Gheliana POV:
Umalis kaagad kami ni Mica sa clinic pagkatapos akong bigyan ng gamot ng nurse. Pumunta kami sa room namin at nadatnan ang isang nakakamatay na tingin ng mga kaklase ko.
"What?! Why all of you staring badly at me?" mataray na sabi ko pero patuloy parin ako nilang tinitignan ng masama hanggang nakaupo na ako sa akin upuan. Si Mica pumunta siya sa kaniyang classroom.
We're not on the same section and course but still magkakampi kami laban kay Yzea, the witch! Tsk! What the hell on this people? If looks could kill, I'm on the grave right now. Pero maunang mamatay si Yzea kaysa sa akin.
"Gheliana, what did you do to our Queen?" oh! I remember her, she is Ayera together with Jake. A bunch of alipores!
"Alam mo ba na alam ng taong narito ang ginawa mo kaya masama ang tingin namin sa iyo?""W-what?! I'm the victim here. Sinaktan niya ako, can't you see that kanina?" I blurted out my anger. Ako pa talaga? Fuck that witch!
"You started the fight towards our Queen that's why it's all your fault. Don't hurt our Queen Yzea or else kami ang makakalaban mo! Don't you dare!" nashocked ako sa sinabi niya. Ganun ba kalakas ang kapangyarihan ni Yzea na pati lahat ng taong nandito ay pinagtatanggol siya?
Pagkatapos niyang sabihin yun ay pumunta siya sa kaniyang upuan na sa isang row lang kami. Bad luck! Ramdam ko parin ang maraming pares ng matang nakatingin sa akin. Poor creatures, hindi nila alam na ginagamit lang sila ni Queen Yzea to gained popularity and to take revenge from me.
Pathetic! I have Deil that Yzea want so badly. She's the loser not me.
Deil POV:
Pagkarating ko sa clinic ay wala na si Gheliana dun pati narin si Mica kaya napagpasyahan kong pumunta nalang sa room namin baka nandun siya. Tutal hindi pa naman nagsisimula ang klase.
Bigla nalang sumagi sa isipan ko ang nangyaring deal sa amin ni Yzea at yung halik niya. Matagal kong pinag-isipan ang alok niya para tigilan niya si Gheliana. Gusto kong lumipat sa ibang paaralan ngunit ayaw kong takasan ang problemang dinadala ko nang dahil sa isang laro.
Ayaw kong madamay si Gheliana sa galit ni Yzea dahil ako naman ang may kasalanan ng lahat kung bakit ko nagawang saktan siya. Nalilito ako kung ano ang dapat kong gawin upang matigil ang away nila pero ang pagtanggap sa deal na iyon ang tanging paraan para matigil ito.
Hindi ko namalayan na nandito na ako sa aking room. Nakita ko si Gheliana na panay ikot ng kanyang mata habang ang mga kaklase namin ay masamang tinitignan siya.
Nung makita niya ako ay kumakaway siya at nakangiti."Oh Deil you are here na!"
Umupo ako sa tabi niya at nginitian ko siya pabalik. Binalingan ko ng tingin ang mga kaklase kong panay tingin sa amin. Nakakabinging katahimikan at nakakainis dahil si Yzea ang pinagtatanggol nila, siya ang tinaguriang reyna dito sa paaralan niya.
"Can you stop staring deadly at us? Mind your own business!" bulyaw ko sa kanila dahil alam kong uncomfortable si Gheliana sa mga tinginan nila. Inirapan lang nila kami. Don't care at all.
"Thank you babe." nakangiting sabi ni Gheliana.
"But now, tinanggap mo ang deal ni Queen Yzea kaya akin ka na simula ngayon. Plan to break up with her or else she will suffer of what we called 'hell'. Get it?"
I don't know what to do if I choose Gheliana or Yzea. Ayaw kong maulit ang nangyari sa amin ni Gheliana nung araw na nakidnap kami. Napag-alaman kong tumigil sila sa imbestigasyon dahil walang evidence silang nakuha. Gumagawa siya ng paraan upang maging malinis ang pangalan niya.
Yzea's wealth. That's it.
Gheliana POV:
"Babe you're spacing out!" sabi ko sa kanya. Parang ang lalim ng iniisip niya. Hindi ko na siya pinakailaman pa. Maybe he's thinking about me.
KRING! KRING! KRING!
Or siguro may kinalaman ito kanina nung nagmamadali siyang umalis. There must be a reason. Oh no! I will not gonna let that happen! He is mine forever.
"Where's Yzea by the way?" dumating na ang prof pero wala pa siya. Sana mawala na siya ng tuluyan!
"I think she's dead. Sana magkatotoo.""Me? Dead? Dream on Gheliana!" No way! She's here na naman. Humigpit ang kapit ko kay Deil baka maagaw pa.
"Miss---I mean Queen Yzea, you may now sit." sabi ng prof. Ganun ba siya masyadong nirerespeto dito? Well, siya ang may ari ng university eh! Hindi na bago.
"Queen Yzea, you're here!" boses yun ni Ayera habang maarteng umupo si Yzea sa kanyang upuan.
Napairap nalang ako ng tuluyan sa nangyayari ngayon. Buti nandito si Deil para pigilan ang sarili kong gumawa ng eskandalo.
Nagsimula ng magklase ang prof na ang sarap pagsamahin sa iisang kulungan ni Yzea kasama na yung mga kaklase ko na halos sambahin si witch. Ugh! She's really evil than before. Katunayan nga, noon pa niya ako pinatalsik sa paaralan na ito pero bakit hanggang ngayon hindi pa niya ginawa. Kundi sa kagustuhan ng parents ko at kay Deil ay hindi ako dito mag-aaral sa pesteng university na'to! Bwisit talaga!
Sa wakas, natapos narin ang klase at oras na ng recess. Hinila ko si Deil para mapalayo kami kay witch pero sa hindi ko inaasahan ay tinulak ako ni Yzea na agad naman akong sinalo ni Deil upang hindi matumba. What the hell!
"You witch! What did you do huh?!" galit kong turan. Argh! She's really....
"Wala kang galang kaya yan ang parusa ko sayo." confident niyang sagot. Si Deil naman tahimik akala ko ipagtatanggol niya ako o di kaya'y saktan rin si Yzea pabalik pero hanggang akala lang pala ako. Shit!
Akmang gagawin ko rin sa kanya ang ginawa niya ay pinigilan ako ni Deil na siyang ipinagtataka ko. So, is he on the side of this witch?!
"Babe, she's hurting me! Ipaghihigante mo naman ako oh!" pagdadrama ko habang nakatingin kay Deil. Humanda ka Yzea!
"Stop this Gheliana. We need to go." mas lalo akong nagalit kay witchy Yzea dahil si Deil ay kampi narin sa kanya? Galit akong tumingin kay Yzea na walang pakialam sa amin.
"WHY YOU DIRTY LITTLE FEELING QUEEN! Bakit ba sukdulan ang galit mo sa akin ha?! Ay oo nga pala, isa ka palang malandi at trying hard na makuha si Deil my BOYFRIEND. " pinagdiinan ko talaga ang salitang 'BOYFRIEND' para ipamukha sa kanya na akin si Deil.
"Tanggapin mo nalang kasi na kahit anong gawin mo ay hindi mo makukuha mula sa akin. Mahal niya ako and I feel the same too. Desperate girl! Tsk!"Marami ang nanonood sa naganap na away namin ni Yzea at bulong-bulongan ng mga chismosa. Hinila ako ni Deil papalabas sa room pero nagpumiglas ako. Tumingin ako kay Yzea, nag smirked lang siya.
"Remember stupid Gheliana, we're just like water and oil, not compatible to each other. Whatever what you say coming from your mouth, I don't care. If I were you, secure your so called boyfriend baka magising ka nalang na naagaw na siya ulit ng taong unang iniibig niya. Sounds creepy right?!" asar niyang tugon. I knew what she's talking about, our past!
Hinila ulit ako ni Deil na kanina pa tahimik at nakikinig lang sa usapan namin ni Yzea, the witch! Bago kami tuluyang umalis ni Deil ay nakita ko ang demonyong ngiti ni Yzea kasama na ang mga alipores niya na mga tangang nagpaalipin sa feeling reyna nila! Bitch, we're not yet over.
•••
Thank you sa pag add ng story na ito kahit may doubt ako na baka hindi niyo magustuhan. Thank you so much Queenies!
BINABASA MO ANG
The Queen's Deadly Revenge
Novela Juvenil×"A queen will always turn pain into power."× "In the first place, I have a power, properties, beauty, and fame. I have everything that every humans dream." Friends and Love life? I have none. I don't need them to live but when I met both of you, it...