BLACK’s P O V
Ang sarap ng simoy ng hangin dito sa taas. Ano na kaya ang mangyayari samin nila RED at PEACH dito sa MAJIKA HIGH? Sabi kasi ng Principal ieenroll nya kami dito at pagtapos nun ngayon na rin ang class. Nakatulog naman ako ng maayos. Sila RED at PEACE? Ayun tulog mantika. Hindi ko pa rin makalimutan ang mga kakaiba nilang tingin. Mga tingin na sigurado akong mamamatay ako kung nakamamatay lang ito. Pero buo na ang pasya ko. Hindi namin ipapakita ang lakas na meron kami, kung sino ba kami sa mundo namin. Gusto ko maramdaman ang kinakawawa, ang pinagtutulungan at pinapaiyak. Baka kasi ito na ang sagot sa tanong namin, kung sino at ano ba talaga kami. Kailangan namin pag aralan ang mga lakas namin bago nila malaman. Atlis sa panahong iyon nasagot na namin kung sino talaga kami.
Pumasok na ako sa C.r at naligo. Kailangan ko ng kumilos dahil paghinintay ko pa yung dalawa baka unang pasok pa lang namin ay sermon na kami dahil LATE..
Wala pa lang uniform dito, “THANK GOD” dahil nakakairita pag nakauniform dito. Ang haba ng lalakarin para makarating lang sa building ng school. Feeling ko nga ee nilakad na namin ang mundo. Ang layo ng dorm sa building ng school. At TAKENOTE!! The building consistsvof 10 buildings, 16 floors and 40 rooms. Anyway parang kwarto ko lang yung laki ng room. Dahil ayoko mahiwalay yung dalawa so I told them na sama sama na kami sa iisang room which they wanted too..
“Oh gising ka nap ala RED?” kanina pa kaya toh? Buti naman at may plano syang gumising dahil we only have an hour before the time, we need to get there as early as we can kasi nakakahiya malate…
“yes!! At ang tagal mo sa C.R!! it’s already full and I can’t take this anymore!!” the she run, shocks!! Sigurado akong magwiwthdraw yun ^__^ hahahahahah, she never fails to laugh me, that’s why I love my BESTFRIENDS!! They are my SISTERsss..
Natapos na akong mag ayos at nagsusuklay na lang ako. Umupo ako sa kama at kasya kami talaga dito, we have three cabinets, three tables, three chairs, and a mini living room. Nirequest namin yun talaga.. ^_^
Natapos ng maligo at magbihis yung dalawa. Nagbitbit lang kami ng isang bag na may ballpen at notebook. Pare parehas kaming tatlo..
Bumaba na kami at sa hagdan na lang kami nagdaan dahil mukhang punuan ang elevator .. (=_=)
Pagdating namin sa labas ng building namin napansin kong huminto si RED at PEACH, kaya napahinto ako at tinignan sila..
“RED bakit?”
“Ah , EH! Tinignan namin yung building at kulay baka kasi maligaw tayo mamaya, room 40 tayo black”
“ganun ba? Anng taas pala” sabay tingin ko sa taas ng building. Kulay pula ito at ang plain nya….
Nagsimula na kaming maglakad dahil mukhang mahabang lakaran tohh para samin.. Alam na rin nila ang plano ko, tutol man si Red pero wala syang magawa dahil alam nyang naplano ko na…
“Black kanina pa nila tayo pinapatay sa tingin nila, makakasapak ako talaga” bulong sakin ni Red, talaga naman pero sabi ko nga kailangan namin magpasensya. Ito lang ang paraan para masubukan namin kung kaya ba namin ito..
“Don’t show your prowess to them your just wasting your time”
[prowess: ability]
“arghH!! This can’t be! Your just giving an agony to me!” abah, ayaw patalo! Uminglish din ang loko! Napakamot na lang ako sa ulo, ito kasing si Red hindi marunong magcontrol ng sarili..
Habang pinigilan ko si Red na magalit.. Bigla akong nakarinig ng mga bulong ng mga kasabay namin maglakad. Isa ito sa pinagtataka ko. Lumakas ang pandinig ko kahit bulong na lang ito, lalo na pag ako ang pinag uusapan o yung malapit sa akin.. Minsan pa’y nababasa ko ang isip nila lalo na pagtitigan ko sa mata.. Minsan ko ng nagawa kay PEACH at RED pero hindi ko na inulit dahil inaalisan ko sila ng PRIVACY pag ganon…
The conversationssss…..
“The Three Idiots”
“tama! Tignan mo, pati bag pareho at look pati shoes! Duhhhhh!! Hindi ba nila alam ang FASHION?
arghh nakakairita sila!!”
“korek! Pag nakita sila ng SUPERIOR natin sa FASHION nako! Yari silang tatlo!”
“KOREK!!”
Ganon ?? (=_=”), dahil sa soot namin nalait kami ng ganon? “THE THREE IDIOTS?” pambihira! Ehhh? Ngayon lang kami natawag ng ganyan! Nakakaubos naman ng pasensya!.....
______
ROOM….
Pagdating namin sa room, ang sama nng tingin samin. Teka kelan matatapos ang mga ganyang tingin? Isa ba kaming makasalanan? Pero okey lang ieenjoy na lang namin..
“Hindi ba sila nagsasawa? Grabe malapit ng lumuwa ang mga mata nila letche!” bulong sakin ng HB kong kaibigan, si RED…
“relax” sabi ko sabay tingin sa teacher, mahirap nab ago lang kailangan making..
“okay seems you have your new classmates they need to evaluate their abilities but then they still need to study it as what your principal told me earlier, so shut your mouth and listen to them as they introduce their self’”
“I’m RED VENOM” sabay bow ni RED..
“the name is BLACK ASH” maangas na, minsan lang ee ^__-,
“PEACH CENON” sabay balik sa upuan, loka talaga tong may PMS na bff ko…
May nakita akong nagtaas ng kamay at tinawag naman ng teacher..
“Bakit ganon ma’am, kami nung nagpakilala kailangan ipakita namin ang powers namin dapat sila din!”
“sinabi kong tumahimik ka diba!!! Masyado kang bastos at hindi nakikinig, pumunta ka ng office ko mamaya”
Sabay tayo ni maam , grabe medyo natakot ako dun ahh!, hinayupak kasi naman! Hindi ba sya nakikinig? Sinabi na ngang “ we need to study” argh ! badtrip ohhh (~_~) im pissedoff!
____
Natapos na ang first class namin at ulit naramadaman ko ang tension dito sa room.. ano na naman?
Amffff…..
“Hoy! Hindi porket pinagbibigyan kayo ni Ma’am pagbibigyan namin kayo! Hindi magiging maayos ang buhay nyo dito believe me! At lalo na sa ginawa nyo kay light!!” sabay duro sakin, at
“pagbabayarin namin kayo!” sabay duru kay red at peach.. tingin ko nauubusan na si RED ng PASENSYA.. anon a kaya gagawin ko, nanganganib ata mga buhay nila..
Lumabas na sila matapos ang eksena, at wag ka.. kasama ang buong klase.. mukhang kami kami lang talaga ang magkakampi dito nila red at peace.. kailangan namin maging MALAKAS, …. Dahil isa tong LABAN…
A/n
HOLAHOLA^_^ nakapag UD rin after ng bc schedule kakaloka , anyway tnx sa mga nag reread..
LIKHANG KWENTO, TUNAY NA BUHAY, JCLHEN at RABI ^_^ tnx somooch…
VOTE/COMMENT AND BE FAN..
MAHJAH..
BINABASA MO ANG
BLACK the return of the queen [ONGOING]...
FantasyAlam na ni Black na iba sya sa lahat .. May kakaibang katangiang hindi mapapantayan ng iba.. PERO pano kung sa isang iglap mapunta sya sa mga kauri nya? ano kaya ang mangyayari sa ating bida? magbabago ba sya para sa kaligtasan nya o? mananatili lam...