Chapter 7: Abducting The Princess

1.3K 10 0
                                    

Kring•Kring•Kring

Yes! TIME na! Excited sa date namin ni Deil. He likes surprises that's why I love him. Kaya nga inagaw ko siya sa old best friend ko.

I go to the parking area in this university. I saw Deil and he cuss like there's no tomorrow. Nilapitan ko siya.

"Babe, what happened? You're in a bad mood today." I ask with a confusion in my face.

"Sh- nothing." Tipid niyang sagot.

Nakita ko na parang na flat ang four tires sa kotse ni Deil.

"Sino ang may gawa nito?!"
I was shocked. Aws!

"Sorry, pero hindi na kita madala sa date natin." Parang nadismaya siya sa nangyari. Aww! He is so handsome.

"Did you call a talyer number ba yun? Yung nag-aayos ng ganyang problema?"

"Yes, but it is late already after they arrived here." ani niya.

"I'll call to my driver."
I dialed my driver numbers.
Kring×Kring×Kring

After in a seconds, he answer it, of course or he'll be fired.

"Yes ma'am?" Sabi ng driver ko sa telepono.

"Sunduin mo kami dito sa tapat ng gate sa university."

"Sige po ma'am. On the way na po ako."

After that, I hang up the phone.

"Deil, bukas na yan. Susunduin na tayo ng driver ko. Let's go?" I look up to my babe with a smile on my face.

"OK. Let's go now." sabi niya. Well, he look so upset.

Then, as I said earlier. We're here already waiting for my late driver.
Beep beep beep

OK, my driver is here na.
So, pinagbuksan ako ni Deil ng pinto.

"How sweet!" Kinikilig na me. Yikes!

"I know." He said then magkatabi kaming umupo. Ang driver sa unahan kami sa likod.

"Manong, can you take us to the famous restaurant in Grailiaña Palace Restaurant?" utos ni Babe.

"Sige po sir." sang-ayon ni driver ko.

"Thanks" sabi ni Deil and he look at me with a slight smile. Then, I smiled back widely.

Habang nagbabiyahe kami ay biglang tumunog ang phone ko. So, ang ginawa ko ay tiningnan kung sino ang nagtext.

1 message

Be careful, princess. The death is near you. Get ready to terrified.
            
                ~Kamatayan

From: Unknown Number

Natatakot na talaga ako pero hindi ko iyon pinahalata. May halong pagkagulat. Sino kaya ang nagpadala ng death threats nito? Kung sino man siya ay may sira na sa utak kailangan na ng dalhin sa mental hospital.

"Babe, sino ang nagtext? Parang kinabahan ka yata."
I look up to my babe na nakakunot ang noo.

"N-nothing babe, it is just a message from my weirdo cousin." I smile parang walang nangyari.

Maya-maya ay huminto ang sasakyan namin.

"Why you stop?" sabi ko kay driver namin.

Bang×Bang×Bang

Teka, putok ng baril yun ah?! Nagpapanic na talaga ako. Then, I look to my driver na nawalan ng malay.

"Miss, wanna take a ride?"
Tumingin ako sa manibela ng sasakyan at wala na ang driver ko. At wa-wala na si Deil sa tabi ko. Bakit hindi ko namalayan?!

"Asan na sila?! Saan niyo dinala sa Deil?!" I shout as I can.

"Shup up!" Tumingin ako sa isang nakasakay sa passenger seat. Oh my... Pinalibutan na nila ako.

"Miss beautiful, sumama ka na sa amin." He smirk at may inilagay nila ang isang bagay sa bibig ko.
Then everything went black.
===========================

Sino kaya ang pinsan ni Gheliana? Who is she?
It is you to find out.

Another character's name will be revealed.

🌸Predegator🌸

The Queen's Deadly Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon