Chapter 12: Assignment

46 3 14
                                    

Ken's Point of View

Ngayon na namin ipre'present ang Assignment namin. Hooo!  Magpapakitang gilas na ako para madagdagan ang mga fans ko.  Ang komontra kamukha si Marlou😎

Nandito kaming sampu ngayon sa backstage nag pra'practice kasi malapit na kaming magperform.  Kaya lang parang ang weird.  Bakit parang umiiwas yung apat sakin.  Ano kayang problema nung apat na yun?  Makapag tanong na nga. 

"Hi Girlsss! *wink*" Bati ko sa kanila. Kaya lang nung nakalapit na ko saka naman sila umalis. Nakakapagtaka naman kasi. Bakit parang umiiwas na naman yung apat sakin. 

Di ko namamalayan na nakatingin pala sakin si Heather. Nagtitigan lang kami walang nag iiwas ng tingin pero makalipas ng 5 minuto sumuko na rin ako. Grabe naman tong si Heather. Tsk.

"Bakit ganyan ka makatingin?" Di ko na napigilang hindi mag tanong sa kanya ang weird lang kasi talaga.

"Wala lang. Nakakapagtaka lang ang tanga mo rin pala no. Obvious naman na may dahilan ka pero hindi ka manlang nagexplain. Sige pupunta muna ako kila Luke may binago kasi kaming steppings. Maiwan lang muna kita." Huh? Di ko siya gets. Abnoy na rin yata yung babaeng yun. Haystt. Nahawaan yata nung apat tss makapag practice na nga.

Ika 4 kami sa magpeperform while last naman sila Prince. Ang napili naming kanta ay I'm The One. Ohaaaa. Biliebers yata to!

Ang sa Drums ay si Heather habang sa Electric Guitar naman ay si Barbie. Ang kakanta at sasayaw ay kaming tatlo nina Max at Luke. Si Heather ang nagsabi na kaming tatlo nalang daw dahil di nila feel sumayaw at kumanta. Daming Arte nung dalawa. Pero syempre hindi na ko komontra para madagdagan ang mga fans ko. HAHAHAHA

"Thank You for the wonderful performance Group 3. Now let's welcome the group of Heather, Lucas, Kenneth, Max, and Barbie." Napatigil na ang iba sa pag ensayo ng tinawag na kami nagsipunta na kami sa stage. Ang suot naming lima ay White. Ewan ko ba dito kay Barbie. Idol yata si Heart. Haystt. At sa buhok naman ay Ash Grey. Si Barbie ang nag dye kanina samin kanina. Binigyan rin kami ng Panyo ni Heather na color pula kaya sinuot ko to sa leeg ko, habang si Luke sa ulo, si Max naman sa kamay niya. Sa girls naman naka shorts sila at anong tawag ba dun sa damit na pakita ang tiyan? Aba ewan basta ganun yun. Kay Heather nakalagay sa legs niya ang panyo at kay Barbie naman nakalagay sa braso niya. 

Pagkatapak palang namin sa stage humiyaw na agad ang mga estudyanteng nanood. Kakaiba talaga ang appeal ko. Hooo! Nagsipuntahan na kami sa mga posisyon namin at nagsimula na kami.

[Max]

Yeah, you're lookin' at the truth, the money never lie no
I'm the one, yeah, I'm the one
Early mornin' in the dawn, know you wanna ride now (that's right)
I'm the one, yeah (that's right), I'm the one, yeah
Yeah, you're sick of all those other imitators
Don't let the only real one intimidate you
See you watchin', don't run outta time now
I'm the one, yeah

[barbie and Heather]

Oh-eh-oh-oh-oh, oh-eh-oh
I'm the one
Oh-eh-oh-oh-oh, oh-eh-oh
I'm the only one
Oh-eh-oh-oh-oh, oh-eh-oh
I'm the one
Oh-eh-oh-oh-oh, oh-eh-oh
I'm the only one
Yeah, yeah!

[Ken]

Quavo!
I'm the one that hit that same spot (hit it)
She the one that bring them rain drops (rain drops)
We go back, remember criss-cross and hopscotch? (hopscotch)
You the one that hold me down when the block's hot (hot)
I make your dreams come true when you wake up (dream)
And your look's just the same without no make-up
Had to pull up on your mama, see what you're made of (mama)
Ain't gotta worry 'bout 'em commas 'cause my cake up
You can run inside my life on that fame bus
'Cause I promise when we step out you'll be famous
Modern day Bonnie and Clyde what they named us
'Cause when we pull up (prr prr) all angles

Musical Art AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon