Jealousy

1.3K 30 2
                                    

Frances POV

  Natapos rin final exam namin at nandito kami sa soc hall, nag aa nounce ang profesor namin about upcoming seniors ball. At nakita ko na lang si timmy na dadaan sa harap namin Aryl.

"Oi, Guys.

"Oie timmy.!

"Anung plano nyu for upcoming seniorsball besh?

" Pake mo? - Aryl

"Hahaha XD.  Pasensyahin mo na tung si aryl beshy. Red days eh

"Red days ka jan? -Aryl

"Ah, ok lang, galit ka pa rin pala sa akin aryl hah. Iba na yan hahahaXD

"Hindi ako galit.

"Sorry last time, di na yun mauulit. Can I have you as a friend?

  Nakatingin lang si Aryl sa kamay nito nang mga ilang segundo bago kinamayan ito.

"Dahil di ka naman galit at friends na tayu. Siguro naman hindi ka na sisimangot sa akin nang ganyan beshy.

"Hindi naman ako nakasimangot ah - Aryl. ang akin oang wag muna ulitin timmy. and okey naman sa aking maging kaibigan kita

"So punta na ko. See you mamaya guys.

Naka alis na si Timmy at naka tingin lang si Aryl sa nagssalita sa stage.

"Oie, dahil okey na kayu ni timmy, di ka naman siguro magagalit sa akin na magiging matalik ko syang kaibigan. diba?

" di naman, ..

"So ok na? talaga?

"Ou ok na.!

"Alam mo mabait naman tlaga yang si timmy Aryl eh. Joker lang talaga paminsan minsan.

"Pareho nga kayu eh.

"Talaga?  hahaha

"Ou. Parehong bakla!

" Di ba obvious? lol

"Nga pala france, sasali ka sa seniorsball?

"Ahh ou. bakit?

"anu bang ginagawa pag ganyang occasion?

"Hmm. Di ka pa pala pumupunta nang ganitong mga occasion anoh? Hmm. Nag pa pa picture and nakikipag sayaw then kain.  ganun lang.

"Ganun lang? Eh bakit ang mahal2x naman nang fee para dyan.

"Ganyan tlaga besh. Wag kang mag aalala ako ang mag mmake over sa yu. Gaganda ka pa lalo.

"Hindi make up, ang pino problema ko. Yung bayarin.

"Nasabihan ko  na si mommy about that.

" Ah ok.

"Wla man lang thank you?

"Thank you

"Grabe lambingan mo naman yang thank you mo Aryl. Ang cold hah.

"Thank you frances my lab.

"Mas nakakadiri ginawa mo besh. Wag na nga lang.

"Tss. pakisabi sa mommy mo. Salamat nang marami.

"Ok2. 😊😊😊

(Seniors ball)

Aryl POV

Para akong manika sa suot kung tu. Parang wla lang namang make up ang nilagay ni frances. Kasi mas maganda lang daw ang simple.

"Aryl? Is that you?

" Timmy? Bakit di ka naka gown?

"Oie besh hah. Marunong ka nang mag joke. Syempre bawal mag ladlad dito noh. Kung pwde nga lang sana. syanga pala nasaan si frances?

Tomboy akong nainlab sa baklang bestfriend koTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon