[43]

17.4K 1.3K 328
                                    

Đã hơn một tuần trôi qua kể từ khi Taehyung và Jungkook quay trở về hoàng cung. Hoàng thượng sau khi gặp lại tiểu thái tử thái độ có vẻ nhẹ nhàng hơn cậu đã nghĩ. Dường như do người nể mặt khi có tiểu hoàng nam bên cạnh, lại thêm hoàng hậu nói giúp nên hoàng thượng cũng không quở trách cậu quá nhiều, chỉ trách cậu tội dám nói dối với thái giám để trốn ra ngoài. Taehyung bẩm báo lại cho người nghe về những điều mà cậu được trải nghiệm sau chuyến "du hành chui" này, đồng thời trình bày về việc còn nhiều nơi trên đất nước vẫn sống trong nghèo khó và bị đám quan lại chèn ép. Hoàng thượng nhận thấy nhờ có chuyến đi này mà thái tử đã trưởng thành hơn rất nhiều, cậu không còn hay đòi hỏi và lãng phí thức ăn nữa, hằng ngày cũng chăm chỉ rèn chữ, luyện võ hơn trước. Vì vậy, người thật sự rất hài lòng.

Vào một buổi sáng nọ, nhân lúc Taehyung mới tập luyện xong, Hoàng thượng cho mời cậu đến cung của mình để ban thưởng cho sự tiến bộ của cậu.

"Nhi thần tham kiến phụ hoàng." Taehyung cung kính cúi chào.

"Được rồi, con lại đây. Có ngửi thấy mùi gì không?" Hoàng thượng đang ngồi bên bàn ăn, trên bàn có rất nhiều dĩa thức ăn đang được đậy lại.

Taehyung tò mò tiến đến hít hít mấy cái, đột nhiên mắt cậu mở to hết cỡ.

"Cái này là... bánh bao?!"

"Đúng vậy, con ngồi xuống đây." Hoàng thượng ngoắc tay ý bảo Taehyung ngồi xuống cạnh mình.

Hoàng thượng sai công công đến mở từng dĩa thức ăn ra, bên trong mỗi dĩa đựng một loại bánh bao khác nhau.

Taehyung hai mắt lấp la lấp lánh, tay không chút chần chừ vươn đến tính bốc một cái nhưng cậu lại đột nhiên dừng lại, thắc mắc hỏi phụ hoàng,"Tại sao người lại cho con ăn bánh bao, không phải người nói bánh bao là một thứ thức ăn thấp hèn sao?"

Hoàng thượng mỉm cười, gắp một cái bánh bao cho Taehyung, "Đúng là ta đã từng nói như vậy, nhưng mà dạo gần đây ta thấy con đã tiến bộ rất nhiều, cũng hiểu chuyện hơn trước nên muốn tặng một cái gì đó cho con. Ta biết con rất thích ăn bánh bao, vì vậy ta đã sai người tuyển một vị đầu bếp nổi tiếng ở nước ngoài về làm món này, cho nên đây cũng không phải món bánh bao bình thường, là bánh bao hảo hạng. Con ăn thử xem."

Taehyung gật gật, vội vàng cắn một cái, cậu giống như sắp khóc đến nơi mất. Đã bao lâu rồi Taehyung mới được thử lại món bánh bao quý hiếm này, tuy rằng là bánh bao hảo hạng nhưng nó vẫn không hề mất đi vị đặc trưng của mấy cái bánh bao bình dân mà Taehyung từng ăn qua. Phụ hoàng đúng là chu đáo. Đã vậy trên bàn còn có rất nhiều loại bánh bao khác nhau, bánh bao nhân thịt, bánh bao nhân hải sản, bánh bao nhân xá xíu, còn có thêm bánh bao ngọt nhân đậu xanh tuyệt hảo.

Nhưng mà nhìn thức ăn trên bàn nhiều như vậy trong đầu Taehyung đột nhiên lại nghĩ đến một người. Nếu có tiểu hoàng nam ở đây thì tên nhóc con đó chắc chắn sẽ ăn nhiều đến mức hai cái má đầy ắp thức ăn mà phồng lên. Lâu lâu thì miệng sẽ ngọt xớt gọi "Ca", xong còn bày đặt nịnh nọt mà gắp đồ ăn cho Taehyung, rồi bảo Taehyung phải cho cậu thêm nhiều bánh hoa quế nữa. Nghĩ lại thì Taehyung cũng đã ở cùng Jungkook một thời gian không ngắn, ban đầu quả thực Taehyung không thích Jungkook, ai bảo tên ngốc đó dám ăn bánh bao của cậu, hại phụ hoàng phạt cậu một trận. Nhưng mà những ngày sau đó cả hai cùng nhau chơi đùa, luyện võ, đi học, đặc biệt sau khi trở về từ chuyến trốn ra khỏi hoàng cung đó, cả hai đã trở nên thân thiết với nhau hơn rất nhiều, Taehyung cảm thấy Jungkook không hề đáng ghét như cậu đã nghĩ, thậm chí đôi lúc tên nhóc đó còn khá là... đáng yêu chăng?

Vkook | Chuyện hoàng cungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ