AMWME 10

1.3K 81 0
                                    

Fanfic po ang CHAPTER na ito hehe idol ko kasi DIARY NG PANGET :D

JOSH P0V

        Umaga na naman. Damn! makikita ko na naman siya. Ano nalang ang mukhang ihaharap ko sa kanya? dahil sa mga ginawa ko kahapon!. Bat ko naman kasi hinalikan yun sa lips! AyT! nakakahiya ka Sandford! Tsss ano ba to! wala akong makausap! *ting may bright idea. Try ko tawagan si couz para may ma shareran lang naman ako ng Problem about love? About girl? Tss damn!

Dial

0907*******

Kring ! Kring!

      "Hello? Cross?"

        "Damn! What do you wan't? Natutulog pa yung tao! Istorbo!" sigaw sakin ng pinsan ahhhh shit ! >\\< an sakit sa tenga sinigawan ba naman ako -_-

        "Easy lang"

      "Bakit Ba! Sino kaba????!!! Tssss"

      "Hahahahahaha pareho talaga tayo ng ugali CROSS SANDFORD! Gising na ! Gusto kng kausapin ng pinaka gwapo mung pinsan sa balat ng Manila!"

    "Damn! Josh! is that you.?" tanong niya sakin sa kabilang linya

       "The One and Only cousin!"

     "Damn! Sorry men! Long time no talk so kamusta! ? Pasensya talaga uminit lang ulo ko."

       "Ahh no prob Couz, hmm May problema ako eh"

     "Huh? Ikaw ? Kelan kapa nag ka problema sa buhay ? Tsk. Ano yun?"

       " gago ano ako? Perpektong tao nagkaka problema rin ako well It's about a girl."

   "Whoa! Don't tell me inlove ka and who is the unlucky Girl by the way? " tanong sakin ni Cross

      "It's Alexa Ferrer di ko alam kung inlove ako sa kanya but i dirt"

      "What the do you mean?" Seryoso niyang tanong

     "I kiss her!"

     "Where?"

    "On the mouth!"

      tumawa lang siya -___-

      "Oh bat ka tumatawa?" Tanong ko sa kanya

        "Haha wala! Naninibago lang ako kelan kapa ba nag kainterest sa babae ha! Sandford!" lokong tanong niya sakin

        "Nahiya naman ako sayo -_- kaw din naman ah! Tssss! you remember Jamella right?"

    "Oh! Yung kambal ni James dba? right! yung kasama mo nakidnap tapos humingi ng Ransom sa pamilya natin tapos sumalpok yung Van ikaw lang yung nakaligtas tapos dinala ka nina tita sa ospital tapos"

       "Shut up! Tumigil ka nga para kang baliw!"

     Hinde niya ako pinakinggan

=_=

       "Tapos ayun nawala siya. Iyak ka ng iyak ee"

      "Hoy! Ano ba . Tumigil ka na nga!"

        "Affective parin? For pete sake! Joshua ! 10 years ago nayun! and she's Already dead"

       "Tss wag mo nga akong tawaging sa pangalan na yan I hate that name! Joshua! It's so EWWWW!"

      "Hahahaha arte neto. totoo naman ah! JOSHUA talaga ang name mo! kaso nag kamali ang ang nurse ng pag sulat hahaha" pag aasar niya sakin eh kung upakan ko kaya to ??!!

     Totoo naman talaga Joshua sana ipapangalan sakin pero masyadong fame ang pangalan na yun kaya iniba ni Mom.

      "Wag mo ngang ipaalala ! Bwiset ka! "

       "whoa! easy lang! Aga aga HIGH BLOOD agad?"

   "Teka bat ka biglang nag bago! ha! di ka naman ganon dati ah! ??"

      "There's Someone who make me change kasi . may mahal na kasi ako Josh kaya eto medyo nag bago kunti lang naman gusto mo kwentuhan kita kung bakit kami nag kakakilala? Ganito galing siyang clinic tapos tatanga siya nadapa siya sa hallway! Tinawanan ko siya tulad neto Ha ha ha!  Tapos destiny lang kasi nag hahanap ng personal maid si daddy  tapos!"

      "Jusme! Kailan ka pa naging madaldal hinde lablayp mo ang gusto  kong pagisipan kundi AKIN! Cross! AKIN Halos mabaliw na nga ako kung saan ko i shashare ito tapos ayaw mo pako pasingitin kaya nga tinawagan kita eh  tapos.Tsss kaso parang di mo naman ako matutulungan ee"

       "Straight to the point kasi tayo Josh!"

      "Ok! Anong Gagawin ko! Nahihiya akong kausapin siya oh makita siya dahil sa mga pinangagawa ko !"

       "One question! Bat mo kasi ginawa yun!"

        "Kasi nga namimiss ko siya! 2 weeks kasi kami sa taiwan kasama ng P6"

       "Bat mo naman siya namimiss! ???"

     "Kasi nga namimiss ko siya"

     "Labo mo naman Josh eh! Bat nga! gusto mo sya!?"

    "Oo gusto ko siya kasi madami ang similarities nila ni jam!"

       "Mahal mo siya.?"

      "Ewan ko basta ayaw kong may lumalapit na mga lalaki sa kanya! Damn ! Makaka patay ako ng di oras! Ayaw kong apihin siya ng iba! Gusto ako lang ! Gusto ko akin lang ang attention niya! Di ko alam kung ano ang feeling nito cross pero gusto ko akin lang sya!  At wala nang iba pa!"

     "99% your completely inlove Bro! Eto lang advice ko sayo kung sino man yan ang babaeng yan! :D sana ma meet ko siya! Baka kasi ako ang gusto niya hahahahahahaha"

      "Paking tape ka! CROSS SANDFORD!"

     "HAHAH EASY! Joke lang ito lang ma aadvice ko sayo insan kung sino man yan! mahalin mo siya bilang siya! Hindi dahil marami silang similarities ni Jam! matagal ng patay yung tao mag move on kana ! kung ako sayo ligawan mo na yan or daanin sa asaran! Dapat maging girlfriend mo na yan bago maagaw ng iba kasi feel na feel ko maganda ang babaeng yan sino ba naman mag papalambot sa puso mong mas matigas pa sa bato! Basta wag lang mag papatalo sa mga SALOT! Ang SANDFORD di basta bastang natatalo pag dating sa pag ibig. Ahahahahah sige josh baba ko na to! may Photo shoot pako sa bench! Ikamusta mo nalang ako sa P6 at kina tita at tito basta tandaan mo lang ang mundo ay parang quiapo maraming snatcher. Kung hinde ka kikilos maaagawan ka."

      "Sige couz thanks for the advice! Grabe parang tinamaan ako dun aa. Ang galing  mo! Nga pala sino yung babaeng nag pabago sayo? Diba isa kang Half Halimaw noon!"

     "Si Eya couz! si Eya ang nag pabago ng buhay ko!"

      "Ahhhh maganda ba??"

       "Hinde ee pangit bro pero mahal ko"

End of the Chapter

Original story by Superjamjam

copyright , 2014

A Moment with my Ex (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon