[41]

8K 921 32
                                    

Người tiều phu dẫn hai đứa trẻ băng qua cánh rừng rộng lớn, cuối cùng cả ba dừng lại trước một căn nhà tranh xập xệ.

Taehyung nhìn căn nhà được lợp qua loa bằng lá, mái nhà được chống bằng mấy cây tre trông không được vững chãi lắm. Lần đầu tiên trong đời Taehyung nhìn thấy một ngôi nhà bằng lá như vậy. Cậu từ nhỏ đến lớn sống ở hoàng cung, những thứ tầm thường như chén dĩa ăn còn được đúc bằng bạc bằng vàng thì nói gì cột đình trong cung, một cột được dựng cũng phải dùng đến loại vật liệu tốt nhất, chắc chắn nhất. Trên cột còn được điêu khắc hoa văn rồng bay phượng múa tỉ mỉ.

Còn nơi này, sao có thể là chỗ dành cho người ở được cơ chứ?

Taehyung vẫn chưa hết bàng hoàng thì bên tai liền nghe thấy tiếng nói của tiểu hoàng nam.

"Ca. Ông ấy kêu chúng ta vào nãy giờ kìa, ngươi còn đứng ngây đó làm gì, mau vào trong đi."

Vừa dứt lời Jungkook đã kéo tay Taehyung tiến vào trong. Jungkook vốn dĩ cũng là lần đầu tiên nhìn thấy một căn nhà nhỏ bé như vậy. Mẫu thân của cậu tuy đã từng đưa cậu đi du ngoạn khắp nơi ở ngoài kinh thành, tuy rằng không to lớn xa hoa như ở nội thành nhưng những khu đó vẫn được tính là phồn thịnh.

Nhưng mà đối với Jungkook, thay vì bất ngờ như Taehyung thì cậu còn có một việc khác quan trọng hơn cả.

Ăn. Người ta có câu "ăn để sống" mà, cứ ăn đã rồi chúng ta bàn chuyện sau nhé.

"Bà ơi tôi đã về rồi!" Người tiều phu đứng trong cái sân nhỏ nói vọng vào bên trong nhà.

"Tôi ra liền đây!" Từ trong nhà bước ra là một người phụ nữ cũng đã đứng tuổi, mái tóc búi lên gọn gàng nhưng vẫn lấm tấm vài sợi đã bạc. Ở khóe mắt bà hằn lên nhưng nét chân chim, những dấu vết chính là kết quả của sự tàn nhẫn mà thời gian đã để lại trên khuôn mặt dường như đã từng rất xinh đẹp.

Người phụ nữ vừa nhìn thấy hai đứa nhỏ vô cùng bất ngờ, liền quay sang hỏi chồng mình.

"Đây là..."

"Hai đứa bé này bị lạc cha mẹ. Tôi đang đi đốn củi trong rừng thì bắt gặp hai đứa đang ngồi bên cạnh con suối. Hình như bọn trẻ vẫn chưa ăn gì cả nên tôi đưa chúng về nhà ta."

Người phụ nữ vừa nghe xong vẻ mặ vô cùng thương cảm, "Thật tội nghiệp quá!"

Người tiều phu đặt bó củi trên vai xuống, tiến tới mở cái khạp ra, bên trong chỉ còn một ít gạo và mấy củ khoai lang.

"Như vậy làm sao đủ cho mấy đứa nhỏ ăn được, bọn trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn mà, để tôi đi vào thôn xin lão gia cho nhận ít tiền công trước rồi ra chợ mua một con cá với một ít rau."

"Nhưng số tiền đó ông phải làm suốt cả một tháng trời mới kiếm được mà?" Người phụ nữ lo lắng hỏi chồng mình.

"Cùng lắm thì sau này tôi sẽ làm nhiều hơn một chút để bù lại. Bà chuẩn bị nước cho hai đứa nhỏ tắm đi." Người đàn ông dịu dàng nói với vợ mình rồi đi ra ngoài.

Jungkook và Taehyung nãy giờ nghe hai người nói chuyện cũng không hiểu rõ sự tình gì cho lắm, hai đứa trẻ chỉ đứng trơ một chỗ không biết nên làm gì.

Vkook | Chuyện hoàng cungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ