Erick's P.O.V
"Shin naman seryoso ka?" sabi ni Xyla habang tawa ng tawa
"Oo nga..hindi ko nga alam na nandon pala yung pinsan ko nakita niya yung laman ng browser history ko..." sabi naman ni Shin
"Baliw ka talaga..Uy Erick kanina pa may tumatawag sayo sagutin mo muna..."
natauhan ako bigla nang marinig ko pangalan ko."Ay ah ehh hehe.."
sinagot ko tapos phone ko..
"Hello?"
"Tagal mo sumagot ah anu ba ginagawa mo?" tanong niya
"Wala.." sagot ko
"Ay oo nga pala magkita tayo next week kailangan natin mag-usap.."
"K. geh"
"geh.."Then she ended the call..
Pagbalik ko sinalubong ako ni Xyla ng tanong..
"Sino yun?" tanong niya
"Wala.." sagot ko
"So multo kausap mo ganun?" sabi niya naman
"Tsk.."Natapos namin yung buong movie nang hindi nagiimikan..
Unang umakyat sa taas si Shin..kaya naiwan kami dalawa ni Xyla..
Xyla's P.O.V
Kanina ko pa di Pinapansin si Erick nagtatanong ako kung sino kausap niya ayaw niya sabihin..."Oy.." tawag niya sakin
"Ano?!" sagot ko naman
"Ba't sumisigaw ka?"
"Nakakainis ka!"sabi ko sabay patakbong umakyat sa taas..
Hmp! bahala siya...
Pahiga ko sa kama ko kinuha ko yung laptop ko at nanood ng k drama..
maya-maya may nagtext..
From: +639*********
Lavi Shin toh save mo number ko labas tayo bukas libre ko..To: Shin-jeki no kyojin
Ok..magpapakulay din ako ng buhok bukas..Reply ko maya maya nag text back siya..
From:Shin-jeki no kyojin
Geh black ipakulay mo para same tayo...Matulog ka na rin...Good night wag ka na magreply matutulog na akoNapasmile ako ng bahagya..Sige ill try black..
Pinatay ko na yung Laptop ko at natulog...
Erick's P.O.V
Di na ako pinansin ni Xyla hanggang sa makapasok siya sa kwarto niya..Niligpit ko nalang lahat ng natirang kalat namin kanina or should i say natira nilang kalat kanina ni hindi nga ako kumain ng pop corn kanina...Sinolo nilang dalawa...Paakyat na sana ako nang may makita akong picture ni Xyla..
So nerd siya dati? hindi naman lahat ng may glasses nerd diba?tss. Di ko nalang pinansin yung picture at dumiretso na sa taas....
--------kinabukasan---------
Xyla's P.O.V
*Kringgg Kringgg*I threw my alarm clock across my room..
Sana pala di na ako nag pa alarm kagabi...Ay may lakad nga pala kami ni Shin ngayon..Ligo...
Toothbrush...
Bihis...Then ready to go...Maya maya may narinig akong kumatok sa pinto ko..
"Xy.." si Shin..Pagbukas ko ng pinto may iniabot sa akin si Shin na maliit na box...
"What's in this thing?" i asked
"Necklace..I planned to give it to you as soon as you return here in the Philippines" He said.."How toughtful of y--"
*Comi--*
"Hello?"
"Sis pa bora kami ng girls sama ka?" Tanong ni Xiara sa kabilang linya
"Neh..What time flight nyo?"
"Later 4:30 PM Philippine Airlines"
"Hmm sige sama kami.."
"Kami? may kasama ka?" tanong niya
"Yea..Si Shin"
"What?!OMG we'll wait for you later..Bye" she said then pinutol yung linya...haisttNapalingon naman kami ni Shin sa isa't isa...
"Let's pack up.." i said
"Why?" he asked
"BORACAY ADVENTURE!!!"I said excitedlyKumunot naman noo ni Shin..
" Ikaw lang ayaw ko.." sabi niya
"Bakit?" tanong ko
"Pwede tayong pumunta basta wag ngayon...."
"Okay" pag sang ayon ko naman Lumabas kami ng kwarto ko then nagulat ako nang hinawakan ni Shin yung wrist ko.."What?"
"Wear this wait i'll put it on for you.." he said tsaka niya nilagay yung necklace sa leeg ko.."Hey Xy--" napatingin naman ako agad kay Erick na bagong gising..
"San lakad nyo?" tanong ni Erick
"May lakad kami.." sagot ni Shin
"Saan?" tanong niya ulit pasagot na sana ako nang..
"None of your business.. Erick oo boss ko papa mo inside the campus but not in tgis house.." sagot ni Shin rason para kumunot noo ni Erick.."Tsk!" react ni Erick sabay labas ng main door.
"Pinikon mo yata" sabi ko..
"Childish niya..Mas childish sa akin " sabi niya..Tumigil ako sa paglalakad at ganon din tsi Shin...
"What?" sabi niya
"Wala" sabi ko at namewangDi niya ako pinansin at dumeretso na palabas papunta sa elevator...
Pagsakay namin ng Elevator napagtripan ko siyang asarin
"Sigurado ka? mm San ka kaya nakakita ng isang highschooler na gustong gusto ang maglaro ng sand castle sa sand box doon sa playground? Aber?" sabi ko sabay tawa
"Tumahimik ka nga dati yun ano ba!" sabi niya..Swerte siya at nakalabas na kami ng elevator kaya't natigil yung pangaasar ko sa kanya...Paglabas namin napatigil bigla si Shin
Tumigil din ako ...
"Is there any problem?" i asked
"Yung sasakyan na hiniram ko nakay Erick.." sabi niya..wait what?!
"Akala ko sayo yun hiniram mo lang pala?!" 0_0
"Baliw pano kaya ako makakabili ng sasakyan ni ikaw nga bawal pa bumili ako pa kaya wala pa akong laysensya.."
sa bagay may point siya natawa naman ako sa mali niyang pag pronounce
"Ano shin Pakisabi nga uli yung lisensya na word?"
"Tss..let's just take the cab.." sabi niya sabay para ng taxi...Ang tahimik buong biyahe at parang di mapakali si Shin...
Pagdating namin sa mall dinala niya ako sa may parking lot. at ang sunod niyang sinabi ang ikinagulat ko...
_________
Sorry for slow updates basta like what i said i will finish this story no matter what..pero ano kaya yung sinabi ni Shin na ikinagulat ni XylaPls Vote And Share <3
YOU ARE READING
Gangster Royalty
Teen FictionWealth alone cannot give you happiness it is found within the person's soul. After all the beatings she endured in her past she Changed, Xyla Victoria Smith a kind, warm hearted girl, kinda shy and was once a nerd in her past she changed just becaus...