Kwang thái sư quay lên, dùng một cục đá mài thon vạch từng nét lên tấm ván màu đen nhỏ. Ông viết xong một hàng chữ liền xoay xuống, dùng thước gõ gõ lên tấm ván.
"Nào, đọc theo ta, đây là chữ Đại."
Ở bên dưới, các bạn nhỏ liền đồng thanh hô to "ĐẠI!"
Kwang Ju hài lòng gật gật đầu, lại chỉ tiếp lên bảng, " Nhân, hòa, khí, hỏa, thủy, lâm, giang."
"NHÂN"
"HÒA"
"KHÍ"
"HỎA"
Tiểu hoàng nam Jeon Jungkook mặc dù không hiểu mọi người đang làm gì thế nhưng vì ham vui nên cũng nhồm nhoàm vừa nhai bánh hoa quế vừa mở to miệng hô theo các cậu bé xung quanh.
Taehyung chán nản vừa ngáp ngắn ngáp dài vừa uể oải đọc theo.
Jimin và Hoseok thì cứ cách vài phút lại choảng nhau, lúc thì Hoseok đạp vào mông Jimin, lúc thì Jimin nhân lúc Hoseok không để ý mà quay xuống giấu mất cây bút lông của Hoseok.
Cứ như vậy khung cảnh lớp học trôi qua rất đỗi nhẹ nhàng.
Sau khi cho các học trò đọc đi đọc lại các chữ trên bảng nhiều lần, Kwang thái sư liền đằng hắng nói.
"Bây giờ ta sẽ chỉ vào một chữ, các con phải nhớ xem chữ đó là chữ gì. Nếu cả lớp không ai nhớ được, tất cả sẽ bị phạt viết lại những chữ này mười biến, ngày mai đem nộp cho ta."
Tất cả mọi người đều lo lắng nhìn lên bảng, gì chứ, trong đầu lũ trẻ này chỉ mong cho mau hết tiết học thôi, làm gì có đứa nào chú tâm ghi nhớ mấy cái chữ ngoằn ngoèo đó đâu.
Thái sư Kwang dùng cán gỗ chỉ vào một chữ đơn giản nhất trên bảng, rồi quay xuống quét mắt khắp lớp học.
Không một tiếng động, im lặng như tờ.
Kwang thái sư nhíu mày đánh mắt sang nhìn Taehyung:"Thái tử?"
Kim Taehyung đang gật gà gật gù, vừa nghe lão sư gọi mình liền lúng túng bật dậy, "Có ta."
Kwang thái sư chỉ vào một chữ trên bảng, hỏi cậu:"Chữ này là chữ gì đây thái tử?"
Taehyung bối rối gãi đầu, cậu làm gì biết cái thứ ngoằn ngoèo trên kia là chữ gì. Thế là Taehyung vặn vặn tay, sợ sệt trả lời đại "Ju?" [Ju là tên ông thái sư =))))]
Kwang thái sư hơi run người, vừa định dằn cây gỗ xuống bàn, đột nhiên một giọng nói ồm oàm vang lên.
"Là Đại đó ca" Jungkook vừa nhướn mắt nói với Taehyung phía bên kia vừa bỏ thêm một cái bánh nữa vào miệng.
Kwang Ju ngạc nhiên nhìn cậu, sau đó ông liền chỉ sang một chữ khác, lần này ông gọi đích danh tiểu hoàng nam.
"Tiểu hoàng nam, đây là chữ gì?"
Jungkook ngước lên nhìn nhìn một chút liền cười nhe răng trả lời:"Hòa"
Kwang Ju dường như vẫn chưa tin lắm, ông lại chỉ thêm một chữ khác.
"Thủy"
"Lâm"
"Hỏa"
"Giang"
Kwang thái sư run rẩy quay lại nhìn Jungkook đang ngấu nghiến ăn bánh hoa quế kia. Ông không thể tin được hôm nay là ngày đầu tiên Jungkook đi học.
"Jungkook, con đã học qua những chữ này rồi sao?"
Jungkook ngước lên nhìn ông, rồi lại ngó sang cái bảng, "Ồ, ra mấy cái này cũng gọi là chữ sao, oa hay quá, nó chẳng giống với mấy con chữ ca ca đã dạy ta gì cả." Tiểu hoàng nam cười ngu ngơ, tiếp tục bỏ thêm một miếng bánh vào miệng.
Đương nhiên rồi, mấy con chữ Taehyung dạy cậu chỉ toàn những nét đơn giản, mấy thứ trên bảng kia phức tạp hơn nhiều. Ấy vậy mà Jungkook chỉ đọc qua vài lần đã ghi nhớ, cậu nhóc quả nhiên thông minh lanh lẹ!
Lão thái sư chỉ còn biết cạn lời.
Taehyung phía bên kia nhíu mày nhìn sang, hừ ngươi ăn may thôi, ta mà còn không giỏi thì ai dám được giỏi hơn ta chứ!
Nhưng suốt tiết học hôm đó, Jungkook đã chứng minh nhận định của Taehyung là sai hoàn toàn khi cậu liên tục trả lời đúng tất cả các câu đố chữ của thái sư, làm cho tất cả cậu bé trong lớp đều tròn xoe mắt nhìn cậu.
Tiết học kết thúc, thái sư Kwang hôm nay có vẻ rất hài lòng, không cho bài tập về nhà như mọi hôm, ông thưởng cho Jungkook một cái bánh hoa quế nhân đậu đỏ xong liền bước ra khỏi lớp.
Taehyung vừa định quay sang kêu Jungkook đến bưng bộ bút mực cho mình, cậu liền nhăn mặt nhìn cảnh tượng trước mặt.
Các cậu bé trong lớp đều đang đổ dồn qua vây quanh tiểu hoàng nam, ríu ra ríu rít ca tụng. Jungkook dường như cũng rất vui vẻ đáp trả bọn họ.
Hừ, Jungkook rõ ràng chỉ đi học ké với mình thôi, giờ lại được vây quanh như vậy, Taehyung thấy trong lòng như cái bánh bao chiều vậy.
Đột nhiên cậu cảm thấy có chút cô đơn...
"Ngươi trả bút cho ta!!!" Hoseok kéo áo Jimin gào lên.
Jimin nhởn nhơ hất mặt "Ủa ta lấy bút của người hồi nào?"
Hoseok trợn mắt "Hồi nãy ta thấy rõ ràng ngươi nhét vô trong tay áo mà!! Ngươi mau trả bút cho ta!!"
Taehyung hơi thở ra, may mà còn có hai tên ồn ào này vẫn còn ở cạnh mình. Cậu liền đằng hằng gọi.
"Này"
Jimin và Hoseok quay sang, vừa thấy Taehyung, cả hai vốn đang cãi nhau hăng say liền đồng loạt quỳ xuống dập đầu "Vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!"
Taehyung bật cười "Miễn lễ", cậu đột nhiên cảm thấy tinh thần vui vẻ hơn một chút.
Nhưng vừa lúc đó, phía bên kia lớp mọi người nghe Jungkook nói gì đó liền cười rộ lên rất vui vẻ, Jimin và Hoseok nghe tiếng ồn liền xoay lại nhìn. Sau đó không hẹn mà rằng, cả hai liền nhào qua bên đó, xem coi có gì hay ho không.
Cảm giác cô đơn lại ùa về...
Taehyung khó chịu quay sang nhìn, liền thấy Jungkook đang cười cười nói nói, dường như quên mất sự hiện diện của thái tử cậu luôn rồi.
Hừ được lắm Jeon Jungkook, đã thế ta nghỉ chơi ngươi, ngươi cứ ở đó mà chơi với bọn chúng đi, bo bo xì.
Taehyung bực bội hất tung vạt áo dậm chân bước ra khỏi lớp.
•Brought to you by Trà Mặn's House•
BẠN ĐANG ĐỌC
Vkook | Chuyện hoàng cung
FanficNhững câu chuyện lặt vặt thường ngày trong hoàng cung xoay quanh tiểu thái tử Kim Taehyung và tiểu hoàng nam Jeon Jungkook. (Tất cả những nhân vật, sự kiện trong truyện không liên quan đến lịch sử thực tế.) ©️Trà Mặn's House Ranking: #1 in cổ trang ...