Antler University
"Hi, Queen."
"Hey what's up Queen."
"Good Morning Queen."
"Your Highness."
"Hello Queen."
Yan ang naririnig ng reyna sa hallway, binabati at nginingitian nila ang maganda nilang reyna. Ngumiti naman ng tipid si Queen Yzea with matching beauty queen walk. Light lang ang make-up niya kasi ayaw niyang magmukhang clown ang reyna nila. Tss... why do they care?
"Hey bitch!"
May biglang lumapit kay Queen Yzea at masama ang aura ang ipinapakita niya.
"What?" bored na sagot ni Queen sa kaniya.
"What did you do to my cousin?" galit na sigaw niya na mas lalong nakuha niya ang atensyon ng mga students sa hallway.
"Who? Well, kung sino man siya wala akong pakialam. Now, get out of my way." galit din na tugon ni Queen sa kanya pero hindi parin umaalis ang babae.
"You know what?! She's on hospital because of you. I am Mica Gonzalez, the cousin of Gheliana Stampson. How dare you!" akmang sasampalin niya si Queen Yzea pero sinalo ito ni Queen at sinampal siya pabalik.
"I get it. Si Gheliana ba? Yes, nabalitaan ko rin na nakidnap siya. Hay! Ang dali ng karma. And also Mica, I don't want a fight with ya'. I hate weak people. Now, get out of my way!" malditang singhal ni queen.
Napahawak parin si Mica sa pisngi niya at nagsimulang umiyak. Ngumiti ng masama si Queen sa kanya at akmang umalis pero narinig niya ang bulong ni Mica.
"Rude." sabi niya.
"I'm not rude. I just not taught to be nice especially to the people I hate." naka-smirk na sabi ng reyna.
"And also I remember you! The clowny who is also blocking my way in the first place. Yung tinulak ko? Diba ikaw yung napahiya at umiyak? Well, clown ka parin ngayon and--"
"Enough Yzea!" pinutol ni Deil ang sasabihin ni Queen.
"Oh! Hi Deil!" tahimik lang na lumapit si Deil kay Queen at lumapit sa tenga niya.
"Kita tayo mamaya pagkatapos ng klase sa rooftop. Let's talk." bulong niya. She can feel the heavy breath of Deil and also the freshness in his mouth.
"Okay." malanding tugon ni Queen.
Nauna ng lumakad si Deil sa classroom nila at yung ibang estyudante tulala sa nangyari.
Kring~Kring~Kring
"Makakarma karin Yzea! You'll pay for making my cousin's life miserable." huling sabi ni Mica bago umalis at pumunta na sa room niya.
"Matagal ko ng kakampi ang karma." banat rin ni Queen at pumunta narin sa room niya pati narin ang ibang students na natutuwa sa mga nangyayari.
Hindi rin nagkikibuan si Deil at Yzea. Kinakausap rin ni Ayera ang Queen nila pero hindi siya pinapansin nito kaya sinabi na Jake na hayaan lang ito.
"Dela Nueva, I've heard that your girlfriend is on hospital right now. How is she? Do you have a lead kung sino ang may gawa nito sa pagka-kidnap niyo?" tanong ng prof namin sa Math kay Deil.
"Nagpapagaling lang po siya prof sa hospital. Maybe, tomorrow she will be here. Wala pang lead ang mga police sa nangyari at kung meron man hinuhuli na siguro siya ngayon." sabi ni Deil at sabay tingin kay Yzea pero iniwas niya rin kaagad ito.
"Okay. I hope she will be fine soon. Now, let's go back to our discussion class." sabi ni prof at nagpatuloy na sa pagdiscuss hanggang sa mag-siuwian na. (Fast Forward)
Deil Dela Nueva POV:
Nandito na ako sa rooftop ng school na ito. Hinihintay siya dahil gusto kong pag-usapan ang nangyayari.
"Hi Deil! Miss me?" nakangiting bati ni Yzea sa akin pero halatang peke lang iyon. Hindi na siya ang babaeng nakilala ko na masaya at totoo sa sarili.
"Yzea, alam kong ikaw ang may pakana ng lahat ng ito. Can you stop this shit?" kalmadong sagot ko at biglang nawala ang ngiti niya at napalitan ng seryosong mukha.
"Why would I? I am not your servant. Gagawin ko ang gusto ko." malamig na tugon niya.
"Nagbago ka na talaga. Hindi na ikaw ang babaeng minahal ko." sabi ko at ngumisi naman siya sa akin.
"Pag ako nagbago Deil, wala ka ng makikitang dating ako na minsan mo ring binago. Naalala mo pa ba na masama ako nung una then dumating ka at binago mo ako diba? Binago mo ako sa pagmamahal mo. I love you back pero anong ginawa mo? You betrayed me at yung bestfriend ko pa ang napili mo! Ano ba ang meron sa kanya at wala ako? You choose her over me? How dare you!" galit na sigaw niya sa akin na mas lalong nagpapasakit sa aking puso ang bawat na salitang ibinibigkas niya. I know I hurt her so much. May dahilan ang lahat kaya ko nagawa sa kanya ito.
"I'm sorry. I couldn't perfect for you. I know I hurt you so much. Please stop doing this to Gheliana. Wala siyang kasalanan dito. Ako ang dapat mong sisihin sa pang-iiwan ko sayo. Forgive me Yzea. I am so sorry. I know sorry is not enough for you to ease your pain. I know I am a jerk. Yzea, please free us." pagsusumamo ko sa kanya.
"Hahaha! A big NO! Hindi niyo alam na halos mabaliw ako sa sakit na nararamdaman ko noon at dapat maramdaman niyo rin iyon. If you only know you keep on hurting me, everytime you and Gheliana are happy together and everytime you walk past on me." seryosong tugon niya.
Lumuhod ako at nagmamakaawa ako sa harapan niya at doon na bumuhos ang mga luha kong kanina pang pinigilan. Alam kong nakakabakla pero ito ang paraan para tigilan na niya ang masamang bagay na ginawa niya para kay Gheliana.
Pero binigyan niya ako ng isang walang emosyon na tingin. Ganyan ka na ba ngayon Yzea? Alam namin na may ginawa kaming masama sa iyo at sinaktan ka namin. Lubos akong nagsisisi sa ginawa ko sa iyo pero kasi pinaglaruan kalang namin. It is a game that could hurt you. Kasalanan ko ito at si Gheliana kasi ang mahal ko noon.
"I know everything Deil. I am just a toy right?" nagulat ako sa sinabi niya.
"Pa-paano mo nalaman?" nauutal kong sagot.
"Money can do. Nalaman ko sa isang poor mong katropa at witness sa nangyari. Remember him?" naka-smirk niyang sabi.
"Si Jayson." tanging nasambit ko. Si Jayson ang isang katropa ko na nag-udyok sa akin na gawin ito. Siya ang may pakana nito kung bakit nasaktan ang babaeng nasa harapan ko. Pero isang araw nalaman kong pumunta na siya sa ibang bansa at hindi na kami nagkaka-usap.
"Well, I will try Deil not to hurt your love. Leave me a message like you did before you left me." nakahinga ako ng maluwang sa sinabi niya.
"Nope. Why would I? hahaha!" Ano?! Hindi pala totoo ang sinabi niya?
Tumayo ako sa pagkaluhod at hinawakan ang kamay niya.
"Ano ang kapalit?" sabi ko sa kanya at ngumisi ng masama.
"Be mine." sabi niya.
At bigla niya akong hinalikan sa labi. She kiss me passionately. I kiss her back. Lumakas ang tibok ng puso ko sa kanya at ayaw ko ng pigilan pa ang paghalik sa kanya.
Then, tinulak niya ako at tumigil sa paghalik.
"That's it for now." huling sabi niya at tuluyan ng umalis.
Hindi ako makapaniwala na hinalikan niya ako na matagal ko ng binabalikan. God, help me. This is insane. I am such a jerk. Kissing her is just like I betrayed Gheliana. Why do I still not forget you? Mahal ko parin ba siya? I don't know what I'm supposed to do. What a stupid Deil!...
~''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''
Guys! Panoorin niyo po ang video sa itaas! Ang ganda ng music.
Princess Hours made in Thailand
Just sharing! Hi?
BINABASA MO ANG
The Queen's Deadly Revenge
Fiksi Remaja×"A queen will always turn pain into power."× "In the first place, I have a power, properties, beauty, and fame. I have everything that every humans dream." Friends and Love life? I have none. I don't need them to live but when I met both of you, it...