Chapter 13: Mystery

1K 5 0
                                    

"Don't you dare to step in the Queen's palace."

•••

"What is all about this fuckin' fight?!"

Nagsitahimik ang lahat at nanonood kung ano ang susunod na mangyayari. Walang sinuman ang nagsalita. Binitawan na ng mga babaeng tumulong kay Yzea sa pagsabunot kay Gheliana. Habang si Yzea ay nag-aayos ng kaniyang sarili sa gilid.

"Deil, it is Yzea who is the one you should blamed for this!" sabay turo ni Mica kay Yzea. At inirapan naman ito ni Yzea.
"It wasn't my fault. You and your cousin make a scene. Pinagtanggol ko lang ang sarili ko. Well, serves her right."

Masama ang tingin na ipinukol ni Deil kay Yzea.

Natakot ang tumulong kay Yzea sa masamang titig ni Deil kaya dali-daling umalis ito sa room.

Nakita ni Deil si Gheliana na nakahandusay sa sahig na kaawang tignan. Tinulungan niya si Gheliana sa pagtayo.

"D-deil..."

Napayakap si Gheliana kay Deil at umiyak. Pinatahan ito ni Deil and that made Yzea angry.
~~~~

Yzea POV:

I really hate this feeling! Kapal talaga ng mukha ni Gheliana noh?! May payakap yakap effect pa siya sa harapan naming lahat. Dapat ako yung kayakap ni Deil hindi siya! Parang nanonood kami dito ng dirty romantic scene featuring the flirty girl, Gheliana. Ginawa pa talagang motel ang classroom sa eww sweetness nila. I'm not a bitter person here, I'm just stating the fact.

"Babe, let's go to the clinic." malambing na saad ni Deil kay Gheliana. Tsk!

Kumalas ng yakap si Gheliana at tumingin sa akin ng masama. Well, she looks like stupid and ugly. Oh! Deserved to be a famous ugly creature.

Tuluyan na ngang umalis ang dalawa kasama ang ugly niyang cousin.

"Queen Yzea, ayos ka lang ba?" nag-alalang tanong sa'kin ni Ayera. Tsk! I don't mind her at all.
Nagtatanong rin ang iba kung okay lang ako. Well, I gave them a shimmering smile.

"Okay guys! Tapos na ang palabas, you may sit and relax while waiting your professor."

Agad naman silang nagsiupo sa sinabi ko except Ayera Audra. I know her already when I checked her files and certificate while ago.

I raised my arc brow at her. "What? You've heard me right?!"

She smiled at me that made me curious. What's on her smile? Ugggh! Why she's smiling at me instead of...

"I hoped you remember us, Galatea Yzea Antler."

The Queen's Deadly Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon