Chapter 38

1K 27 8
                                    

Kath's POV

Shit eto na. Matindi ang labanan. Sa halip kasi na yung dalawang team ang maglabanan, yung magkateam ang naglalaban.

Nagulat ako na magaling din pala si Leo dito. Ang cool lang gumalaw and halatang sanay. While si Daniel, mas gumaling pa. He's damn hot, i'll not deny.

"HOY ANO BA KAYO?! MAGKA-TEAM LANG KAYO! BAKIT KAYO ANG NAGAAWAY?!" Sigaw ni Dos na parang coach ng team Kupal.

"Ikaw, Singko wag masyadong rumampa. Basketball to, hindi fashion show." Pagrereklamo ulit niya. Highblood ata si Dos ah.

"Excuse me dos ah, nakakahiya naman sayo. Kahit baklush ako, atleast di ako dumadausdos. Hmp."

Napahinga nalang ng malalim si Dos.

"Ikaw naman Kiko. Utang na labas, tama na kakajejemon pose mo pag nakakashoot ka. Please lang." Paghihimutok nanaman ni Dos.

"S0rRy---" pinutol nila ang sasabihin ni kiko.

"Okay na Kiko, wag ka lang magsalita." Sambit ni Tres.

Pumito ulit yung referee at nagsimula na ang second quarter. Nakahabol ang mga kupal. Nang maipasa kay Daniel ang bola ay siniko siya ni Leo kaya natumba si Daniel. Nakuha tuloy ng kalaban yung bola.

"Nanggagago ka ba ha?!" Sigaw ni Daniel. Nginitian lang siya ng mapang-asar ni Leo.

Makukuha narin sana ni Leo ang bola nang iharang ni Daniel ang paa niya kaya natisod si Leo. Gumanti ng nakakalokong ngiti si Daniel sabay kuha sa bola.

Sa huli, nanalo din naman sila. Siyempre sila bida dito sa story eh HAHAHAHA.

"How's my game?" Bungad ni Leo na pawisan.

"Tss nagtanong pa. Akala mo naman naka-shoot." Bulong ni Daniel pero rinig namin. Huminga ng malalim si Leo.

"Kesa naman halos marami pa ang foul kesa sa shoot diba?" Pagpaparinig din ni Leo.

"Atleast nakakashoot.." Sabi pabalik ni Daniel.

"Pwede bang tumigil muna kayo?" Pakiusap ko.

"Okay okay." Sagot ni Leo sabay akbay sakin.

"BAAAABEEE!!!"

Napatingin kaming lahat sa sumigaw. Si Camilla lang naman.

"Ang galing galing mo talaga! Grabeee ka." Tili niya sabay yakap kay Daniel.

Hinila ko ang buhok niya palayo kay Daniel. Binantaan ko siyang wag na lalapit kay Daniel.

Pero siyempre imagination ko lang 'yun. Kung kaya ko lang gawin eh.

"Salamat sa support babe." Sagot ni Daniel.

Magbebreak din kayo!

"Tara na Leo, uwi na tayo." Pagaaya ko.

"Ha? Eh diba magpapakain pa sila? We won!" Sagot niya.

"Kakain ka pa? Inubos mo na stuck ng expired na nachos sa ref ah."

Nang marinig nila yon nagtawanan sila.

"Akala namin matino ka. May sapak ka din pala. Bakit expired kinakain mo?" Natatawang tanong nila.

"Kupal ka rin. Bagay ka sa tropa namin." Nakangiting sambit ni Dos.

Magkakaakbay silang naglakad palayo. Naiwan katabi ko si Julia, si Daniel at yung Camilla niya.

"Kupal nga talaga sila. Nagsama pa ng hayop sa tropa." Bulong ni Daniel.

"Ano?" Galit na tanong ko. Kahit naman mahal ko tong lalaking to, di ako papayag na sabihan niya ng hayop ang kuya ko.

"Hayop ang pinalit mo sa'kin."

WHAT THE FUCK? Pinalit?!

"Baka ikaw yung humanap ng pamalit.." Bulong ko.

"Ako talaga? Hindi ba ikaw?"

Wow. Coming from him talaga? Siya kaya may bago ngayon tas sakin niya sinusumbat?!

"Hey stop that. Daniel kanina ka pa." Pagaawat ni Julia samin.

"I'm sorry. Pagod lang siguro sa pagbabasketball. Babe, kain muna tayo?" Aya niya sa Camilla niya.

Bakit kailangan pang iparinig sakin?!?!

"Teka babe, may itatanong lang ako." Sambit nung Camilla.

"Ano yun, babe ko?"

"Who's Katherine? Saan siya dito? Diba siya yung ex mo?"

"A-ah ano b-bang pinagsasabi mo, b-babe?"

"Diba sabi mo sakin magpapanggap akong girlfriend mo para pagselosin yung ex mo? Di ko pa nakikilala yung ex mo eh."

"Shit.." Bulong ni Daniel sabay face palm.

Holy Shit. Ano daw???


_____
A/N:

Short update, medyo sabaw. Vote and comment po kaya cutesieees!

Daniel the Virgin Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon