Thoắt cái đã đến mùa đông, tuyết đầu mùa lất phất rơi trên mái hiên, từng lớp từng lớp tuyết phủ kín các cành cây khô.
Taehyung khẽ cựa mình trong chiếc chăn bông ấm áp, a mùa đông thật tốt, được nghỉ học nha.
Taehyung theo thói quen vươn tay qua bên cạnh, thường như vậy thì sẽ ôm được Jungkook.
Nhưng mà sao hôm nay tay đập xuống giường mấy lần mà vẫn không ôm được vật mềm mềm như mọi ngày vậy ta. Taehyung ngạc nhiên mở mắt ra nhìn thì thấy bên cạnh trống trơn.
Cậu nhíu mày, mới sáng sớm mà Jungkook đi đâu rồi. Thế là Taehyung ngồi dậy, lớn tiếng gọi.
"Thái giám Do."
Lập tức cửa mở ra, thái giám Do cúi người đứng trước cửa, "Thái tử điện hạ có gì phân phó?"
"Jungkook đâu?"
"Bẩm, tiểu hoàng nam đang chơi ở sau cung."
Taehyung lại nhíu mày, chơi cái gì, chơi với ai, đã hứa chỉ chơi với thái tử cậu thôi mà. Thế là Taehyung lập tức xốc chăn ra, mang vội đôi hài vào rồi chạy vụt ra khỏi cửa.
Vừa đến sân sau, Taehyung liền nhìn thấy Jungkook, xung quanh còn có khoảng bốn, năm cung nữ đang đứng thành hình tròn.
Thì ra bọn họ là đang chơi đá cầu.
Jungkook đá cầu cũng rất giỏi, làm các cung nữ phải lao đao mấy phen.
Taehyung thích thú nhìn trái cầu hết bay đến người này lại bay đến người kia. Oa trò này có vẻ thú vị quá ta.
Đang nhìn hăng say, đột nhiên có cái gì đó rơi xuống đập trúng đầu cậu, một trái cầu xuất hiện dưới chân Taehyung.
Jungkook xoay người định đi nhặt cầu thì nhìn thấy Taehyung, cậu nhóc liền reo lên "Ca ca~"
Các cung nữ cũng xoay lại, nhìn thấy là thái tử liền đồng loạt cúi người hành lễ, "Thỉnh an thái tử điện hạ"
Taehyung một tay xoa cái đầu vừa bị cầu đập trúng, một tay phất phất "Miễn lễ" rồi mới quay sang tra khảo Jungkook:"Ngươi đang chơi gì vậy?"
Jungkook hào hứng nói:"Ta đang chơi đá cầu với các vị tỷ tỷ, ca, ngươi có muốn chơi chung không?"
Taehyung nào có biết chơi trò này, vào đó lỡ đá không được lại làm trò hề sao. Cậu đằng hắng một tiếng, định kiếm cớ từ chối thì đã thấy Jungkook lắc lắc tay mình làm nũng.
"Chơi đi mà ca~ Vui lắm nha~"
Taehyung kiềm lòng không đậu liền vô thức gật gật đầu mà không hề hay biết. Thế là cứ như vậy bị Jungkook kéo vào cuộc chơi.
Và dĩ nhiên Taehyung nào có biết chơi trò này, liên tục mấy lần phát cầu đều phát hỏng, cầu đến thì không biết làm sao đá, rốt cuộc toàn ăn cầu vào đầu.
Đau hết cả người. Taehyung suýt tí chảy nước mắt.
Vậy mà Jungkook ở bên cạnh cứ hò hét liên tục, gì mà "Đá đi ca, dùng chân đá!" rồi lại "Đừng có đứng im như vậy chứ, đá đi, đá cho trái cầu bay lên ấy!"
Taehyung thầm gào thét 100 lần trong lòng, ta mà đá được cũng đá cho cái miệng ngươi bay đi luôn rồi. Ồn ào.
Lại một đợt giao cầu mới, trái cầu tiếp tục xé gió bay về hướng Taehyung.
Dù hơi sợ, nhưng Taehyung đã quyết tâm lần này phải đá trúng. Nam nhi đại trượng phu ai lại đá cầu thua các cung nữ và tên tiểu quỷ kia chứ.
Thế là Taehyung dồn hết trọng tâm vào chân phải, mắt chăm chú nhìn trái cầu đang bay đến, sắp tới rồi, điều chỉnh lại hướng đá một chút. Và đá!
"Vút"
Taehyung mở to mắt nhìn lên, oa không lẽ đá trúng rồi sao.
"Bộp" Trái cầu đập trúng lên đầu Taehyung. Tiểu thái tử ngạc nhiên, ủa trái cầu đây nè, vậy cái vừa bay lên trời là cái gì?
Chiếc hài của Taehyung sau một hồi phiêu lượn vài vòng trên trời rốt cuộc cũng đáp cái "bẹp" xuống mặt đất.
"A ha ha ha"
Lập tức một tràng cười nghiêng ngả vang lên.
Jungkook cười đến lăn lộn trên sân. Các cung nữ cũng nhịn không được rút khăn ra che mặt cười.
Taehyung mặt đen hơn cái đít nồi, cậu cảm thấy đây là nỗi sỉ nhục lớn nhất trong tám năm sống trên đời của cậu.
Taehyung nắm chặt tay, dậm chân bước đến xách áo Jungkook lên rống to:"Ngươi cười cái gì, có giỏi thì chơi các khác, ta chắc chắn sẽ chơi hay hơn ngươi!"
Jungkook cười đến chảy cả nước mắt, nhóc con giơ tay vừa chùi nước mắt vừa hỏi:"Ca muốn chơi gì?"
Taehyung đảo mắt một vòng, "Đá bóng"
Jungkook nhăn mặt:"Là cái trò một đống người chạy theo giành một cái cục đỏ đỏ sao?"
Taehyung nghiêm mặt gật đầu, trong lòng thì đang cười lạnh, nghe vậy là biết Jungkook không biết chơi rồi, được lắm, thù này không trả, ta quyết không mang họ Kim.
Jungkook gãi gãi đầu, bĩu môi nói:"Chơi thì chơi."
Và thế là chỉ chốc lát sau, hai thân ảnh một cao một thấp đã đứng trong sân.
Jungkook nhìn quanh hỏi:"Có hai ta thôi hả?"
Taehyung lúc này mới chợt nhớ ra liền ngẩn người, ừ nhỉ thiếu người rồi, rủ ai đây?
Và theo một cách tình cờ nào đó, đúng lúc ấy Jimin và Hoseok lại đang rượt đuổi nhau ngang qua sân đá banh. Taehyung mở to mắt hét lên.
"Hai tên gian thần kia, mau lại đây!!!"
Chắc do đi theo thái tử nhiều quá, bị gọi là "gian thần" mãi thành quen. Vừa nghe cái từ này, hai cu cậu đang rượt đuổi nhau liền dừng lại, ngơ ngác nhìn Taehyung, sau đó rất nhanh liền chạy đến dập đầu hô vạn tuế.
Taehyung hài lòng gật gật đầu. Khoan đã, nhưng mà chơi đá banh mà có bốn người thôi thì chán lắm, đã vậy Jungkook còn không biết chơi, mà không biết hai tên gian thần kia có biết chơi không nữa.
Taehyung nhíu mày suy nghĩ, trên sân banh này, ngoại trừ bốn đứa cậu ra, thì chỉ còn...
Và thế là chỉ chốc lát sau, trên sân banh đã kín người, còn đủ chia làm hai đội. Bỏ qua bốn vị tổ tông đang rất hào hứng kia, thì còn có khoảng gần chục người vốn là binh lính gác cổng thành kế bên sân banh, đang đau khổ nhăn mặt.
Thái tử điện hạ, chúng thần còn phải gác cổng! Ngài làm ơn tha cho chúng thần!
Nhưng Taehyung nào có biết nỗi lòng các binh lính, cậu nhóc nhìn quanh thấy mọi người đã vào vị trí rồi thì liền trợn mắt hô lên "BẮT ĐẦU!!!!!"
•Brought to you by Trà Mặn's House•
BẠN ĐANG ĐỌC
Vkook | Chuyện hoàng cung
FanficNhững câu chuyện lặt vặt thường ngày trong hoàng cung xoay quanh tiểu thái tử Kim Taehyung và tiểu hoàng nam Jeon Jungkook. (Tất cả những nhân vật, sự kiện trong truyện không liên quan đến lịch sử thực tế.) ©️Trà Mặn's House Ranking: #1 in cổ trang ...