Chapter 27

105 0 0
                                    


Chapter 27

JEAN TOVIN

I was staring at Dulcis kapag nakatuon siya kay Darke. Hindi na kinakailangang magtanong kasi nagseselos talaga ako. Iniisip ko, do we have the same feelings kasi may kasama akong ibang babae? Selosa rin siya so... selos kaya siya?

"Dulcis oh. Magkakilala pala sila ni Darke. They're so close too."

Tinignan ko ng masama si Perse.

"Why? You know, I don't care. Wala ka na sa akin. We're cool. Sige nga kung break na kayo makipagbatian ka sa kanya ngayon. You haven't done it yet I guess."

Uminit ang ulo ko sa pang-aasar niya pero nang bumaling ako kay Dulcis, nakahinga ako ng maluwag nang tumayo si Darke. Iiwan ba niya si Dulcis? I was just unprepared when he started walking towards me. Tumayo ako para salubungin siya. Sinalubong ko siya open arms and fvck, sinalubong niya ako ng sunto.

"You hell shouldn't be here!"

Napangiwi ako. Now he knows about us kaya siguro nag-aalab ang mata niya sa galit.

"Darke!" pigil naman ni Dulcis na tumakbo pa palapit sa amin. Humawak kaagad siya sa kamao ni Darke.

My Naked Baby is really gorgeous. Ni hindi ko maisip na pinatulan niya ang tulad ko. Ni hindi ko naisip na lalalim ang pag-aalitan namin. Akala ko nga lang naglalaro ako. But then, my feelings are true. And I think I need to be true.

"Naku!"

"May mag-aaway na roon!"

"Anak mo, Claire!"

Para akong binuhusan ng malamig na tubig nang napagtantong lahat yata ng naririto ay werewolf. I shook my head to ignore.

"What's your problem, Darke?" Tumayo ako at tumapat sa kanya. Nagsitayuan na rin ang iba. Nakita kong nag-iiba ang kulay ng mata ni Darke. Tumindig ang balahibo ko roon.

"Darke, if this is about--" Kinuwelyuhan niya ako.

"Darke, stop it, please!" saway naman ng kasama niya.

"Stay out of this, Dulcis, or I'm gonna kill your ex-boyfriend with my fangs," he threatened. Hindi natinag ang Baby Ko. She nearly cried nang di ako mabitawan ni Darke. "I shouldn't have invited you here baka mapatay kita. Thanks to Dulcis' pleas. Dulcis, tayo na lang ang aalis."

Nanlaki ang mata ko pero hinayaan ko na lang sila. I saw Dulcis' sad eyes looking at me. Nabasa kaya niya ang message ko sa kanya?

"Dulcis, isa."

"Punta ka na," sabi kong may bahid ng nerbyos.

"Dulcis, pinapaalis ka na niya--"

"What is that?" turo ko.

"Fuck!" sabay naming sigaw ni Darke.

Love In The Woods ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon