Chapter 18 เธอยังมีฉันอยู่ตรงนี้นะ

76 9 1
                                    

18

Kayos's part

ผมค่อยๆลืมตาหลังจากที่เผลอหลับไประหว่างดูหนัง ตอนนี้หนังจบแล้วและคนที่เดินมาปิดเครื่องเล่นดีวีดีก็คือแม่ของผมเอง

"แม่ครับ"แม่หันมายิ้มให้ผมก่อนจะเดินมานั่งที่โซฟาอีกตัว

"แม่ว่าลูกน่าจะพาแฟนขึ้นไปนอนบนห้องลูกนะ"แม่พูดไปยิ้มไปขณะมองเราสองคน ผมลืมไปเลยว่าเทสซ่านอนซบไหล่ผมอยู่ ผมค่อยๆปล่อยมือที่โอบเธอไว้ออกและขยี้ตาให้ปรับสภาพเข้ากับแสงสลัวๆของห้องได้

"เธอชื่อ 'เทสซ่า' ครับและเธอไม่ใช่แฟนผม เราแค่...เพื่อน พอดีผมมีงานต้องทำนิดหน่อยเลยให้เธอมาช่วยดูแลไครอนแทน ว่าแต่พ่อล่ะครับ? ไม่ได้กลับมาพร้อมกันเหรอ?"

"พ่อขอตัวขึ้นไปพักผ่อนทันทีที่กลับมาถึงบ้านเลย แม่ว่าพ่อคงจะเหนื่อยมากเหมือนเทสซ่า"แม่มองมาที่เทสซ่าที่ยังคงหลับสนิทพลางหัวเราะคิกคักเบาๆ

ผมหันไปมองเธอก่อนจะหลุดยิ้มออกมาบางๆเมื่อคิดว่าวันนี้เธอผ่านอะไรมาบ้าง เธอต้องตื่นเช้าเพราะผม พยายามทำอาหารทั้งที่ไม่เคยทำมาก่อนแล้วยังทำความสะอาดครัวเองด้วย ไหนจะเล่นกับไครอนในสระว่ายน้ำตั้งหลายชั่วโมงอีก

"วันนี้เธอเองก็เหนื่อยมากเหมือนกัน"ผมพูดออกมาเบาๆทั้งๆที่ยังคงมองเธออยู่

"เอาล่ะ แม่ว่าจะขึ้นไปพักผ่อนซะหน่อย ลูกเองก็ดูแลเธอด้วยแล้วกันนะ"ผมพยักหน้ารับก่อนจะบอกราตรีสวัสดิ์แม่ไป

ผมเก็บชามป็อปคอร์นไปวางในอ่างล้างจานในครัวก่อนจะเดินกลับไปที่ห้องรับแขกแล้วจัดการอุ้มเทสซ่าขึ้นมาในอ้อมแขน

ผมพาเธอเข้ามาในห้องนอนก่อนจะค่อยๆวางเธอลงบนเตียงของผมและจัดการห่มผ้าให้ เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยผมเลยเดินไปนั่งที่โซฟาตรงมุมห้องพลางมองเทสซ่าที่กำลังหลับสบายบนเตียงผม

ผมไม่รู้ว่าอะไรที่ทำให้ผมพุ่งเข้าไปจูบเธอตอนนั้น แต่ก็อดยอมรับไม่ได้ว่าผมชอบมันและไม่อยากละริมฝีปากออกจากเธอเลย

ENEMY (The Three Musketeers)Where stories live. Discover now