Xiara's P.O.V
The doctor said na good news dAhil success yung operation but the bad news is May leukemia Si Xyla nagproproduce yung body niya ng sobrang WBC or what you call white blood cell...I already told the guys na gising na Si Xyla and everything was OK ayaw ko naman na magalala sila Kay Xyla...
Xyla's P.O.V
So it's confirmed na may Leukemia ako... hmp bahala na Si doraemon....wahhh naalala ko Si Jeydon...😂Back to reality OK So may leukemia ako so what edi waw...Nakauwi na rin pala Yung Lima sa magbabarkada kaya Si Erick Lang natira dito..tsk...
I also noticed that he kept on glancing at me every time I open my phone....
"Hey..What are you looking at uh?" I asked looking at him straight in the eye..
"I was just wondering if....." if ano?
"If? " I asked
"If you could let me play your phone..." he said... hahaha
"Hahaha-- s***" I cursed to myself...Sumakit Yung tiyan ko Yung tinamaan Ng bullet tss. Akala ko okay na ako..
Bigla namang pumasok sa isip ko Si Tristan..
"Erick how about Tristan? " I asked ..And then he shook his head and answered me
"Nakainom raw kaya ayun Wala sa sarili tapos Hindi daw siya pwede ikulong dahil 17 years old palang siya..."he said seriously
"So what happened then?"
"Ayun panatawag Yung parents niya tapos nagbayad sila Ng 2****** na multa.." napatango nalang ako sa sinabi Ni Erick..
Well maybe nagtataka kau Kung bakit ako concerned Kay Tristan..Well that's because he likes Xiara before kaso nga Lang nagkaroon Ng Patrick Si Xiara kaya ganon haha he has gone mad after that.
Actually Tristan was a nerd before and people kept on bullying him but after we transferred to his school Xiara was the one who protected him from the other kids.. There was also a time when we caught students throwing eggs at him..that was also the time na nagkagusto Si Tristan sa kanya because after that incident minake over Ni Xiara Si Tristan at Hindi pa nakalipas ang ilang weeks sumikat at naging heart throb siya sa school noon...and yeah that was the story..
Back to reality ulit..so umalis na Si Erick para magpahinga at nakakapagtaka nga Lang is pagbalik Ni Xiara kasama niya Si Nikko and nakapatong pa Yung kamay Ni Nikko sa ulo Ni Xiara..
"Hi sis and Nikko..." I said breaking the awkward silence that was building up.
"Hi Xyla"Nikko
"Hi Sis"XiaraSo dapat sabay ganon?
............After 1 week and 2 days............
Nadischarge na ako kahapon and kami palang talaga Ni Xiara ang nakakaalam na may Leukemia ako binigyan na ako ng gamot nung doctor ko And I was planning on leaving the Philippines and going back to US after graduation ko para makapagpagamot .
By the way I just woke up at dahil sa Walang Pasok ngayon cause it's Saturday im just gonna clean my room so ill-----
Kay manang nalang pala ang gulo Ng bed ko..😣😣😣
"Xyla.....xylaaa... sisss Si Erick Nasa living room hanap ka may lakad daw kayo so gumising ka na at magayos..." sabu Ni Xyla naoatungin naman ako sa wall clock ko..
Eh maglulunch time na ah eleven thirty na kaya..
Nagbihis nalang ako Ng Jeans then Polo shirt and dinala ko na rin Yung credit card and pocket money ko... paglabas ko Ng kwarto ko naaninag ko kaagad Si Erick..
"Huy libre mo ko lunch tapos libre kits Ng ice cream payag ka?" Tanong ko...
"Anong klaseng date kaya mangyayari neto?"
"Ano Erick?" May sinabi siya kaso di ko narinig.
"Wala lika na..." sabi niya lumabas na siya Ng pinto kaya sumunod na rin ako..kaso... wait Yung cap ko..tumakbo ako pabalik sa kwarto ko at kinuha Yung cap ko... mainit kaya....pagbalik ko nasatapat parin Ng Elevator Si Erick..
"Tagal...." sabi niya
"Sorry dude may kinuha Lang mainit kasi." Sabi ko pagsakay naming Ng elevator napansin ko na parego kami Ng top..as in the same white Polo shirt din suot niya ...nung nakalabas na kami at papunta
Na sa sasakyan niya inunahan ko siya sa paglalakad kaso napansin ko na Hindi siya sumusunod sa akin kaya napalingon ako at tinawag siya..."Erick!" I called out...tapos bigla siyang nagtakip Ng mukha..I meant bibig Lang pala...
"Problema mo?" Tanong ko sakanya tumakbo ako papunta sa gilid niya tsaka tinusok tusok Yung tagiliran niya...
"Wala!" Sabi niya tapos bigla bumilis Yung lakad niya...
"Huy sandali Lang Huy!tinanong Lang nagalit agad?" Tsk....
(--------------)
A/N: guys sorry talaga sa sobrang Tagal Kong magupdate as in to the Max bukas ko nalang irerelease Yung next chapter hehez sorry talaga Ha so plss again patience nalang po...
YOU ARE READING
Gangster Royalty
Teen FictionWealth alone cannot give you happiness it is found within the person's soul. After all the beatings she endured in her past she Changed, Xyla Victoria Smith a kind, warm hearted girl, kinda shy and was once a nerd in her past she changed just becaus...