Chapter 12: War

1K 11 2
                                    

12th chapter... Hush! This is the unlucky number. For me only.
~Predegator
•••••

Pagkarating palang ng Queen nila sa hallway ng school ay binati ng mga students ang kanilang reyna.

"Good morning Queen!"

"Have a nice day Queen!"

"Good morning lovely Queen."

"Good morning Queen!"

"Good morning your highness!"

Yan ang ilang bati nila sa kanilang reyna.

"Well, there's no good in the morning. Enjoy your stupid day!" pagmamaldita ni Queen Yzea sa kanila at pumunta na siya sa kanyang classroom.

Pagkarating niya dun ay nakita niya si Gheliana na nakaabang sa pagpasok niya.

"Hello there slut! How dare you to flirt my Deil!" galit na turan ni Gheliana at akmang sasampalin niya si Yzea pero hinarang siya ng dalawang lalaki.

"Huwag mong saktan ang aming reyna, bitch!"

"Oo nga! Bakit? Sino ka ba para awayin ang may-ari ng school na'to?

Napasmirk nalang si Yzea sa ginawang pagtatanggol sa kanya ng dalawang lalaki.
Habang si Gheliana ay nagulat rin sa ginawa ng pagsulpot ng dalawang kaklase niyang lalaki.

"Hey! Umalis nga kayo diyan! Hindi kayo kasali sa away na'to. At yung ipinagtanggol niyo diyan ay siya yung tunay na demonyita! Kaya shoo!" Biglang singit sa kararating na si Mica, ang cousin ni Gheliana.

"Ano pa ang hinihintay niyo?! Alis na!"

Sinenyasan naman ni Queen Yzea ang dalawang lalaki na umalis. Habang yung mga estudyante sa room nila ay nanonood sa pangyayari.
Pagkaalis ng dalawang lalaki ay akmang sasampalin ni Gheliana si Yzea pero kagaya ng una ay sinalo niya ito kaagad.

"Oh! What an old way of slapping event. Nah. Wala na bang bago?" mapang-asar na wika ni Yzea.

"I really hate you bitch! Ikaw siguro ang may pakana sa pagkikidnap sa amin ni Deil noh? How dare you! Go to hell bitch!" pilit na inalis ni Gheliana ang kamay niya mula kay Yzea kaya tinulungan siya ni Mica na bitawan ang kamay ni Gheliana pero masyadong malakas si Yzea.

"Bitch! Bitawin mo si cousin ko." ani ni Mica.
"Get off stupid!"

Matalim na tinignan ni Yzea ang dalawa at agad na binitawan ito.

"Kung malalaman ko lang na ikaw ang may gawa ng krimen na 'yun siguradong makukulong ka! How I wish that it will come true. Sagad na ang pagiging bitchy attitude mo Yzea!" galit na turan ni Gheliana habang tinuturo niya ito.

"Wow! Amazing! Ako pa talaga ang pinagbintangan mo? Ni-"

"Ikaw lang ang taong galit sa akin--sa amin ni Deil." Pagpuputol niya kay Yzea.

"Stop with your shitty accused. You don't have any evidence to show and to prove that I am the leader of that crime. Alam niyo pareho kayong dalawa ng stupid mong cousin. Ika nga naman, kung ano ang puno siya rin ang bunga. At tsaka hindi lang ako ang may taong galit sayo. Bitchy back!" habang nakacross arms si Yzea. Yung mga manonood ay biglang nahiyawan at nagcheer sa reyna nila.

'Go Queen Yzea!'

'I'll give a clap to you!'

'Love you Queen!'

'Da best show ever!'

"Gheliana, couz, let's get outta' here. We don't deal small people." pang-aya ni Mica kay Gheliana dahil alam niyang sa sitwasyon ngayon talo na sila.

"NO!" Pagsigaw ni Gheliana at agad na sinugod si Yzea ng isang sabunot.

Tinulungan naman ng ibang estudyanteng babae ang reyna nila.

Isang malaking digmaan ang naganap. May naghiyawan nagchicheer, at nagpustahan kung sino ang mananalo sa dalawang panig.

"WHAT IS HAPPENING HERE?!"

Napatigil at natahimik ang lahat sa biglaang pagsigaw ng isang tao. Lagot na kayo bitchy!

The Queen's Deadly Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon