Taehyung và Jungkook quanh quẩn nghịch ngợm trong sân một hồi rốt cuộc cũng chịu theo đại hoàng tử vào trong.
Hai đứa nhỏ ngồi xuống hai chiếc ghế đối diện nhau, không ngừng mắt to trừng mắt nhỏ, làm cho Seokjin ở giữa chỉ biết bất lực lắc đầu cười khổ.
Đúng lúc đó, Namjoon từ phía sau bưng đến một khay trà nóng hổi cùng mấy đĩa bánh đầy ụ. Jin tinh ý liền đặt đĩa bánh hoa quế đến trước mặt Jungkook.
"Jungkook, ta nghe nói đệ rất thích ăn bánh hoa quế. Bánh này là ta đặc biệt sai người làm, thay đường bằng mật hoa quế để mùi hương thơm hơn. Đệ ăn thử xem."
Jungkook vừa nhìn thấy dĩa hoa quế cao trắng trắng mềm mềm liền ứa nước miếng, không thèm "nhãn đấu nhãn" với tên thái tử hách dịch kia nữa.
Nhìn Jungkook đút nguyên một miếng bánh to tướng vào cái miệng nhỏ xíu, Seokjin nhịn không được phì cười một cái. Sau đó đại hoàng tử lại quay sang Taehyung đang bĩu môi chống cằm, đẩy một đĩa bánh đậu đỏ lại gần cậu.
"Loại bánh đậu đỏ này ít đường rất phù hợp với khẩu vị của đệ. Thử một ít đi."
Taehyung chọc tới chọc lui miếng bánh mới cho vào miệng nhồm nhoàm nhai, gật gù tỏ vẻ không tệ.
Seokjin hài lòng uống một hớp trà, nhẹ giọng hỏi.
"Mấy ngày nay hai đệ đã học được những gì rồi?"
"Nhiều lắm nha, đệ được học võ, học chữ, đệ viết được rất nhiều chữ, còn được lão sư khen ngợi không ngớt." Jungkook nói không ngừng nghỉ, nói xong còn tiện tay cho luôn miếng bánh cuối cùng trên bàn vào miệng.
Seokjin vui vẻ nhìn Jungkook cứ vanh vách kể hết thành tích này đến thành tích nọ của bản thân. Đoạn nhìn sang Taehyung lại thấy cậu chỉ một mực yên lặng ăn bánh, Seokjin liền lên tiếng hỏi.
"Còn Taehyung, đệ biết mấy chữ đó không?"
"Đệ... đệ biết chứ! Chỉ là đệ muốn nhường Jungkook nói thôi." Taehyung cao giọng giải thích, quyết không để bản thân thua kém tên oắt con kia.
"Hắn nói xạo đó! Hắn thì biết cái gì! Đến chữ "Đại" còn viết sai lên sai xuống, đúng là đầu chỉ toàn chứa bánh bao có khác ha ha!" Jungkook nói xong không nể nang ai, còn thè lười trêu Taehyung một cái.
"Ngươi mới nói gì đó?!" Taehyung nghe thấy hai chữ nhạy cảm kia liền mặt đỏ tía tai đập bàn cái rầm.
"Ai nha, ta nói đầu ngươi toàn chứa bánh bao đó lêu lêu!" Jungkook vừa nói vừa lắc lắc vai vươn cổ trêu chọc thái tử, xong lập tức bỏ chạy ra ngoài.
Cơn giận nãy giờ tích tụ cuối cùng cũng bùng phát. Taehyung hiện tại mặt đỏ bừng, môi cắn chặt, tay nắm thành nắm đấm, trong lòng không ngừng phát tiết, "Tên oắt con đáng ghét nhà ngươi! Đợi ta bắt được ta sẽ dùng cái ghim bánh ghim ngươi thành mặt heo cho xem!"
Vừa nghĩ xong Taehyung liền đứng lên tính chạy đi từ đằng sau bất chợt có một bàn tay kéo cậu lại.
Seokjin bị hành động của hai đứa nhỏ này hù dọa một trận nhưng sắc mặt vẫn rất trầm tĩnh, mắt thấy thái tử tính bỏ đi, đại hoàng tử liền giữ cậu lại, sau đó cầm cuốn sách mỏng trên chiếc bàn nhỏ bên cạnh đặt vào tay Taehyung, nhỏ giọng nói.
"Ta có cái này cho đệ, rất bổ ích, đệ nhớ phải về học đó."
Taehyung đang gấp, miệng chỉ vội vàng "dạ, vâng" mấy tiếng rồi đuổi theo sau Jungkook.
Seokjin thở dài, nhìn theo bóng lưng Taehyung dần biến mất sau cánh cửa mà lắc đầu cười.
"Chắc đến tháng sau đệ ấy cũng chưa mở quyển sách đó ra."
Namjoon nãy giờ đứng ở trong quan sát được tất cả mọi chuyện. Sau khi nghe đại hoàng tử nói vậy trong lòng chợt có chút trầm xuống.
"Quyển sách đó vốn là do Hoàng tử mấy tháng nay ngày nào cũng ngồi đến đêm khuya tự tay viết, vốn muốn giúp Thái tử luyện chữ. Không biết, bao giờ Thái tử mới mở ra đọc." Namjoon điềm đạm nói.
Seokjin có chút bất ngờ, nhưng lập tức trở về trạng thái điềm tĩnh như trước, khẽ cười nói.
"Đến việc đó mà ngươi cũng biết sao?"
"Ta còn biết nhiều chuyện khác, tỉ như, mấy năm nay bệnh tình của hoàng tử vốn đã đỡ hơn, sức khỏe cũng cải thiện hơn trước rất nhiều, nhưng người lại tỏ ra bản thân vẫn còn suy nhược để hoàng thượng chọn thái tử Taehyung trở thành người kế vị."
Bao nhiêu tâm tư đều bị người kia nhìn thấu hết, đáy mắt Seokjin chợt có chút dao động.
Song, đại hoàng tử chỉ im lặng không nói gì, nửa giây sau mới ngẩng đầu lên nhìn Namjoon.
"Đến giờ uống thuốc rồi, ngươi mang lên cho ta đi."
•Brought to you by Trà Mặn's House•
BẠN ĐANG ĐỌC
Vkook | Chuyện hoàng cung
FanfictionNhững câu chuyện lặt vặt thường ngày trong hoàng cung xoay quanh tiểu thái tử Kim Taehyung và tiểu hoàng nam Jeon Jungkook. (Tất cả những nhân vật, sự kiện trong truyện không liên quan đến lịch sử thực tế.) ©️Trà Mặn's House Ranking: #1 in cổ trang ...