Hai bạn nhỏ Hoseok và Jimin gây chuyện xong rốt cuộc cũng bị Jung đại thần và Park đại thần xách tai kéo về gia môn "trừng trị".
Còn về phần Jungkook, cậu nhóc vừa tắm rửa sạch sẽ, chén no nê hai cái đùi gà cùng một đĩa bánh hoa quế to ụ đúng như lời hứa từ Taehyung.
Kim thái tử sau khi tắm xong cơn giận cũng nguôi đi phần nào. Cậu nhìn tiểu tử họ Jeon đang ngồi phịch trên chiếc ghế trong thư phòng, thoải mái xoa xoa cái bụng tròn trịa liền lắc đầu, đi đến kệ lấy xuống một chồng sách đặt lên bàn cái rầm.
Có thể do đã lâu không động đến, bụi từ đống sách bay vào mặt Jungkook khiến cu cậu nhăn nhó ho khù khụ mấy tiếng.
"Ngươi làm bụi bám vào mặt ta đây nè!"
"Bây giờ không phải thời gian nghỉ ngơi đâu, chúng ta phải đọc sách, viết chữ!" Taehyung đứng khoanh tay nghiêm nghị nói.
"Đọc sách? Viết chữ?" Jungkook dường như vẫn chưa tiếp thu được tình hình.
"Đúng vậy. Ngươi có biết chữ không?" Taehyung nhướn mày.
Jungkook thật thà lắc đầu.
"Ngươi bao nhiêu tuổi rồi?" Taehyung lại khoanh tay hỏi tiếp.
Jungkook giơ hai bàn tay mũm mĩm của mình lên nhìn chằm chằm,cau mày nhẩm nhẩm một hồi mới cụp bốn ngón bên tay trái xuống, rạng rỡ nói:"Sáu tuổi á~"
"Thế ngươi có biết lúc ta bằng tuổi ngươi ta đã đọc qua hơn phân nửa số sách ở đây rồi không hả?" Taehyung vừa nói vừa vô thức lật lật một cuốn sách trên bàn.
"Lúc đó ta còn chưa biết ngươi là ai thì làm sao ta biết ngươi đọc qua bao nhiêu cuốn sách chứ?" Jungkook chớp mắt, ngây thơ trả lời.
"Hừ, biết ngươi ngốc rồi, giờ ngồi thẳng lên, ta dạy ngươi viết chữ." Taehyung lười phải đôi co, hai tên họ Park và họ Jung lúc nãy đã đủ làm đầu cậu muốn nổ tung đến nơi rồi!
Jungkook ngoan ngoãn vâng lời, ngồi ngay ngắn, xếp hai tay đặt lên bàn.
"Để xem, ta nên dạy tên ngốc nhà ngươi viết cái gì đây?" Taehyung mím môi ngẫm nghĩ gì đó, một lát sau liền nở nụ cười vô cùng tinh nghịch.
Taehyung đi đến sau lưng Jungkook, cầm bút chấm mực rồi viết mấy chữ lên tờ giấy trắng tinh.
"Biết đây nghĩa là gì không?" Taehyung chấm một cái, hỏi.
Jungkook nhìn mấy đường ngoằn ngoèo trên giấy như muốn hoa mắt, đầu không ngừng lắc lắc, mắt như muốn mờ đi.
"Là Kim Taehyung mansae* đó!"
Jungkook ồ lên, bộ dạng gật gù như vừa phát hiện ra thứ gì vĩ đại lắm khiến Taehyung muốn lăn ra đất ôm bụng cười ngay lập tức.
Tiểu tử này đúng là chưa biết đọc chữ thật!
"Được rồi, giờ ngươi viết lại chữ này thử cho ta xem nào." Taehyung nói rồi nhét cây bút vào tay Jungkook.
Jungkook mới thấy Taehyung viết qua một lần thôi, có là thần thánh cũng không thể nào ghi nhớ nổi trong một nốt nhạc được.
Taehyung nhìn bộ dạng của Jungkook cũng đủ hiểu, dáng vẻ bối rối đó không hiểu sao lại khiến Kim thái tử phì cười.
"Đầu tiên ngươi phải viết nét này trước." Taehyung đứng đằng sau, một tay chống trên bàn, một tay cầm lấy tay phải của Jungkook đặt lên giấy, nắn nót vẽ một đường ngang.
Taehyung cứ giữ chặt tay Jungkook như vậy, đến lúc viết xong dấu chấm câu mà vẫn chưa chịu buông ra. Và mặt hai đứa nhóc còn đang sát rạt nhau.
Người của tên biểu đệ này thật ấm! Chà, mùa đông mà có nhóc con này trong nhà thì đỡ phải tốn quốc kim bật lò sưởi rồi.
Kim Taehyung thầm nói trong lòng.
"Ca ca..." Jungkook làm mặt mè nheo. "Ta mỏi tay quá, ngươi đừng giơ tay ta lên nữa."
Taehyung lo miên man suy nghĩ nên quên mất mình vẫn đang giữ chặt tay Jungkook mà để ở trên cao theo tư thế tập viết. Tay Jungkook ngắn cũn lại bị ép giơ lên cao như vậy nãy giờ nên hẳn là mỏi nhừ luôn rồi.
"Ngươi... ta chỉ ngươi rồi bây giờ ngươi đã hiểu chưa hả?" Taehyung nhanh chóng buông tay Jungkook ra, đứng thẳng lên.
"Ừm! Ta có thể tự viết được rồi!" Jungkook gật mạnh, xắn tay áo lên bắt đầu nắn nót. Cậu vừa viết vừa lẩm bẩm "Kim Taehyung mansae mansae mansae!"
Taehyung ngồi bên cạnh chống cằm nhìn Jungkook hăng say viết, lại nhìn xuống mảnh giấy dần dần chi chít chữ, trong lòng không khỏi bật cười.
Nhóc con này. Là ngươi ngốc thật hay giả bộ ngốc thế?
Dòng chữ đó vốn không phải là "Kim Taehyung mansae".
Mà là "Jeon Jungkook babo**" đó!
(*) mansae là "Vạn tuế"
(**) babo là "Đồ ngốc"•Brought to you by Trà Mặn's House•
BẠN ĐANG ĐỌC
Vkook | Chuyện hoàng cung
Hayran KurguNhững câu chuyện lặt vặt thường ngày trong hoàng cung xoay quanh tiểu thái tử Kim Taehyung và tiểu hoàng nam Jeon Jungkook. (Tất cả những nhân vật, sự kiện trong truyện không liên quan đến lịch sử thực tế.) ©️Trà Mặn's House Ranking: #1 in cổ trang ...