Chapter 16: The Queen's Deal

1.1K 10 2
                                    

Another day for a shitty revenge. I feel like I'm the most hellish Queen in this campus. They smiled at me and most of the boys compliment me that makes me disgust. Sorry but I have Deil soon and I don't give a shit to those boys na sinasamba ang kagandahan ko.

Napatingin ako sa kung sino man ang humarang sa dinadaanan ko. Oh! Gheliana and her cousin again. Duh!

"Yzea tapatin mo nga ako! Ikaw ba ang may gawa ng pangkikidnap sa amin ni Deil my loves at ang hindi pagtuloy ng imbestigasyon ng mga pulis sa kaso ko?!"

"Where did you get that fake news? If I am the one who did that, where is your evidence against me? See, you have none but a liar words coming from your dirty mouth." I rolled my eyes on that.

Tinulak ko siya ng malakas dahilan na mapatumba siya sa sahig. To be honest, everytime I make her angry, I'm satisfied and happy. Hindi lang yan ang gagawin ko sayo.

"You pay for this Yzea! Deil, where are you? Oh! I'm helpless and I need you." Ewww! Gross.

Kararating lang ni Deil sa paaralan ko at agad na pinuntahan si Gheliana. Tsk! Magkakasakit yata ako sa pagiging malandi ni Gheliana. Yeah, flirt since birth.

I walk towards my secret place so that I can relax away from the jealous and hatred I have feeling right now because of that scene.

•••

Kararating ko lang dito ay naabutan ko na nag aaway na naman si Yzea at Gheliana. Mabilis na tumakbo ako sa kinaroroonan ni Gheliana at tinulungang tumayo. Maraming mata ang nakatingin sa amin at bulong-bulongan pero nakatuon ang pansin ko sa kanya.

"Babe, are you okay?" I asked her.

"I'm not fine. Y-yzea did this!" Halatang galit siya sa kay Yzea. Palagi nalang may gulo at sumbatan kapag nagkikita silang dalawa.

"I know. It always happen."

Kinarga ko siya papunta sa kinaroroonan ng clinic at ibinilin ko siya sa cousin niyang si Mica.

"Babe, where are you going? Dito ka lang please? I need you!"

Hindi ko pinansin si Gheliana at mabilis na pumunta sa lugar ni Yzea upang matigil na ang ginagawa niyang ito.

"So, you are here and it means you agree with my offer my Deil." bungad niya sa akin habang nakaupo sa gintong upuan niya sa kanyang sariling lugar dito sa campus.

"Well, Deil break up with your girlfriend and be mine for a year. How's that?" I sighed and if this is the only way to stop the fight between Gheliana and her, I will do it.

"Deal." That makes her smile and walk towards me. She kissed me on my lips. 
God! I miss her kisses. My heart beats begun faster and I started to like her kiss.

"My one and only evil princess, my soon to be Queen. I love you so much!"

That popped out in my head. Iyon ang palaging sinasabi ko sa kanya noon. That makes me realized how jerk I was for letting my girl go and accept that fucking game.

She suddenly broke our kiss and I don't know why... "Ugh! Why I felt like disappointed?" He asked himself.

"Like my kiss Deil? Tell me that I'm better than your crazy girlfriend? Of course, you will choose her over me like you did before." I hear the sarcasm in her voice. Natameme ako sa kanyang sinabi.

"But now, tinanggap mo ang deal ni Queen Yzea kaya akin ka na simula ngayon. Plan to break up with her or else she will suffer of what we called 'hell'. Get it?"

Pagkatapos nun, hinalikan niya ako ng mabilis sa labi at naiwan akong natulala sa huling sinabi niya bago umalis sa kaniyang sekretong lugar.

Pero iisa lang ang napagtanto ko, hindi ako nagsisisi sa ginawa kong pagtanggap ng deal na ito. Shit!

Am I still in love with her? God, help me! Naguguluhan na ako sa nararamdaman ko.

"Damn! Bakit Yzea? Anong ginawa mo sa akin?"

Nagmamadaling umalis ako sa lugar na iyon at pumunta sa clinic kung saan doon ko iniwan si Gheliana. Hindi pa ito tamang panahon para sa deal namin ni Yzea dahil ayaw kong masaktan ang girlfriend ko.

•••

A/N:

Fuck you Deil! #Karma

The Queen's Deadly Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon