Chapter 9: Unspeakable Danger

1.2K 12 0
                                    

Yzea's POV

"Is it done already?"

"Yes queen, ang sarap pala niya." sabi ng nasa kabilang linya.

"Come on manggot! You want some more taste of Gheliana?"

"Badly yes! Queen, I want her."

"Not so fast. Don't touch her or you'll die."

"Okay queen."
disappointed na sabi niya.

"The payment is in your bank account together with your groupmates."

"Thanks Queen!" masiglang sabi nila.

I hang up the phone and I can't stop myself smirking.

Remember the rules? Yes, kasali yan sa deadly rules.
Pumunta na ako sa royal room ko at hindi ko maiwasang mapangiti sa nangyari. Oo, ako ang may pakana ng lahat. Umpisa palang yan Gheliana at Deil dahil sa susunod mas masama pa ang gagawin ko sa inyo.
Their destiny was written by my own hand.

Nag-uumpisa pa lamang ang laro ko. I can do unspeakable danger. So, beware of the evil Queen.

Hahahahaha! *evil laugh*


Crystal Liu as Yzea Antler

•••••••••••••••••••••••••••

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

•••••••••••••••••••••••••••

Bridge Hospital (Fiction)

GHELIANA'S POV

Nandito kami ni Deil sa sikat na hospital sa lugar na ito. Ang sweet niya kasi sinusubuan niya ako at binabantayan. Gusto niya maging maayos ang kalagayan ko kaya dinala niya ako sa lugar na ito.

"Babe, are you okay?" nag-aalalang tanong niya sa akin.

"I'm okay promise." nagsmile nalang ako para hindi na siya mag-alala.

Binabantayan niya kasi ako dito sa tabi ko para saw safe ako. Ang sweet diba? Yiii~ Hindi ko maiwasang kiligin sa isip ko.

Maya-maya'y bumukas ang pintuan at iniluwa nito so Mica, my cousin.

"Couz, what the heck is happening to you?"

Lumapit siya sa akin at yumakap. She is Mica Gonzalez my cousin na dati naring nakabangga na ang reynang iyon.

"I'm fine couz." sabi ko sa kanya.

Kumalas siya sa yakap ko at nakakunot ang noo niya habang nakatingin sa kalagayan ko.

"Okay ka ba sa kalagayan na yan? Don't get me wrong. Anong ginagawa no diyan sa bed ng hospital? Hindi ka okay." malditang tugon niya.

"Iwanan ko muna kayo. Babe, I'll be back." nakangiting sabi ni Deil sa akin. Nagnod at ngumiti lang ako sa kanya at tuluyan na siyang lumabas.

"What happened ba kasi?" pagmamaktol ng pinsan ko.

"Mica, I'm sure na ang bruhang iyon ang may kagagawan nito."

"Yung feeling reyna na iyon?! Teka nakabangga ko na siya ah?! Tinulak niya nga ako sa harap ng maraming tao ah!" gulat na tanong niya.

"Yes, siya nga at wala ng iba. Siya lang ang may galit sa amin ni Deil."

Galit na galit ako sa kanya dahil sa kahayupang ginawa niya ng isa sa mga inutusang tauhan niya. Tingnan mo nga naman ang nagagawa ng pera. Ahhh!!! I hate that witch!

"Don't worry. From now on, I am in your back to support you and help you to kill that bitch." galit rin na sabi niya. That's why I love my cousin.

"Kaya mo pa bang pumasok tomorrow?" tanong niya.

"Hindi pa." tipid na sagot ko.

Hindi pa ako handa na makita ulit ang bruhang iyon. Hindi parin maalis sa isipan ko ang nangyari sa kidnap plan at panggagahasa na ginawa sa mga inutusan niyang goons. Mas pinili kong manahimik na lamang sa kahayupang ginawa ng taong isa sa mga kumidnap sa amin. I hate this!
Hay!sigurado akong pagchichismisan na naman ako bukas dahil sa nangyari kaya hindi muna, siguro sa makalawa. Sariwa pa kasi ang nagyaring iyon.

Nagyakapan kami ulit ni Mica.

Why did you do such things?
You'll pay for this!
I will.

×××××××××××××××××××××××××××


The Queen's Deadly Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon