The Queen's Past: Full of Pain

1.6K 23 0
                                    

Niligpit ko na iyon sa mahiwagang box na kung saan doon ko iyon tinatago.

Alam ko hindi ako nagpapakilala sa inyo guys kasi sayang sa oras. Pero may time na ako ngayon.

I am Yzea Antler, the daughter of Mr. and Mrs. Antler na nagmamay-ari ng Antler University na ako na ang former na may-ari nun. I am 18 years old already and soon to be 19.
Meet my enemies!

Gheliana Stampson, ang kapitbahay ko noon na isinumpa ko sa aking sarili dahil siya ang kaagaw ko Kay Deil.

Deil Dela Nueva, ang taong unang minahal ko noong 4rth year high school at hindi kami nagkatuluyan dahil umepal si Gheliana na hindi ko inakalang siya ang...





Flashback

Pupunta na sana ako sa garden ng high school para sagutin sana si Deil upang maging kami na officially na magkasintahan. Mahal na mahal ko kasi siya eh! pero may narinig akong hindi ko dapat narinig.

"Deil, itigil muna to!" Teka alam ko ang boses yun ah... Gheliana?

"Gheliana, ikaw ang mahal ko Hindi siya! Dahil isang laruan lang siya para sa akin." D-Deil?

"Kung ganun, ay sabihin mo na sa kanya ang totoo!" sigaw ni Gheliana.
Lumabas na ako sa aking pinagtataguan upang harapin sila.

"Ano ang dapat kong malaman?"
sabi ko na ikinagugulat nilang dalawa.

"Let me e-explain Yzea."
nauutal na sabi ni Deil.

"Ano?!" unti-unting tumulo na ang mga luha ko.

"Oh!evil princess Yzea,nandiyan ka pala.Tutal nandito ka na, I am the one who will explained to you everything. First,kami na ni Deil officially kahapon lang. Para sa kanya, isa kalang laruan na walang kwenta."
Nagulat ako sa sinabi ni Gheliana.

"Ikaw ba iyan Gheliana? Akala ko besties tayo?" hindi na ako makagalaw ng maayos sa kinatatayuan ko.

"Yeah right! Ang galing ko no? I act as your bestie para makaraos ako sa letcheng subject sa Math. How plastic right?! Ikaw naman si tanga nagpapaniwala.Tingnan mo nga naman, ang ating evil princess ay may kahinaan pa palang itinatago. Love lang pala!" pagmamaldita niya sa akin. She rolled her eyes at me. Gusto kong gumanti pero nanghihina na ang katawan ko.

"Gheliana tama na! Yzea, I am so sorry. Please let me explain." pagsasalita niya na halatang guilty sa pangyayari. I want to slap him hard but I can't, why?

"Wala kanang dapat eh explain Deil, nandito kasi ako upang eh surprise na tayo na officially kasi Mahal Kita! Alam mo ba yun?! Ha?! Nagkamali ako! Ako pala ang na-surpresa. Congrats! Nagtagumpay kayo sa inyong plano. Thank you Gheliana sa pagkaplastic friend mo sa akin at sayo din Deil na  nagpapasakit sa aking puso. I hate both of you! Go to-" hindi ko na natapos ang salita ko na iyon dahil nahihirapan na akong huminga kaya tumakbo ako palabas ng gate as I can. Para akong si The Flash dahil hindi na naka habol ang mga guard na nagbantay doon.

Tumigil ako sa may tulay at gusto ko ng ihulog ang sarili kong katawan sa tubig upang mamatay na ako tutal wala naman silang pakialam sa akin kahit mga magulang ko pa. Tatalon na sana ako ngunit may pumipigil sa akin na parang may gawin muna ako sa kanilang dalawa kaya umiyak ako at sumigaw nalang. Ang sakit sakit na!!!

Kaya doon nangyari ang pagbibigay ng babae sa akin ng deadly revenge rules para maipaghigante ko ang taong nanakit sa akin. And I promise this is the last time I cry.

Malaki ang naitulong niya sa akin at iyon ang gagamitin ko para bawiin ang taong mahal ko at saktan ang bida na si Gheliana.

"I shall destroy your happiness if it is the last thing I do."

  Ako ang kontrabida kaya ako ang dapat manalo sa laban na ito.


Rule #1: Let your pain sluggishly disappear and showing anger to your enemies.

Check!

















@Predegator Note!

I didn't expect many votes and comments basta mabasa niyo nalang to ay OK na sa akin. Thank you!

#Predegator

The Queen's Deadly Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon