứng dạt ra hai bên. Họ cúi gập đầu khi tui lướt qua.
Lúc tui an toạ trên long kỷ, tất cả thần tử đồng loạt quỳ bái, chúc tụng " Chúng thần tham kiến điện hạ. Điện hạ vạn tuế, vạn vạn tuế, vạn vạn vạn tuế! "
( Hình minh hoạ )
"Chúng khanh bình thân"
"Tạ ơn điện hạ ""Buổi lâm trào nghị chính bắt đầu. Có việc mau tấu trình, vô sự bãi triều" Park mama vừa cất tiếng.
"Thưa điện hạ! Thần là quan cai quản vùng *Tế Châu. Năm nay bão lụt liên tiếp, xin điện hạ trích quốc khố, để lấy ngân lượng dùng cho việc tu sửa đê điều bao quanh vùng này ạ! "
"Trẫm chuẩn tấu"
"Tạ hoàng ân bao la của điện hạ""Khởi bẩm điện hạ! Thần là quan phủ doãn *Hán thành, mấy tháng qua, nạn châu chấu bùng phát dữ dội, cây lúa chết, gây mất mùa, người dân không có lương thực. Thần tha thiết xin điện hạ mở kho gạo cứu tế khẩn cấp"
"Trẫm chuẩn tấu"
" Thần thay mặt con dân trăm họ, tạ ân điển của điện hạ ạ! ""Thần là Lại bộ thượng thư, xin hỏi điện hạ muốn giải quyết những kẻ tham gia việc hành thích người lần trước như thế nào ạ? "
"Hãy tha cho họ. Vì trẫm không phải là quân vương tốt khiến dân chúng lầm than nên họ mới làm vậy. Nói với họ, nhờ họ cảnh tỉnh, mà từ nay trẫm sẽ sửa đổi, trở thành một minh quân "
"Điện hạ thật anh minh, dùng đức cai trị chúng dân"
"Thần là Thượng thị đứng đầu Nội vụ phủ, xin điện hạ giải quyết mâu thuẫn trong việc ban hôn cho bốn nhà Choi - Kim - Im - Hwang ạ!
Choi vương gia xin ban hôn cho con gái Sooyoung cùng đại tiểu thư Kim thân vương là Taeyeon. Im tướng quân cũng xin kết thân với nhà họ Kim qua hôn sự của ái nữ Yoona và nhị tiểu thư Hyoyeon.
Hwang đại học sĩ lại xin điện hạ tác thành cho nhi nữ Hwang Miyoung và tam tiểu thư Kim gia là Seohyun.
Nhưng cả ba cặp này đều không chịu, bỏ ăn nhịn uống mấy bữa nay để phản đối. Họ nói là đồng ý kết thân, nhưng phải lấy người mà họ thương, chứ không chịu theo cách xếp cặp này"
Jiyeon 's pov. Chuyện tình cảm giữa họ, mình không rành. Thôi, lát nữa về hỏi Sun Young vậy. Chứ ban hôn theo ý cha mẹ, họ không được hạnh phúc, cũng tội lắm! 'Ép dầu, ép mở, ai nở ép duyên bao giờ'.
"Khanh cứ trình tấu chương, trẫm sẽ xem xét rồi giải quyết nhanh trong vài ngày.
Chuyển lời của trẫm đến họ là hãy ăn uống đầy đủ, giữ gìn sức khỏe, đừng tự hành hạ bản thân mình vì người yêu họ cũng sẽ rất đau lòng nếu biết họ làm vậy"
"Vâng, thưa điện hạ "
"Tâu điện hạ, thần là Binh bộ thị lang, xin cấp báo, tình hình biên cương có biến động. Lee Soon Kyu, tướng quân Baekje vừa đem theo một toán quân áp sát biên giới nước ta.
Đây là hành động xem thường hoà ước liên minh giữa hai quốc gia, cũng như khinh bạc sự uy nghiêm của điện hạ.
Mong người hạ lệnh cho các tướng sĩ vùng biên thuỳ có hành động đáp trả mạnh mẽ, tỏ rõ oai phong của Silla chúng ta, cho Baekje khiếp sợ.
Và xin điện hạ ra lệnh giam giữ Hoàng hậu vào Thiên lao, để ngăn ngừa tai mắt mật thám ngấm ngầm từ bấy lâu trong triều đình của chúng ta do địch quốc Baekje phái tới đây "
"Lặp lại một lần nữa cho trẫm nghe rõ. Ngươi vừa nói gì vậy hả? "
( Còn tiếp ... )
* Tế Châu : đảo Jeju bây giờ
Hán thành : Seoul ngày nay
BẠN ĐANG ĐỌC
[MinYeon(GL)] Bệ Hạ Ngoan, Thiếp Thương Nà ! {Tự Viết}
FanficVUI LÒNG KHÔNG THÊM VÀO DANH SÁCH ĐỌC, NẾU BẠN KHÔNG MUỐN BÌNH CHỌN CHO TRUYỆN, HÃY CÓ TỰ TRỌNG MỘT CHÚT. Au:ThienNganKim,Rated:PG -15 Pair: Hyomin x Jiyeon, cổ trang Jiyeon xuyên không trở về thời xưa, chuyện bất ngờ tiếp tục xảy đến, ở cùng cô là...