BLACK’s P O V
Nagising ako sa kaluskos na narinig ko sa may living room. ARGHHH! (~_~”) nakakatorete naman! Sino ba itong taong lakad ng lakad? Bakit ba kasi naririnig ko lahat ng bagay kahit pa pinaka mahina pa yan! Asar… habang tumatagal lalo akong lumalala. Isang cancer na wala ng lunas, nasa stage 4 na ako.. eeh kung may stage 5 pa siguro nasa computer games lang yun! WAG NILA AKONG LOKOHIN AHAHAH!.. Ang problema ko lang naman ay yung lakas ko, powers ba dahil kakaiba na tong nararamdaman ko. AYSUS! Nalimutan ko yung tao sa living room sa sobrang pag-iisip ko ahahaha (^_^”)…
Tumayo na ako at nagsimulang maglakad. Kinusot ko ang mata ko at nangapa ng switch ng ilaw. Ang dilim masyado, siguro piñata ni RED ang ilaw pagkahiga nya, hindi ko na napansin kasi nga antok at pagod na ako. May mga cabinet na nakaharang sa dadaanan ko, bago lang kasi tong mga gamit namin kaya di ko pa kabisado.. pede ko naman gamitin lakas ko pero wag na lang kaboring at nakakapagod din lalo na pag hindi mo pa bihasa.. Binuksan ko na yung ilaw at tyaka nagpatuloy sa paglalakad, pagkarating ko sa living room nanlaki at nagulat ako sa nakita ko.. ( syempre gulat natahimik lang) SINO TONG NILALANG NA NASA HARAP KO??
“HI! Good evening “ masayang bati nya sakin sabay upo sa upuan..
AH!!!!! Sino ba siya? Naka shorts na violet and pink na tshirt na may heartshape design, Matangkad at singkit ang mata, maputi at kulot ang buhok, all in all PERFECT! Pangmodel ang ganda kaso… Napataas ang kilay ko at sabay tingin sa pinto namin. How come she gets here without knocking the door? INTRUDER!” bulong ko..
“Hi! Ako si PINK HARMONY, I just came here to give this” sabay abot nya ng tatlong paperbags na itim. At tyaka ngumiti sya at tumayo..
“I have to go, it’s 3:00 in the morning , I need rest” sabay labas niya sa pader…….. sa pader………… sa pader…….. SA PADER!!!!!!!!!!!!!!!!!!
ANO!? TUMAGOS SYA SA PADER???? AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!
Napasigaw ako sa sobrang gulat sabay laglag ng hawak kong paperbags na bigay nung multo, biglang labas yung dalawang naghihilik kanina..
“Anong nangyari BLACK? Parang nakakita ka ng multo dyan! Teka ano toh? Damit? Kanino galing toh mukhang mahal sya maganda ang brand ee”
Ako naman dahil takot pa rin at hindi makapaniwala sa nakita ng aking mga mata, tinuro ko yung pader na dinaanan nung multo kanina. Tapos yung dalawa napatingin at sabay taas ng kilay..
“ARE YOU CRAZY!? Yung pader yung nagbigay ng damit!!”
AH! Langyah naman oh! Bakit ba sinto sinto itong kaibigan ko? Amfffff… mali pa yung pagkakaintindi sa sinabi ko shockers! HINDI BA NILA MARAMDAMANG NATATAKOT PA AKO? So selfish (T3T) , bulong ko sa sarili ko ays.. nakatayo pa rin ako at pati sila kasi halos ayaw maniwala sa tinuro ko tsssk.. kasalanan ko bang matakot ako? Babae pa rin ako even though may special akong kakayahan..
Napaupo na lang ako kasi nanginginig ako pag nakatayo sa sobrang takot. Ngayon na lang ako ulit natakot ng ganito ewan ko ba.. kakaiba talaga! Tingin ko sasabog ang puso ko anytime sa sobrang stressed!..
“HOY! Habang buhay ka na lang ba matutulala dyan? Plsss naman BLACK! Inaantok pa kami ni PEACH! Bukas na lang natin to pagusapan, matulog na tayo at baka bukas makipagboxing na ako sa mga classmates nating abno!” sigaw ni BLACK sakin sabay punta sa kama naming tatlo…
“Masamang pangitain” bulong sakin ni PEACH at pumunta na rin sa kama.. hindi ko alam iisipin ko sa sinabi ni PEACH, nawala ang takot ko at sabay lingon sa pader… kung sino ka man, handa ako harapin ka at sisiguraduhin naming malakas na kami sa araw na yon….
_______________
SCHOOL
BLACK’s P O V
Yun, may klase kami ngayon yung tinuturo ni Ser. Arck puro mga potion at iba’t ibang uri ng basic magic spell kaya ang daming naisip na kalokohan ni RED, pangiti ngiti sya habang tinitignan ko sya. Si PEACH feeling ko ganun din ang plano. Balak naba nilang gantihan yung mga magagaling mang trip na kaklase namin.
Ilang oras din lumipas bago natapos yung pagtuturo ni Ser.Arck, nagagandahan ako sa name nya, bagay sa kanya ang gwapo naman nya kasi at pagtititig ako sa asul nyang mata parang tumitig ako sa ganda at lawak ng dagat sa gitna ng tirik na araw.
Biglang tumayo si RED at humarap sa dereksyon ko. Nasa harap kasi sya nakaupo para daw marinig nya lahat ng basic spells, alam ko naman na may plano talaga sya ahahaha pero hayaan ko na. Nagtitimpi lang sya kahit di nya na kaya, basta sinabi ko gagawin nya.
Sumenyas sya sakin na labas kami, kaya tumayo na ako pati si PEACH. Paglabas namin sa pinto nag ngingitian yung mga taong nakakakita samin, I wonder why? Yung iba naman nagtataray samin tapos kala mo papatay ng tao pag pumalag kami, LIKE DUHHH! Hindi kami papatol sa mga mahihina.
Nang marating namin ang hagdan, nakakadalawang steps pa lang kami huminto na si RED. Siya kasi ang nasa unahan namin kaya napahinto rin kami. Tinignan ko yung tinitignan ni RED, ganun na lang ang panglalake ng mata ko ng makilala ko yung babaeng nasa harap namin…
SIYA NGA!
SIYA NGA!
SIYA NGA YUNG DAHILAN BAKIT ANDITO KAMI SA MUNDONG TOH! Umurong ako konti para makita sya at makita rin nya ako. Kung susumahin nasa mga 70 to 80 pataas na ang edad nya, pero walang bakas na kulubot sa katawan nya, halatang epekto ng taglay nyang mahika sa katawan. Siguraado akong malakas talaga sya dahil nagawa nga nyang dalhin kami dito ng walang kahirap hirap.
“HOY TAND!!!! Umh! Umh!” pinigil ni PEACH yung pagsasalita ni RED dahil mukhang wala ng respetong mangyayari pag hinayaan namin, iba mababdtrip yan. Ako na lang magtatanong para mas safe at para sumagot din sya ng maayos.
“Lola pwede po bang ibalik nyo na kami sa mundo namin” panimula ko, humarap sya at naging purong itim ang mata nya. Natakot kami ng sobra kaya napaatras kami talaga ng isang step. Tumitig sya sakin at tyaka sya nagsimula magsalita.
“Ito ang mundo nyo” at bigla syang naglakad palayo, pataas sya papunta siguro sa isang room o klase. Hindi na ako nakapagsalita dahil sa nangyare, kakaiba at kay lakas ng enerhiyang naramdam ko simula tumingin sya sa aking mga mata. Parang may sinasalin sya na dapat kong malaman pero kailangan hindi mapansin ng iba. Bigla na lang ako bumalik sa tino nung naramdaman kong hinahatak na ako ni RED pababa ng hagdan at papuntang canteen.
_______________
Canteen
BLACK’s P O V
Nilalaro ko lang yung pagkaing nasa plato ko. WHITE SPAGHETTI at JUICE. Namimiss ko na yung coke, paborito ko yun pag nagiisip ako ng malalim. Si RED at PEACH tulala rin sa nangyari parang hindi rin nila inaasahan yun.
Nakayuko lang ako, nakaupo sa mesang malapit lang sa mga halaman sa garden nila. Presko at nakakagaan ng pakiramdam. Nagulat ako sa bigla tayo ni RED.
“SHET!” sigaw nya na kinagulat din ni PEACH. Tinignan ko yung may gawa ng pagbuhos ng lupo sa ulo ni RED at ayun nagtatakbuhan palayo samin. Grabe na sila hindi na sila nagsawa. Pag hindi ko na kinayang pigilan si RED kawawa sila talaga.
Pagbaling ko kung asan si RED nawala sya. Si PEACH naman nagulat. Bakit? Asan si RED?
Nagtanong ako sa kanya na tingin lang? pero umiling sya na parang sinasabing hindi nya alam.
“bigla syang nawala” sagot ni PEACH, umupo na kami at walang ganang tumitig sa pagkain ko na kanina lang nilalaro. Namiss ko yung simpleng buhay, walang nanggugulo at walang epal. Ngayon iba na, hay nako hanggang kelan kami magbibigay?
A/N
AYAN PO MAHABA HABA NA YUNG UD. NAGING BUSY KASI KAMI LATELY SO NALATE TALAGA AT NATAGALAN PERO TNAHKS pos a mga nagbabasa nito ^_^ enjoy po
VOTE/COMMENT and be a FAN.
MAHJAH
BINABASA MO ANG
BLACK the return of the queen [ONGOING]...
FantasyAlam na ni Black na iba sya sa lahat .. May kakaibang katangiang hindi mapapantayan ng iba.. PERO pano kung sa isang iglap mapunta sya sa mga kauri nya? ano kaya ang mangyayari sa ating bida? magbabago ba sya para sa kaligtasan nya o? mananatili lam...