Chapter eighteen

39.8K 775 92
                                    

A/N: Guys!! sorry ngayon lang ako naka-ud. Na broken eh, haha nag emote muna ko ng bongga. Sorry sa mga naghintay ng super tagal. well hindi ko masasabi na maganda to or kung ma-mmeet ko ba yung expectation nyo. Impromtu lang lahat ng to at walang plano akong nagawa. hahaha Masabaw pa utak ko eh :(( sorry.

Enjoy!! God bless you all. :*

**~~**~~**

Chapter Eighteen: Complicated meh :3

"N-name?" san kaya ako uupo? Wala naman akong kauri eh.

"Santhe Cae." Sabi ko sana kaso lang parang may sariling utak yung bunganga ko. Nag-iinaso nanaman.

Kaya " ANNESSA JUNO CAELESTIS WARLOCK A.K.A. ANJU!!" sinigaw ko pa ng bongga!! Hay~ it's nice to be really back. Though malamang hindi ako makakatulog ng mahimbing dito.. malamang nagpakilala akong Anju eh.. Kikilos na Yun malamang. Dito na ko eh...bukod kay Mikielo, may isa pang nakakaalam ng past. Yun ay yung kalaban, which is nanjan lang sa tabi tabi.. pero okay din to kasi malalaman ko kung sino sya dahil nakakabasa ako ng thoughts pero limmited time lang.

Well back to seat..san nga ba? Nabalik ako sa sarili ko at napatingin sa mga Audience.

Lahat ng tao ngayon ay nakanganga paden! Sana lang nag toothbrush sila no!!

Hindi ko alam kung saan ako uupo kasi nga diba lahat naman ng element meron ako. Kaya napag disisyunan ko nalang na itanong dun sa announcer.

"Ahm ano kasi... saan ba ko uupo?" tanong ko dun sa announcer na nakatitig lang sakin.

Pinitik ko yung daliri ko sa hangin, baka sakaling magising sya.

"Oy! San po ako uupo?" tanong ko ulit. Yun sa wakas natauhan din sya. -_-

"ah..." kinausap nya muna yung mga judge na katabi nya tapos sinabing dun daw muna ko uupo sa table ng counsil.

Sobrang awkward kasi lahat ng tao dun ay sinusundan ako ng tingin. Binilisan kong maglakad tas dun ko lang din na realize na kaduktong pala ng table ng counsil ay yung table ng 5 kings a.k.a. yung tropa ni kuya. Yan tuloy katabi ko si walanjong Pierre.

Nakatingin lang sya sakin. Or he's staring at me is more appropriate para dun sa ginagawa nya. Mga ilang minuto pa ang nagdaan nakatitigpadin sya sakin. Dun nako nailang ng bongga!

"Staring is rude." I said it using a cold tone. Naiinis pa din ako sakanya. Kala nya siguro hindi ko alam na pinapagtripan nya ko. Excuse me lang, i could read minds kaya. Pero ngayon ayaw ko muna... psh.. sayang energy.

"how come?" nagtatakang tanong nya sakin. Bumaling naman ako sakanya para tignan sya sa mata. I wonder, if I still feel de same or it's just that nasa mind set ko nalang na mahal ko pa sya. It's been a millennium any way.

"Everybody has their secret to keep, that happens to be a part of mine." Binigyan ko sya ng nakakalokong ngiti habang nakatingin parin sa mata nya.

The feeling is still there, pero hindi na ganun katindi. Sa 1-10, siguro mga 3 nalang. Siguro dahil may something sakanya nakulang.....something na kahit masama ugali nya ngayon ay kaya nya parin yung taglayin kaso wala talaga... hindi ko na ma-feel yun..basta ewan ko kung ano yun.

Bumaling nako sa ibang direksyon. Hanggang ngayon nagpupulong paarin ang counsil. Lets try to read your minds..

"How come na may venifious pa? I thought they are extinct?"

"I know, kahit ako nag tataka den, kahit nung panahon ng second wizard war, wala nang natirang lahi ang mga Venifious o ang Caelestis."

"So, anong gagawin natin? Diba galing sya sa Realm ng mga tao?"

Selfeide Academy II: Another Life RAW Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon