Chapter 14: He's Back!

1.1K 8 0
                                    

Queen YZEA POV:

What's the purpose of being so rich if I don't take an action of how to cover up my crime towards the two stupid love birds? I really want to crush them into pieces! Kulang pa yung ginawa kong pangkikidnap sa kanila. Buti nalang hindi pa pinairal ang imbestigasyon ng mga pulis sa pangyayaring iyon. Tsk!

Napahawak ako sa papel na ngayon ay nakalukot na dahil na siguro sa galit na kinikimkim ko sa pangyayari kanina. I have everything but why I can't get Deil from Gheliana.

Biglang pumasok sa aking utak ang isang rule na dapat kong gawin.

Rule #5: Steal the person you love from your enemy.

"Uhmmm... That's what I will gonna do. I hope he will never say no to my offer." devil smile formed in my face while drinking a champagne. Let's see Gheliana kung sino ang pipiliin niya.

•••

"Hi couz! Can you go in my house and having a chitchat of how to make that Yzea out in this world?"

"Yeah. Sure be right there!" I hanged up the phone and waiting as Mica will come up. I want to crush that Yzea into pieces. She is the hindrance of my love life.

Mica is entering my house while I'm just sitting on the sofa and seriously staring at her. I need to tell the truth.

"Hey! Nandito na ako couz! So, how are you? Masakit ba ang ginawa sayo ng bruha na iyon?"

"Mica, the police investigation is cancelled and... hindi ko alam kung ano ang gagawin ko. Alam mo naman na gusto kong pagbayarin sila sa ginawa nila sa akin." I looked up at her. Nagsimula ng manubig ang aking mga mata. "G-ganun lang yun? Pagkatapos ng kidnapping na ginawa sa amin ni Deil ay ipinagsawalang bahala lang nila! That Yzea! Sinisigurado kong siya ang may pakana nito."

"Stop crying like you end up being a loser. Remember, nakuha mo sa kanya si Deil at ang loob niya na makipagfriends sayo."

"Pero noon 'yun. Nag iba siya ngayon. She is worst than before! That bitch is a witch. I will do everything para mawala siya sa buhay namin ni Deil. Argh! Kapag naiisip ko ang pagmumukha ng babae ng 'yan ay kumukulo ang dugo ko!" Hindi ko na mapigilan ang sarili kong basagin ang vase na malapit sa kinaroroonan ko.

Kaninang umaga nakatanggap ako ng letter na nagsasabing hindi na ituloy ang imbestigasyon dahil kulang sa ebidensya. How could that be happen? Mga walang kwenta! Tapos nakatanggap pa ako ng death threats. Shit this life!

"Hey! Huwag kang padalos-dalos my cousin! Remember, she is rich and more powerful than you."

"Mica, saan ka ba kampi?"

"Duh? It's you pa rin but just a mere advice to you cousin because I don't want her hurt you. Huwag mo siyang gantihan sa marahas na paraan kundi pagselosin mo siya lalo."

Natigilan ako sa sinabi niya. Tama nga siya may Deil ako na nagsisilbing alas para matalo ang bruhang yun.

"You know what? She's wrong about you because you aren't stupid at all but a smart thinking. I love you cousin!"

Mica smiled of what I said. That's what I will gonna do to make that Yzea jealous as hell. Tignan natin kung sino ang panalo sa huli.

•••

Unknown POV:

Why did you forget me? Is this something you planned about of taking some stupid stuffs? Akala ko sa pag alis ko ay magiging okay na ang lahat pero hindi pala. Mas lalong lumala ang sitwasyon at ang gagawin ko ngayon ay tapusin ang sinimulan kong gulo. I regret everything that I've done.

Naguguluhan ako kung paano ko sisimulan ang nararapat para matigil na ito. Hindi sapat ang binigay niya sa akin upang manahimik ako dahil hindi kaya ng konsensiya ko na hindi sila magkaayos.

"Queen Yzea, you are so mysterious like a shadow hiding from behind. Who really are you?"

The Queen's Deadly Revenge Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon