Chapter 8: Torpe

141 9 0
                                    

Erick's P.O.V
"Xy I... I think I like somebody" sabi ko.. this  is not the right time to tell those things ughh.
"oh eh ano tapos?"  aba pilosopo talaga
"Kung di ka lang babae kanina pa kita binatukan" i said napataas naman yung kilay niya
"Eh pasensiyahan tayo babae ako..akala ko naman importante yung sasabihin mo.." narinig ko yung una niyang sinabi pero di ko na narinig yung panghuli...

Bumalik yung electricity kaya nung pinaandar yung Ferris wheel agad kaming pinababa kasi parang may sira daw yung wires ng electricity sa main...

Pagbaba namin napatingin sakin si Xyla... Ngayon ko lang napansin na brown yung mata niya siguro gumagamit siya ng contact lens nuon kaya violet yung color ng eyes niya..
"Xy bakit nagsusuot ka ng contact lens yung violet?" i asked.bigla siyang umiwas ng tingin tapos may sinabi siya pero ang hina ng boses..

Xyla's P.O.V
"shit!" i cursed pero pabulong i forgot to wear my contact lens... Kilala kasi ako ng ibang mga gangs bilang Princess Almond kasi dahil sa eyes ko actually i'm a loser before but i grew stronger nung grade six..

"Xy diyan ka pa?" si erick..muntik na ako atakihin dun ha nagulat  kasi ako sa kanya..i was thinking deeply about something..

"You alright?" he asked..i just nodded and i told him na gabi na at may susunduin pa ako sa airport..

Sumakay ako sa kotse niya at hinatid niya ako pauwi ...uuwi na rin daw siya kasi maaga daw siya matutulog dahil trip niya lang daw sbi niya pa nga beauty rest..

      Umakyat muna ako sa kwarto ko and I did not saw Xiara..Tatawagan ko sana siya nung napansin ko naka airplane mode phone ko...pagkaoff ko nung airplane mode, maya maya ang daming nagpop up na missed calls and messages...37 missed calls from two unknown numbers and 17 missed calls from Xiara tapos... 9 messages from the two unknown numbers at 2 kay Xiara... tinawagan ko nga si Xiara
"Hi sino to?" tanong ko
"Gaga ikaw tumawag tapos tatanungin mo kung sino ako?" sabi ni Xiara sa kabilang line
natawa tuloy ako bigla
"Where are you right now ba ha Xiara?" I asked
"At duty free namimili pa yung mga bruha ako na sumundo sa kanila kasi napaaga yung flight nila.." ahhh kay kaya pala
"Ok just call me pag pabalik na kau dito" I said
"Uh sis I think dito muna kami sa Las Pinas nng one week sasamahan ko lang sila.."
"What? Then How about school?" is she out of her f****ng mind?
"Hey sis its okay then just tell them na may sakit ako uhmm dengue well just tell them na na dengue ako at kasama ko sila Tita Che.."
"Tsk yea right! But what about mom and dad?"
"Dude I already told them!" she said
"Ok good night.."
"But sis okay ka lang diyan mag-isa?"
"To be honest it depends okay so good night!!" then I ended our call.
Nag half bathe ako then brushed my teeth and nagbihis ako ng pantulog I was about to lye down when my phone rang..
"Hello?" I asked sabay hikab
"Xy Nagising ba kita?" ay si Erick pala
"Nope I was just about to sleep, ikaw? I thought you were going to take your beauty rest?hehe"
"I can't sleep dude walang taoo dito sa bahay yung mga maids umuwi kasi dayoff nila bukas sila mom naman ay ayun pumuntang China magfofood trip daw" sabi niya
"How about your brother?"
"Magslesleep over siya kila Audrey may project yung buong grupo nila kasi they got the lowest score nung role play remember?" napa- oh nalang ako
"Same pala tayo mag isa rin ako dito mada---"
"ANO?!?!" ampucha
"Erick kung katabi kita ngayun kanina pa kita binugbog shemey ka why did you shout?!" what's his problem tsk!
"Papunta na ako diyan wait I'll just change clothes.." O-O
"What? No no it's alright.."
"Hmm okay kung ayaw mo magpasama ok lang pero I heard that yung katabing building ng condo niyo may nagpakamatay at katapat ng window mo yung window ng hotel room nay un and guess what.."
"What?" I asked curiously actually I'm getting creeped out
"I can feel someone is listening bukod sayo and kanina outside I can sense a negative en---"
"OO NA ERICK JUST GO HERE NAGSUCCESS KA SA PAGPAPATAKOT MO LETSE"
"hehe tapos—" I nend call ko na nga letcche talagang Erick yun kung di lang sana ako magisa dito..
"Kainis naman eh!!Totoo kaya yun?" I asked as in ang lakas ng pagkasabi ko nagecho pa sa room ko nagulat ako nung may nakasilip sa terrace ko nung tiningnan ko kusang nanginig yung katawan ko..
"Yes It's true"
"Tarantado ka Vince!!!!Alam mo bang kinwentuhan ako ng magaling mong kaibigan tungkol sa lumang building na katabi nitong building namin..tanong ko lang totoo yun?"
"Yep kanina pa ako nasa terrace di mo ako napansin pinapunta ako dito ni Xiara kanina ,samahan daw kita.."
"Ahh eh bat sobrang tagal mo bago lumabas at tinakot mo pa ako ha!"
"WHAT'S GOING ON HERE?" napatingin kami sa pintuan nang biglang bumukas
"Ay moo moo ka Vince!!Erick anu ka ba naman uso katok!!!" sabi ko
"Dude why are you here?" tanong ni Erick kay Vince..
"Pinapunta ako ditto ni Xiara para samahan siya.." sabi ni Vince
"Pero paano ka nakapasok?" tanong ko.. eh aba totoo naman ah
"The door was not locked kaya nag-alala ako then I heard you scream kaya I rushed in." then he walked out the door..
"Dun ako sa guest room matutulog matulog na din kayo gabi na.." sabi ni Erick sabay saran g Pinto.
"What was that about?" I asked Vince
"Haha Wala sa mood sige Xy una na ako maaga pa kami magdedate bukas ni Veniz" sabi ni Vince nagulat naman ako .
"May girlfriend ka na?!?!" sabi ko natawa naman siya
"Nililigawan oo pero tahimik lang aasarin lang ako o siya una na ako may kasama ka naman na bye bye..Sleep well you guys ako na maglolock ng door kaya sleep na" sabi ni Vince..Mga ilang Segundo narinig kong sumara at tumunog na yung main door namin.

I turned on the Aircon then pinatay ko na yung ilaw then I lay down at my bed..To think na nakakapagod today ughh.. I was about to sleep when....

*Knock knock* 

O_O 

_______________________________
A/N: sorry sa slow updates puyat ako these past few days eh sorry talaga anyways ill try nalang na mag update as fast as i can :) nightttyyy 

Gangster RoyaltyWhere stories live. Discover now